Công ty Du lịch Sông Công chuyển đổi để đón đầu những xu hướng mới
(Dân trí) - Công ty du lịch Sông Công - Song Cong Travel là một trong những đơn vị lữ hành uy tín chuyên cung cấp các dòng sản phẩm combo du lịch linh hoạt nội địa và quốc tế.
Năm 2022 - 2023, bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái là một thách thức không nhỏ đối với ngành du lịch nói chung và các doanh nghiệp lữ hành nói riêng. Du khách vẫn có nhu cầu đi du lịch, nhưng sẽ lưu tâm hơn đến việc chi tiêu hiệu quả và có các ưu tiên rõ ràng.
Khách hàng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm giá rẻ, lên kế hoạch kỹ càng, tận dụng các chương trình ưu đãi, thậm chí giảm số lượng chuyến đi trong năm và tập trung vào 1-2 chuyến đi dài để tối ưu chi phí.
Bên cạnh đó, sự bùng nổ của các ứng dụng công nghệ và du lịch trực tuyến cho phép người dùng có thể tự tìm kiếm thông tin, so sánh, lựa chọn và đặt các dịch vụ lưu trú cũng như di chuyển một cách dễ dàng. Xu hướng này phát triển mạnh đang trở thành thách thức cho các công ty lữ hành, bên cạnh sự cạnh tranh gay gắt từ các tập đoàn công nghệ nước ngoài.
Công ty Du lịch Sông Công được thành lập từ năm 2016. Trải qua nhiều năm hoạt động, Sông Công lựa chọn chiến lược dài hạn là xây dựng du lịch trải nghiệm, tập trung khai thác sâu yêu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Xu hướng thị trường biến đổi không nằm ngoài những dự đoán dài hạn trong tầm nhìn sứ mệnh của Sông Công.
Lựa chọn cho mình hướng đi chủ lực là dòng sản phẩm linh hoạt, Sông Công có những lợi thế nhất định khi đối mặt với biến động lớn sau đại dịch và thực trạng suy thoái kinh tế.
Mặc dù vậy, khi đại dịch Covid-19 cùng cách mạng công nghệ 4.0 đã tác động nhanh hơn đến những thay đổi trong thị hiếu và thói quen tiêu dùng của khách hàng, ban lãnh đạo của Song Cong Travel nhận thức được tính cấp thiết phải thay đổi linh hoạt trong chiến lược ngắn và trung hạn.
Tái cơ cấu sản phẩm
Việc đầu tiên đã được Sông Công thay đổi là tái cơ cấu sản phẩm. Trước đại dịch, các dòng sản phẩm của Sông Công được thiết kế tập trung vào phân khúc trung, cao cấp, thiên về nghỉ dưỡng và có tiêu chuẩn chất lượng cao.
Tuy nhiên, trong giai đoạn phục hồi năm 2022 - 2023, tiêu chí xây dựng sản phẩm đã thay đổi hoàn toàn, tập trung vào 2 tiêu chí: linh hoạt và tối ưu chi phí.
Các dòng sản phẩm thuộc phân khúc tiết kiệm, các điểm du lịch gần và có giá cả phải chăng được đẩy mạnh nhiều hơn so với giai đoạn trước năm 2019. Sông Công chú trọng đẩy mạnh hợp tác với đa dạng các đối tác cung ứng: vé máy bay, lưu trú, xe di chuyển, nhà hàng... để có thể cung cấp nhiều gói dịch vụ với chi phí mềm hơn so với khách hàng tự đặt dịch vụ. Đồng thời, các phân khúc giá sản phẩm đa dạng hơn giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với ngân sách, tối ưu được chi phí.
Việc cơ cấu sản phẩm cũng được nghiên cứu kỹ lưỡng và sáng tạo hơn. Các dòng sản phẩm mới của Sông Công được tích hợp linh hoạt nhiều dịch vụ hơn, bám sát theo nhu cầu và thị hiếu khách hàng, đồng thời đón đầu các xu hướng mới tại điểm đến.
Dòng combo mới có thêm đa dạng dịch vụ: các bữa ăn chính, vé tham quan, xe đón tiễn sân bay hoặc du thuyền, teambuilding... Khách hàng cũng có thể yêu cầu thêm hoặc bớt dịch vụ linh hoạt theo yêu cầu. Sự cải tiến này không chỉ khiến các sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn mà còn thuận tiện hơn cho khách hàng khi không phải tốn nhiều thời gian và công sức tìm hiểu và đặt lẻ dịch vụ.
Đẩy mạnh truyền thông số, hòa cùng chiến dịch chuyển đổi số ngành du lịch
Trong thời đại số, khách hàng chủ yếu sử dụng các nền tảng công nghệ để tiếp cận, tìm hiểu và đưa ra quyết định đối với các sản phẩm du lịch. Thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng đã kéo theo sự khác biệt trong những "điểm chạm" mà ngành du lịch có thể tiếp cận đến khách hàng.
Hiểu được các vấn đề này, Sông Công tập trung vào các hình thức tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm chung và các nền tảng truyền thông như Google, YouTube, Facebook hoặc Instagram, Tiktok...
Song Cong Travel chú trọng tiếp thị phủ sóng đa kênh nhưng có sự chọn lọc cẩn thận dựa trên các hoạt động phân tích, nghiên cứu thói quen tiêu dùng của khách hàng thông qua các công cụ số. Việc phân bổ ngân sách cho các hoạt động tiếp thị cũng được đầu tư bài bản và có tính chiến lược hơn.
Sự chủ động, sáng tạo trong tiếp cận công nghệ, chuyển đổi cách thức hoạt động và phát triển các sản phẩm mới dựa trên nền tảng số hóa sẽ là "chìa khóa" giúp Sông Công nhanh chóng vượt qua được những khó khăn tồn đọng, từ đó định hình những hướng đi mới trong tương lai.
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sông Công
Fanpage: https://www.facebook.com/songcongtravel.vn/
Website: www.songcongtravel.vn
Hotline: 098 984 7770 và 096 965 7772