AIA Việt Nam giới thiệu mô hình kinh doanh ALPHA

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa ra mắt mô hình kinh doanh ALPHA, đưa các yếu tố mới vào mô hình kinh doanh sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng và phong cách đội ngũ tư vấn với mục tiêu nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

AIA Việt Nam giới thiệu mô hình kinh doanh ALPHA - 1
Mô hình ALPHA hứa hẹn tạo ra một đội ngũ tư vấn viên mới, đóng góp vào mục tiêu lớn, khẳng định vị trí hàng đầu của AIA Việt Nam về chuyên viên tư vấn và cấp quản lý (Ảnh: AIA).

Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Kênh Đại lý AIA Việt Nam, chia sẻ: "Mô hình ALPHA đại diện cho sự tiên phong và khát vọng chinh phục những đỉnh cao mới của nghề tư vấn bảo hiểm. Đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng trong hành trình tới một tương lai mới, AIA Việt Nam luôn đột phá và sáng tạo, để mang sản phẩm và dịch vụ tốt tới khách hàng theo những cách hữu ích và thú vị nhất".

Mô hình ALPHA hứa hẹn tạo ra một đội ngũ tư vấn viên mới, đóng góp vào mục tiêu lớn, khẳng định vị trí hàng đầu của AIA Việt Nam về chuyên viên tư vấn và cấp quản lý, không chỉ chất lượng chuyên môn nghề nghiệp mà còn ở phong cách năng động yêu lối sống khỏe.

AIA Việt Nam giới thiệu mô hình kinh doanh ALPHA - 2
Bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó tổng giám đốc Phát triển Kinh doanh Kênh Đại lý AIA Việt Nam, chia sẻ về mô hình ALPHA (Ảnh: AIA).

"ALPHA sẽ là mô hình hấp dẫn với những chuyên viên tư vấn bảo hiểm muốn mang dấu ấn và phong cách riêng", bà Hà tiết lộ.

AIA Việt Nam luôn được định vị trên thị trường là một công ty bảo hiểm hàng đầu về các mô hình kinh doanh sáng tạo.

Với mô hình ALPHA, các ứng viên tiềm năng sẽ làm việc và phát triển nghề nghiệp cùng những nhà lãnh đạo hàng đầu của thị trường bảo hiểm nhân thọ, được áp dụng những chính sách năng động của AIA, được đào tạo đặc biệt và chuyên sâu trên nhiều phương diện từ kiến thức đến kỹ năng, được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ thông minh.

Qua đó, mô hình ALPHA hứa hẹn sẽ kiến tạo những thành công không giới hạn trong sự nghiệp của những nhà tư vấn bảo hiểm.

ALPHA mang đến những trải nghiệm khác biệt và giá trị tích cực đến khách hàng. Đại diện AIA cho biết AIA tâm niệm chất lượng cuộc sống của khách hàng là sự cân bằng giữa an toàn tài chính và an nhiên khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Trên hành trình chuyển mình từ "Nhà chi trả" sang "Người bạn đồng hành", AIA cam kết cùng khách hàng và cộng đồng sống "Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn" bằng nhiều phương pháp và hoạt động.

Bên cạnh việc xây dựng hệ sinh thái sống khỏe và phát triển các dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam còn phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức y tế và y học thường thức cho đội ngũ tư vấn viên phù hợp đặc điểm từng người, thông qua "Học viện kiến thức sức khỏe AIA" (Health academy). Đây là dấu ấn khác biệt, nâng tầm giá trị đội ngũ tư vấn khi đại diện cho thương hiệu AIA.

AIA Việt Nam giới thiệu mô hình kinh doanh ALPHA - 3
AIA Việt Nam phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ triển khai chương trình đào tạo, trang bị kiến thức y tế và y học thường thức cho đội ngũ tư vấn viên phù hợp đặc điểm từng người (Ảnh: AIA).

Xây dựng và phát triển lực lượng tư vấn viên chuyên nghiệp luôn là chiến lược ưu tiên dài hạn và được AIA đầu tư có hệ thống trên phạm vi toàn tập đoàn, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên.

Ngay từ đầu năm 2015, AIA Việt Nam dẫn đầu thị trường khi ra mắt hai mô hình khác biệt và độc đáo: AIA Exchange và Nest by AIA. Hai mô hình không chỉ giúp AIA Việt Nam thu hút và phát triển một đội ngũ kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chuyên nghiệp mà còn củng cố kết nối quan trọng với khách hàng ở các thành phố lớn, trở thành những địa điểm tin cậy và ưa thích của khách hàng đô thị.

Quá trình chuyển đổi số của AIA cũng mang dấu ấn sáng tạo và khác biệt. Những nỗ lực quan trọng nhất khi chuyển đổi số và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trước hết tập trung vào hỗ trợ hoạt động và nâng cao năng lực của đội ngũ tư vấn. Nhịp phát triển chuyển đổi số của AIA đã giúp đội ngũ tư vấn viên vận hành công việc của họ thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn, nên đã thực sự mang đến cho khách hàng những giá trị mới và trải nghiệm khác biệt.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, cho biết: "Tại AIA Việt Nam, chúng tôi luôn định hướng và khuyến khích các tư vấn viên xem nghề tư vấn là một sự nghiệp, thay vì chỉ coi đó là một công việc. Trọng tâm của chúng tôi là xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am tường về kiến thức sống khỏe, làm chủ số hóa. AIA Việt Nam sẽ gia tăng lực lượng MDRT (million dollar round table - câu lạc bộ bàn tròn triệu USD) tuyến đầu, từ đó nâng cao chuẩn mực nghề nghiệp và dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ".

AIA Việt Nam có lợi thế lớn của thành viên Tập đoàn AIA, một tập đoàn có nhiều kinh nghiệm phát triển lực lượng tư vấn chuyên nghiệp. AIA Việt Nam đã được các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm quốc tế và khu vực hỗ trợ khi phát triển lực lượng đại lý.