Nhiều thương hiệu đẩy mạnh livestream trên Shopee nhằm gia tăng doanh số bán hàng
(Dân trí) - Các thương hiệu thời trang được giới trẻ ưa chuộng như Levents, Canifa, The Bad God… tăng từ 10 đến 40 lần số lượng đơn hàng bán ra so với ngày thường nhờ vào các chương trình hỗ trợ nhà bán hàng của Shopee.
Vào thời điểm mới tiếp cận với Shopee Live, thương hiệu thời trang Levents dự kiến chỉ livestream (phát trực tuyến) vào các ngày sale số đôi như ngày 9/9, 10/10. Tuy nhiên sau thời gian thử nghiệm và đạt được con số doanh thu tích cực, nhãn hàng nhanh chóng thay đổi chiến lược, livestream đều đặn hàng ngày và tăng cường số phiên live vào các ngày sale lớn.
Chỉ tính riêng trong ngày 10/10, lượng đơn hàng mà thương hiệu này đạt được nhờ livestream đã tăng 40 lần trong khi doanh thu tăng 17 lần so với trung bình ngày thường.
Bên cạnh câu chuyện thay đổi về số lượng phiên live, các thương hiệu thời trang như Levents, Canifa hay The Bad God còn đồng thời sử dụng đa dạng chiến lược nhằm cải thiện chất lượng livestream và xa hơn là đạt doanh số mục tiêu cho mùa mua sắm cuối năm 2023.
Phối hợp chặt chẽ cùng Shopee để vận hành gian hàng hiệu quả
Vào dịp sale số đôi 10/10, cả ba thương hiệu thời trang nêu trên đều phối hợp cùng Shopee để vận hành gian hàng hiệu quả, đồng thời tham gia các chương trình hỗ trợ của sàn này dành cho các nhà bán hàng.
Cụ thể, Shopee đã hỗ trợ loạt mã giảm giá (voucher) và mã miễn phí vận chuyển cho các chương trình livestream bán hàng tại Shopee. Đây là những ưu đãi kích cầu quen thuộc nhưng hiệu quả để thu hút người dùng đưa ra quyết định mua nhanh hơn bởi voucher qua livestream luôn có giới hạn về mặt thời gian và số lượng sử dụng.
Về phía Canifa, bên cạnh các Shopee voucher được sàn hỗ trợ, thương hiệu cũng tích cực tung deal giảm nửa giá, deal 9.000 đồng để "giữ nhiệt" cho cả buổi live, nhất là các phiên livestream kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.
Nhờ trợ lực thiết thực này, Canifa cho biết tự tin tăng số lượng phiên live và "quả ngọt" đến sau chưa đầy 2 tháng livestream, khi doanh thu từ Shopee Live hiện chiếm hơn 30% tổng doanh thu của toàn gian hàng Canifa trên Shopee.
Levents cũng dựa vào các chương trình trợ giá từ Shopee và kết hợp thêm các ưu đãi của shop như giảm giá sản phẩm đến 50%, tung xu tăng tương tác để kích thích người mua chốt đơn.
"Bên cạnh việc Shopee hỗ trợ cung cấp các hướng dẫn cần thiết để có thể vận hành hiệu quả, Shopee còn giúp chúng tôi tăng lượng truy cập vào các khung giờ vàng, thiết lập khung Flash Sale phù hợp. Do đó khách hàng có xu hướng mua từ 2-3 sản phẩm tăng đáng kể giá trị của mỗi đơn hàng", đại diện Levents nói thêm.
Các nhãn hàng thời trang tăng đầu tư cho kênh livestream
Nằm trong nhóm các thương hiệu thời trang tăng trưởng ấn tượng, The Bad God cũng áp dụng những chiến lược riêng để đạt doanh thu mong muốn. Thương hiệu xác định rõ định hướng livestream đa kênh ngay từ đầu và điều này giúp ích lớn cho việc kéo traffic (lượng truy cập) từ các tài khoản mạng xã hội về với nền tảng Shopee. Kết hợp với việc phân bổ ngân sách chạy quảng cáo nội sàn hợp lý, thương hiệu đã tăng được gấp 10 lần lượng đơn trong ngày 10/10.
Kết quả tích cực mà Shopee Live mang lại cũng thúc đẩy thương hiệu đặt ra mục tiêu mới: 50% doanh số phải đến từ livestream. Đây cũng là lý do trong dịp 11/11 lần này, The Bad God tiếp tục tăng ngân sách đầu tư cho đội ngũ 6 nhân sự livestream, đồng thời cải tiến studio và nâng cấp kỹ thuật. Thương hiệu còn dự kiến tổ chức các phiên livestream kết hợp với Shopee KOL để nâng cao doanh số bán hàng tốt nhất.
Về phía Levents, thương hiệu cũng chia sẻ khá chi tiết về kế hoạch chuẩn bị cho chương trình sale 11/11 lần này. Không chỉ triển khai các phiên livestream với KOL (người có sức ảnh hưởng), xuất hiện trong khung Flash Sale chính của sàn trong nhiều ngày liên tiếp, Levents còn được Shopee hỗ trợ hiển thị banner (băng rôn) trong các chiến dịch của ngành hàng.
Lát cắt nhỏ này cho thấy những đầu tư quy mô về cả lượng và chất của các thương hiệu thời trang trong việc truyền thông đa kênh để tăng lượng truy cập vào livestream, đồng thời phản ánh các nỗ lực tối đa mà sàn thương mại điện tử dành cho người bán trong giai đoạn chạy đua doanh số cuối năm.
Theo đại diện Shopee, hiện livestream trên Shopee Live đang được xem là xu hướng không thể bỏ qua và là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển kinh doanh của nhiều thương hiệu.