PC Đắk Nông tạo gắn kết với khách hàng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty Điện lực Đắk Nông triển khai nhiều giải pháp xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện theo hướng hiện đại, đặc biệt là tạo sự gắn kết với khách hàng.

6 tháng đầu năm 2022, PC Đắk Nông tiếp nhận 7.211 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia; 15.792 phiếu tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4.

Công ty thực hiện cấp điện 26 công trình trạm biến áp chuyên dùng với thời gian giảm 1,58 ngày/công trình so với quy định; tiếp nhận, giải quyết cấp điện mới cho hơn 5.000 khách hàng TBA công cộng đều giảm thời gian so với quy định.

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, PC Đắk Nông tập trung đổi mới, nâng cao các tiêu chí chất lượng chăm sóc khách hàng.

Trong đó, Công ty cải tiến trình tự, thủ tục hành chính, nâng cao tính công khai, minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục cấp điện. Công ty thực hiện đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện như trực tiếp tại các phòng giao dịch khách hàng, qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, qua website,...

Ông Trần Hữu Thái, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cho biết, PC Đắk Nông đã quan tâm đầu tư, cải tạo, kịp thời xử lý các sự cố. Do đó, chất lượng điện năng tốt hơn, thời gian mất điện giảm rõ rệt.

PC Đắk Nông tạo gắn kết với khách hàng - 1

Nhân viên PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng các dịch vụ về điện.

Việc giải quyết thủ tục cấp điện của Công ty cũng đơn giản. Khi có thắc mắc về điện, chỉ cần gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Công tác số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng tiếp tục được PC Đắk Nông đẩy mạnh, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Hiện nay, với việc phát triển các kênh trực tuyến, cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. 

Công ty triển khai cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như: Cấp điện mới trên lưới trung, hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện…

Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện này một cách đơn giản và nhanh chóng.

PC Đắk Nông luôn tích cực trong việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng, bảo đảm cung cấp dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng. Công ty sử dụng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ để tích hợp, kết nối khai thác, cung cấp dịch vụ điện.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: "Công ty đang đẩy mạnh thực hiện giải pháp chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong đó, Công ty tập trung vào các lĩnh vực như: Số hóa dữ liệu; số hóa quy trình nghiệp vụ; áp dụng công nghệ mới, tự động hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh..."

Thời gian qua, PC Đắk Nông đã chú trọng nâng cao hoạt động quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn và thường xuyên, thí nghiệm định kỳ và kiểm tra, duy tu bảo dưỡng các thiết bị trên lưới điện.

PC Đắk Nông thực hiện quyết liệt các giải pháp giảm tổn thất điện năng, giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, góp phần đạt hiệu quả trong nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Từ nay đến cuối năm 2022, Công ty tiếp tục thực hiện tốt chủ đề "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả". Công ty tăng cường các giải pháp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Với sự đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng, PC Đắk Nông đang xây dựng hình ảnh ngành Điện công khai, minh bạch, tạo niềm tin và sự hài lòng cho khách hàng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm