Đại lý bảo hiểm kỹ thuật số
(Dân trí) - Có thể chạy nhưng không thể trốn, thời của kỹ thuật số và mạng xã hội đã phủ toàn bộ ngóc ngách cuộc sống.
Hầu như tất cả mọi người đều tham khảo Google trước khi đưa ra bất kỳ quyết định mua hàng nào, các dịch vụ tài chính trong đó bảo hiểm nhân thọ cũng không nằm ngoại lệ.
Liệu các đại lý bảo hiểm có bị ngắt kết nối với thế giới số?
Hiện nay các công ty bảo hiểm thường tập trung rất nhiều vào việc đầu tư phần minh họa tài chính, mệnh giá báo hiểm và các giá trị liên quan mà bỏ qua khía cạnh liên quan đại lý hay giá trị gia tăng cho đại lý liên quan đến kết nối với khách hàng. Các công ty bảo hiểm đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc trong 15 năm qua vào bộ công cụ bán hàng (PoS: point of sale) tại điểm bán hàng với phần lớn các đại lý hiện được trang bị một số loại công cụ máy tính bảng có trang bị công cụ PoS. Mặc dù vậy, năng suất đại lý vẫn còn thấp, vì rất nhiều thời gian của họ vẫn đi vào việc tìm kiếm và thu hút khách hàng.
Hầu hết các tín hiệu mua của khách hàng ngày nay chỉ hiển thị trên các nền tảng kỹ thuật số như Facebook, Instagram và Twitter. Ở những nền tảng mạng xã hội này, mọi người sẽ thảo luận, kết hôn, sinh nở, thay đổi công việc, mua nhà, vv đây chính là những thời điểm phù hợp để thảo luận về chủ đề bảo hiểm nhân thọ. Các nghiên cứu chỉ ra, khách hàng trước khi mua bảo hiểm đều tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm và quyền lợi trên mạng, vì vậy, việc nắm bắt được công nghệ kỹ thuật số và hiểu được hành vi người dùng trên những nền tảng mạng xã hội để có được sự tin tưởng khách hàng cũng như nâng cao khả năng tìm kiếm và chốt khách hàng là tối quan trọng đối với sự nghiệp của đại lý bảo hiểm ngày nay.
Nền tảng kỹ thuật số hỗ trợ đại lý Bảo hiểm
Tin tốt là đã xuất hiện một nền tảng kỹ thuật số hỗ trợ đại lý không phải chạy và không phải trốn, sẵn sàng phục vụ nhu cầu trực tiếp của các đại lý bảo hiểm hoạt động trong một thế giới kỹ thuật số. TheBank.vn đã xây dựng một nền tảng như vậy ngay từ những ngày đầu thành lập. TheBank là một nền tảng insurtech (công nghệ bảo hiểm) đối với các đại lý bảo hiểm.
Công ty SAMO, công ty chủ sở hữu thương hiệu TheBank đã đầu tư và phát triển nền tảng công nghệ phân phối bảo hiểm tiên phong ở Việt nam TheBank Assurance(TBA): tba.thebank.vn. Đây là nền tảng phân phối duy nhất và đầu tiên cho phép đại lý của TBA có thể bán được cả sản phẩm nhân thọ và phi nhân thọ của các đối tác trên mọi thiết bị di động. Tất cả những vấn đề về tuyển dụng, vấn đề về bán hàng sử dụng trên nền tảng của TBA đều được số hóa, tích hợp số hóa. Các đại lý bảo hiểm công nghệ của TBA chỉ cần tải app bán hàng trên App Store nếu dùng thiết bị di động cài IOS của Apple hoặc Play Store nếu dùng thiết bị di động hệ điều hành Android. Công nghệ này cho phép đại lý có thể nộp được hợp đồng cho khách hàng tự động, quản lý báo cáo, quản lý đội nhóm, quản lý các hợp đồng của khách hàng mọi nơi mọi lúc.
https://thebank.vn/chuyen-gia-tai-chinh cung cấp một nền tảng hoạt động giúp cho những đại lý bảo hiểm mở rộng và khuếch đại khả năng bán hàng của đại lý trong thế giới mạng. Chúng cho phép bất kỳ đại lý nào tận dụng các công nghệ tiếp thị & truyền thông kỹ thuật số trong các giao dịch kinh doanh hàng ngày của họ. Ngoài ra, nền tảng TheBank này còn đưa ra giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cho đại lý cho phép các đại lý thực hiện các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp với chi phí rẻ nhất trên facebook, google.
Với sự hiện diện của website Thebank.vn, sau đó các công cụ như nhấp chuột để trò chuyện, hẹn gặp, gửi một email, tất cả đều có sẵn - nhiều cách để khách hàng tiếp cận với đại lý. Một chatbot làm cho trang web hoạt động cho đại lý 24/7 và có thể cung cấp khách hàng tiềm năng cho đại lý, ngay cả khi đại lý đang ngủ.
Bà Chi Đặng – Trưởng bộ phận Marketing Công ty Cổ phần Công Nghệ và Truyền Thông SAMO cho biết “Hơn 70% đại lý sau khi thực hiên mở tài khoản trên TheBank đã gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng lên tới 250%. Quan trọng nhất, tất cả đại lý đã nhìn thấy sự gia tăng lớn về cơ hội kinh doanh để thực hiện bước nhảy vọt ứng dụng kỹ thuật số để kết nối với khách hàng.”