Định vị thương hiệu cá nhân với… hoa tươi

Hoàng Tiến

(Dân trí) - Hoa tươi là những thực thể sống động, là tín hiệu tuyệt vời mà thiên nhiên muốn gửi tới con người. Yêu hoa là để hiểu mình, và hơn thế, bạn có thể dùng hoa để "định vị" bản thân hiệu quả.

Chị Anh Vân, một chuyên gia Khai vấn Thương hiệu cá nhân (Personal Branding Coach) chia sẻ: "Hoa không chỉ là một thú chơi, mà còn là một "công cụ" để bạn khám phá bản thân, khám phá cuộc sống một cách thú vị. Đồng thời, hoa cũng là "đường dẫn" để bạn kết nối với thế giới, thể hiện hương sắc của chính bản thân, khẳng định thương hiệu cá nhân một cách tinh tế và ý nghĩa".

Định vị thương hiệu cá nhân với… hoa tươi - 1

Chị Anh Vân, chuyên gia Khai vấn Thương hiệu cá nhân, Co-Founder của IKI Flower & Gift.

Hoa tươi là một biểu tượng "khởi nguồn"

Là một người rất yêu hoa, yêu thiên nhiên, luôn hướng đến lối sống đơn giản, nhẹ nhõm, tươi vui như hoa nở, sau gần 20 năm ấp ủ, 2 tháng để lên ý tưởng hoàn thiện, chị Anh Vân cùng một người bạn đã mở cửa hàng hoa tại một địa điểm nằm trong khu tổ hợp sáng tạo ở Hà Nội, nơi thu hút đông đảo giới trẻ, các gia đình trẻ để mở shop hoa tươi.

Cửa hàng hoa mang đến cho người yêu hoa một phong cách riêng, "nương" theo tự nhiên và được cá nhân hóa theo từng người chơi, người đặt. Cái tên IKI được lựa chọn dựa trên ý nghĩa của từ "Ikigai" trong văn hóa của người Nhật - thường được dùng để chỉ thứ khởi nguồn cho những giá trị trong cuộc đời con người, hoặc những điều làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên đáng sống.

Định vị thương hiệu cá nhân với… hoa tươi - 2

Cửa hàng hoa mang đến cho người yêu hoa một phong cách riêng.

Chơi hoa là một phong cách sống

Theo chị Anh Vân, cửa hàng chị luôn ưu tiên các loại hoa trong nước với mong muốn có thể khai thác hết vẻ đẹp của các loài hoa của Việt Nam. Vì lẽ đó, chủ đề hoa đầu tiên mà IKI ra mắt những yêu mến chính là bộ sưu tập Sen Scent với các mẫu được phát triển từ hoa sen - loài hoa được mệnh danh là Quốc hoa của Việt Nam. Ngoài ra, mùa nào thức đó, hoa lá cỏ cây đan xen tự nhiên như thể mới được cắt hái từ vườn, được gói trọn bằng tình yêu và gửi trao tới người nhận.

"Tặng hoa vào các dịp lễ, tết, sinh nhật,… nhiều khi nó giống như một… nghĩa vụ ấy. Nhưng nếu được trao, được nhận được thường xuyên thì cảm xúc sẽ khác lắm. Đứng ở góc độ người tặng, thì đó cũng là cách để thể hiện "thương hiệu cá nhân" rất hiệu quả. Đứng ở góc độ người nhận thì có thể cảm nhận được sự luôn quan tâm đến mình, yêu thương mình. Đó cũng là những cảm xúc mà chị muốn mang tới cho khách hàng, cả người trao và người nhận", chị Anh Vân chia sẻ.

"Ngoài ra, hoa chỉ là đường dẫn, quan trọng hơn, tôi muốn biến nơi đây thành một không gian mọi người có thể tới giao lưu, trò chuyện về các vấn đề của cuộc sống, cùng học cắm hoa, dưỡng hoa, làm các sản phẩm từ thiên nhiên, cùng thưởng thức trà chiều, cùng chụp những tấm hình đẹp,… để cùng định hình nên một phong cách sống hợp với xu hướng phát triển mới: Yêu thiên nhiên, Thuận tự nhiên…

Cây đời nở hoa

"Yêu hoa là để hiểu mình. Khi bạn chăm chút từng bình hoa ngay tại gia đình mình và dành thời gian để tâm thưởng thức, chúng sẽ giúp bạn hiểu được bên trong con người mình", chị Anh Vân nói.

Mọi "cây đời" đều là độc nhất vô nhị. Hoa kết nối với tâm hồn và phong cách của từng chủ nhân. Rất nhiều cỏ cây hoa lá được kết hợp với nhau theo các tầng ý nghĩa khác nhau.

Giỏ đựng cây đời cũng là một sản phẩm độc bản - được đan lát thủ công theo kỹ thuật "nhặt hoa" của người Tày ở tỉnh Lào Cai. Màu nhuộm cũng là màu từ thiên nhiên từ củ nâu và bồ hóng.

Định vị thương hiệu cá nhân với… hoa tươi - 3

Tree of life - Cây sự sống (cây đời) tượng trưng cho tính cá nhân của một người vì cây rất độc đáo với các nhánh của chúng mọc ở các điểm khác nhau và theo các hướng khác nhau. 

Cây đời cũng là một phép ẩn dụ rằng tất cả mọi vật trên trái đất đều được kết nối. Thông điệp này cũng có nghĩa: Cuộc sống cũng như một cái cây lớn lên vươn mình và trải nghiệm thế giới xung quanh và học cách đón nhận thế giới để sinh sôi, phát triển và nở hoa…