“1000 mũi kim đâm vào mặt” trong 4 ngày mất tích trên biển không đồ ăn, nước uống

(Dân trí) - Suốt 4 ngày mất tích lênh đênh trên biển không chút đồ ăn nước uống, vị khách người Singapore không ngờ sống sót nhờ điều kỳ diệu.

“1000 mũi kim đâm mặt” trong 4 ngày mất tích trên biển không đồ ăn, nước uống

Chuyện xảy ra vào đầu tháng 5 vừa qua khi John Low, một thợ lặn giàu kinh nghiệm người Singapore, 60 tuổi, chuẩn bị cho chuyến lặn biển ở đảo Tioman phía đông Malaysia, bỗng tai nạn bất ngờ xảy đến.

Một con sóng lớn ập đến hất người đản ông xuống nước, còn con thuyền cũng bị nhấn chìm. Khi đó, tàu vừa chở khách cách bờ chừng 500m. John chỉ kịp với tay kéo được phao cứu sinh và balo chứa giấy tờ tùy thân. Sau đó, sóng dữ tiếp tục hất văng ông ra biển.

“1000 mũi kim đâm vào mặt” trong 4 ngày mất tích trên biển không đồ ăn, nước uống - 1
Vị khách người Singapore lênh đênh trên biển suốt 4 ngày không đồ ăn, nước uống

Ban đầu, John nghĩ có thể bơi về bờ. Tuy nhiên, sức ông không thể chiến đấu với dòng hải lưu khi liên tục đẩy anh ra biển khơi. Tới 10 giờ tối, không thấy bờ nữa, John bắt đầu hoảng loạn.

Trong 4 ngày mất tích lênh đênh một mình trên biển, John chỉ có đơn độc với một chiếc phao cứu sinh, không chút đồ ăn nước uống. Mọi thứ trở nên tệ hơn khi anh bắt đầu nói chuyện với những món đồ vô tri gồm phao và đồng hồ đeo tay. John gọi chúng là “người anh em” và “chú bé”.

Sự tra tấn về thể xác và tinh thần khiến John ngày càng đuối sức. Mặt trời thiêu đốt khiến toàn bộ da trên cơ thể bị đốt cháy, kèm theo đó là cảm giác bỏng rát. Suốt hàng chục giờ ngâm mình trong nước muối, chân John bị những loài sinh vật biển gặm nhấm, nhưng không thể làm gì vì quá kiệt sức.

“1000 mũi kim đâm vào mặt” trong 4 ngày mất tích trên biển không đồ ăn, nước uống - 2
Ông bị cháy nắng toàn thân, phải điều trị khẩn cấp (Ảnh trái). Sau khi ra viện, John đã gặp lại để cảm ơn ân nhân cứu mạng

“Ban ngày, mặt tôi bỏng rát vì nắng nóng. Tôi phải úp mặt xuống nước nhưng có cảm giác bị 1000 mũi kim đâm vào mặt. Cứ thế suốt 4 ngày, tôi phải chịu mọi đau đớn, không cách này thì cách khác”, John nhớ lại.

Du khách 60 tuổi cảm giác tinh thần bị tra tấn ngày càng mãnh liệt. Ông còn nghe thấy giọng nói văng vẳng bên tai hãy thả phao để tự chìm xuống. Nhưng John quyết gạt bỏ để cố bám trụ, chịu đựng nỗi đau, không chỉ vì bản thân mà còn vì gia đình.

Sau 4 ngày dài như ác mộng cả đời, một con tàu có tên Diogo Cao đi qua và nhìn thấy chiếc phao đang lênh đênh. Vị thuyền trưởng nhìn thấy John từ cách đó hàng dặm. Khi tới giải cứu, John trong tình trạng gần như ngất lịm. Ông chỉ ý thức được việc đã được cứu và có thể ngủ an toàn.

John phải nằm trong phòng cấp cứu đặc biệt khi nhiễm trùng phổi, suy thận vì thiếu nước, bỏng nặng khắp cơ thể. Sau thời gian dài điều trị, cuối cùng John đã hồi phục kỳ diệu và gặp lại ân nhân để nói lời cảm ơn.

Hoàng Hà

Theo BI/ Odd