Doanh nhân An Nhiên: "Trong khó khăn vẫn luôn có những cơ hội tuyệt vời"
(Dân trí) - "Dịch Covid-19 đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng có thể là mảnh đất màu mỡ cho những doanh nghiệp vững vàng, doanh nghiệp biến thách thức thành cơ hội", doanh nhân An Nhiên (Trần Thị An) chia sẻ.
Buổi tọa đàm chủ đề: "Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ" diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội, những chia sẻ của doanh nhân An Nhiên được khách mời quan tâm.
Cùng Chủ tịch Happy Women miền Bắc 1 - doanh nhân An Nhiên, buổi tọa đàm có sự tham gia của ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội (DNNVV - Hanoisme); anh Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hanoisme. Điều hành tọa đàm là chị Đỗ Hương Ly - Phó Chủ tịch sáng lập và điều hành Happy Women Leader Network.
Đại dịch ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu và các doanh nghiệp cũng không ngoại lệ. Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của họ. Không tiếp cận được khách hàng, đứt gãy chuỗi cung ứng, doanh thu giảm mạnh, phải cho nhiều lao động nghỉ việc, đến nay vẫn lao đao. Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse nhìn nhận: "Bất cứ dịch bệnh, hay khủng hoảng nào đều là do tự nhiên sắp đặt, nó cũng đảm bảo cho sự cân bằng hệ sinh thái và cuộc sống.
Cứ mỗi cơn bão xảy ra, những cây già yếu, cằn cỗi sẽ chết đi, nhường chỗ cho những mầm cây khỏe khoắn. Đó là một quy luật của tự nhiên. Tương tự như vậy, dịch bệnh xảy ra sẽ loại bỏ những doanh nghiệp yếu, không có sự chuẩn bị tốt.
Nhưng ngược lại, mảnh đất sẽ rộng ra và màu mỡ hơn nhiều cho các doanh nghiệp còn lại. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho những doanh nghiệp khỏe mạnh, vững vàng".
Cùng quan điểm với Shark Phú, doanh nhân An Nhiên chia sẻ rằng, trong khoảng thời gian ảnh hưởng dịch bệnh, các thành viên của Happy Women Leader Network vẫn chủ động tìm cách, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm… cùng nhau vượt khó.
"Trước khi dịch bệnh đến, Happy Women Leader Network đã có những buổi đào tạo, tập huấn cho các thành viên tất cả các tình huống phòng dịch rất hữu ích, đặc biệt phải kể đến chiến lược "nhện giăng tơ" - do Chủ tịch sáng lập và điều hành mạng lưới Bùi Thanh Hương xây dựng và phát triển.
Từ đó, các thành viên đã có sự liên kết, như là một hệ sinh thái trong kinh doanh để các chị em có thể hỗ trợ cho nhau. Khi đại dịch đến, các thành viên đã phát huy sức mạnh đó, cũng từ đây các doanh nghiệp đoàn kết hơn, các chị em gần gũi nhau hơn. Đặc biệt, các nữ doanh nhân cũng chịu thương chịu khó hơn, thay vì buồn bã, lo lắng, họ chủ động kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hoạt động đào tạo…" - doanh nhân An Nhiên cho biết.
Tổng giám đốc An Nhiên Prodezi cũng cho hay, về phía Happy Women miền Bắc 1 cũng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại (2 lần/tháng). Chiến lược mà ban lãnh đạo đưa ra là coi trọng xúc tiến thương mại đặc biệt là xúc tiến thương mại đa kênh. Các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn tạo tính lan tỏa lớn hơn, có hiệu quả đối với doanh nghiệp.
Ngoài ra, Miền bắc 1 cũng sáng tạo rất nhiều chương trình, trong đó cho chương trình "Hàng đổi hàng, không màng tiền mặt". Theo đó, thay vì mua hàng của các doanh nghiệp khác, các chị em trong mạng lưới sẽ mua hàng của nhau, không trả bằng tiền mặt mà quy đổi giá trị sản phẩm để đổi sản phẩm cho nhau.
Thực tế, các chủ doanh nghiệp nữ rất hào hứng tham gia chương trình, từ đó các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.
Bên cạnh những hoạt động của Happy Women, cá nhân chị An Nhiên hiện đang là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng An Nhiên Prodezi - doanh nghiệp chuyên về tư vấn thiết kế, sản xuất hoàn thiện nội ngoại thất và xuất nhập khẩu sàn gỗ, đồng sáng lập thương hiệu sàn gỗ công nghiệp Raptor Floor.
Là người đồng sáng lập và điều hành An Nhiên Prodezi, với sự chỉn chu, cầu toàn và khéo léo trong công việc, nữ doanh nhân An Nhiên hiểu rằng uy tín và chất lượng là nền tảng cốt lõi chinh phục khách hàng.
Giữ vững phương châm đó, ngay từ những ngày đầu có mặt trên thị trường, An Nhiên Prodezi luôn không ngừng thay đổi mẫu mã nhằm đem đến những sản phẩm không chỉ có chất lượng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật sáng tạo riêng biệt, vượt ra khỏi phạm vi dập khuôn vốn có. Đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng và lấy khách hàng là mục tiêu cuối cùng An Nhiên Prodezi hướng tới.
An Nhiên Prodezi luôn lấy niềm vui của khách hàng làm động lực để tiếp tục hoàn thiện thương hiệu. Dựa trên quan điểm ấy, doanh nhân Trần Thị An luôn theo đuổi những điều tốt đẹp trong cuộc sống, biến những muộn phiền làm động lực, lấy khó khăn làm bàn đạp, lấy sự chân thành lương thiện để hòa nhập với nhân viên, đồng nghiệp và mọi người xung quanh.
Không nằm ngoài sự tác động lớn bởi dịch Covid-19 nhưng giữ vững phương châm biến khó khăn thách thức thành cơ hội khiến cho An Nhiên Prodezi đứng vững trên sóng gió thương trường, vẫn luôn được khách hàng tin yêu lựa chọn.