Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM

(Dân trí) - Nhiều đối tác quốc tế đã đến với ngày đầu tiên của Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM để kết nối, giao lưu và trải nghiệm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới lạ. Trong đó, gian hàng của bệnh viện Y học Cổ truyền TPHCM gây “sốt” khi rất nhiều du khách đợi chờ… xoa bóp, day ấn huyệt.

Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại hội chợ Du lịch TPHCM

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Lư Quốc Hải công tác tại bệnh viện Y học Cổ truyền TPHCM cho biết: “Hiện tại chúng tôi có thể tiếp được mỗi đoàn 30 người. Chúng tôi có thể phục vụ khi khách vừa xuống sân bay có thể sử dụng dịch vụ phục hồi sức khỏe sau chuyến bay dài. Hoặc nghỉ tại khách sạn thì chúng tôi sẽ đến thăm khám”.

Cũng theo bác sĩ Hải, phía Nhật Bản cũng đã có đưa đoàn qua đây thăm khám và chăm sóc sức khỏe tại nơi nghỉ dưỡng, phía các đối tác khác như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Đan Mạch… đặt vấn đề giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

“Về chuyên môn thì các đối tác du lịch hoàn toàn yên tâm vì bệnh viện của chúng tôi là tuyến cuối, chúng tôi cần các đơn vị du lịch làm cầu nối để đưa sản phẩm này phục vụ du khách”, ông Hải chia sẻ.

Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 1
Đối tác quốc tế đang trải nghiệm xoa bóp, bấm huyệt do bác sĩ bệnh viện Y học Cổ truyền thực hiện
Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 2
Nền đông y của Việt Nam không chỉ thu hút phương Tây mà còn cả những nền y học cổ truyền phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan

Riêng du lịch kết hợp nha khoa thì du khách cực kỳ ấn tượng với giá thành cạnh tranh mà các đơn vị ở Việt Nam cung cấp. “Chúng tôi nhận được rất nhiều đơn đặt hàng vì giá thành ở Việt Nam quá cạnh tranh. Ở Châu Âu thì một chiếc chân răng cấy vào mất 5000 USD, ở Việt Nam chỉ 1/5. Thế thì đi và đến Việt Nam cấy chân răng mất khoảng 3000 USD, vẫn dư ra 2000 USD để du lịch”, đại diện đơn vị liên kết chuỗi các phòng khám nha khoa chia sẻ.

Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 3
Chi phí khám chữa răng tại Việt Nam vô cùng cạnh tranh, nhất là với thị trường Châu Âu

Năm nay, khách đến với ngày hội được giới chuyên gia đánh giá là khắt khe và có những yêu cầu cao cấp hơn, đòi hỏi đơn vị cung cấp dịch vụ phải tự làm mới mình để đáp ứng.

Đối với khu vực miền Trung và Hà Nội, ông Nguyễn Phi Bằng, phụ trách thị trường trong nước của đơn vị Vietravel cho rằng con đường Di sản rất được du khách quan tâm. “55 người đã đặt vấn đề với chúng tôi về tour theo yêu cầu và trong đó hơn 10 đơn vị gần như sẽ ký hợp đồng. Sản phẩm này chúng tôi phục vụ cho đối tượng khách gia đình, nhất là Thái Lan, Malaysia. Đối với Châu Âu thì họ quan tâm Đà Nẵng, Hội An, Huế vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu”.

Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 4
Khách quốc tế rất quan tâm đến con đường di sản của miền Trung

“Chúng tôi cũng đã làm việc với Quảng Bình, Vinh đưa ra những tuyến phố đi bộ để níu chân du khách, cho du khách tiêu tiền nhiều hơn. Những con phố đi bộ này phải toát lên được bản sắc của địa phương thì sẽ thu hút du khách. Tại TPHCM thì chúng tôi xây dựng thành công tour đi bộ miễn phí quan các điểm tham quan và rất được du khách hưởng ứng vào thứ 7 và Chủ Nhật. Mô hình này cũng được duy trì Hà Nội và Huế”, ông Bằng chia sẻ thêm.

Đại diện đơn vị Lữ hành Fiditour cho biết trước và trong ngày đầu tiên đã có kế hoạch làm việc với gần 170 cuộc hẹn được đăng ký trước, chưa tính khách vãng lai. Trong đó, khoảng 40% đối tác lên kế hoạch khảo sát sản phẩm, dịch vụ thực tế để xúc tiến các hợp đồng khung.

“Các đối tác ở thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản...) quan tâm đến các sản phẩm tham quan kết hợp du lịch cộng đồng, văn hóa, du lịch xanh... Du khách Trung Quốc tìm hiểu kỹ các điểm du lịch biển và ẩm thực. Trong khi đó, du khách Ấn Độ thì quan tâm đến tour nghỉ dưỡng, mua sắm… Đặc biệt, đối tác ở thị trường các Tiểu vương quốc Ả Rập quan tâm nhiều đến sản phẩm tour cao cấp, nghỉ dưỡng và các loại hình du lịch biển. Riêng thị trường thế mạnh của Lữ hành Fiditour nhiều năm là châu Âu thì ngoài các sản phẩm cổ điển, các điểm đến phù hợp cho những đoàn khách MICE với số lượng lớn được đối tác thị trường này quan tâm là TPHCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng...”, bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện lữ hành Fiditour chia sẻ.

Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 5
Nhiều tour trong nước thu hút với khuyến mãi siêu khủng

“Hiện nay, các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Đà  Nẵng, TPHCM… đã đáp ứng được nhu cầu của những đoàn du lịch MICE hàng ngàn khách với dịch vụ khá đồng bộ, không quá cách biệt với các điểm đến châu Á lân cận. Đặc biệt, Việt Nam có ưu thế về loại hình du lịch đa dạng, tài nguyên biển, núi rừng và các hệ sinh thái phong phú khác cùng đặc trưng ẩm thực là những lợi thế cạnh tranh khả quan để các công ty lữ hành tự tin tiếp thị sản phẩm ra với thế giới”, ông Lê Phong Trần – Giám đốc Thị trường Quốc tế Lữ hành Fiditour khẳng định.

Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 6
Trong ngày đầu tiên, số lượng khách tham quan có thể ước tính lên hàng chục ngàn lượt
Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 7
Phần hội đặc sắc với nhiều tiết mục của địa phương tổ chức
Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 8
Và tiết mục của các quốc gia tham dự không kém phần sắc màu
Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 9
Đặc sản địa phương cũng đa dạng. Trong ảnh, du khách đang ăn thư trái thạch nhãn, cơm dày và day, ít nước được thu hoạch tầm tháng 7-10 âm lịch tại thành phố Bạc Liêu
Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 10
Năm nay, khách đòi hỏi cao hơn và khắt khe hơn
Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 11
Sản phẩm quan tâm, họ săm soi từng chi tiết
Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 12
Có những gian hàng, khách tham quan phải xếp hàng rất dài
Bấm huyệt, xoa bóp gây “sốt” tại  hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM - 13
Một tín hiệu tích cực là đội ngủ tư vấn không thể nghỉ trưa trong ngày đầu tiên, đổi lại rất nhiều hợp đồng đã được thông qua

Phạm Nguyễn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm