Người tiêu dùng hài lòng với dịch vụ bảo hành của LG

Là một trong những thương hiệu về điện tử, điện gia dụng chiếm lĩnh thị trường lớn nhất Việt Nam, LG Electronics còn là nhà sản xuất có chế độ bảo hành hoàn hảo.

Có thể nói, cùng với chất lượng cao và giá thành sản phẩm hợp lý, chế độ hậu mãi tốt là yếu tố góp phần tạo nên sức hấp dẫn của sản phẩm LG.
Người tiêu dùng hài lòng với dịch vụ bảo hành của LG - 1
Khách hàng luôn được tiếp đón chu đáo bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình tại các trung tâm bảo hành của LG.
 
Chúng ta làm cho khách hàng những gì?”
 
Trên thị trường hiện nay, hầu hết các hãng điện tử, điện gia dụng đều có sự giống nhau về cấu trúc hệ thống bảo hành, con người, thời gian làm việc. “Thoát” khỏi mô hình đó, LG Electronics đã xây dựng cho mình một chế độ hậu mãi không vì lợi ích của nhà sản xuất, mà ngược lại, xuất phát từ tâm lý và yêu cầu thực của khách hàng. “Chúng ta làm cho khách hàng những gì?” - là phương châm tạo nên sự khác biệt trong chế độ hậu mãi của LG.
 
Chị Loan, cán bộ thuế ở TP. Hồ Chí Minh nói với Dân Trí: “Cuộc sống hiện đại khiến bộ nhớ con người đầy chật thông tin, nhưng hình như các nhà sản xuất không hiểu điều đó. Họ lạm dụng việc “hỗ trợ” hotline với đầy rẫy số điện thoại văn phòng, nhà máy trung tâm bảo hành. Nhãn hàng nào cũng như vậy. Khi cần, mình không biết phải gọi số nào nữa. May mà dùng sản phẩm của LG, có số điện thoại miễn phí hỗ trợ thống nhất trên mọi thông tin liên quan như website, catalogue sản phẩm, hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm… , mình mới nhớ được. Đỡ bị… quá tải!”.
 
Dữ liệu từ trung tâm của LG cho thấy chưa nhận được lời than phiền nào về vấn đề này. Nhiều khách hàng còn cho biết các nhân viên chuyên về nhận phản hồi qua điện thoại của LG rất thân thiện, tận tình và chu đáo, sẵn sàng phục vụ từ 7h sáng đến 21h, khiến họ “không chê vào đâu được”. Không chỉ có thế, việc mua một sản phẩm sau đó được nhân viên của nhãn hàng chủ động liên lạc, gọi điện thoại tư vấn về cách sử dụng – một hình thức chăm sóc hậu mãi mà LG hiện đang thực hiện, cũng khiến họ hài lòng và thấy mình là… “thượng đế” thực sự.
 
Giám đốc trung tâm bảo hành của LG tại Việt Nam, ông Baik Ra Jin, chia sẻ: “Ngoài việc hỗ trợ khách hàng tối ưu nhất, LG còn có hệ thống quản lý điện thoại thống kê các cuộc gọi đến, thống kê bao nhiêu tình huống đã xử lý để tránh bỏ sót bất kỳ khúc mắc, băn khoăn của bất kỳ người tiêu dùng nào”.
 
Theo một cuộc khảo sát khách quan gần đây, LG hoàn toàn xứng đáng ở vị trí số 1 so với các nhãn hàng khác về việc liên hệ giữa khách hàng và người cung cấp sản phẩm.
 
Thay đổi định nghĩa “trung tâm bảo hành”
Người tiêu dùng hài lòng với dịch vụ bảo hành của LG - 2
Giám đốc trung tâm bảo hành trao đổi với các nhân viên để nâng cao nghiệp vụ về bảo hành
 
Những năm gần đây, số lượng các trung tâm bảo hành của LG Electronics… giảm. Thực tế, khác hẳn các nhãn hàng khác cùng lĩnh vực sản xuất chỉ có trung tâm bảo hành ủy quyền, một dạng đại lý hầu như chỉ quan tâm đến lợi nhuận từ khoản đầu tư mà hãng sản xuất chuyển về và thực hiện nhiệm vụ sửa chữa, LG hiện có đến 12 trung tâm bảo hành chính hãng, trong đó có 8 trung tâm là bảo hành tất cả các sản phẩm của LG, 4 trung tâm chuyên về bảo hành điện thoại. Các trung tâm này phủ sóng trên toàn quốc với 6 tỉnh thành lớn, nơi lượng khách hàng của LG tập trung đông: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang, Hải Phòng.
 
Anh Nguyễn Nam, một phóng viên chuyên về mảng công nghệ số, cho biết: “Thích nhất là LG có chế độ bảo hành 30 phút giúp mình tránh được những lo ngại khi phải rời xa điện thoại – vật cầm tay thiết thân. Chỉ trong vòng 30 phút, chiếc điện thọai của mình đã được bảo hành theo yêu cầu. Trong 30 phút đó, mình lại còn có thể uống nước, trò chuyện, nghỉ ngơi, lướt web miễn phí tại các trung tâm bảo hành điện thoại LG, thoải mái như… ở nhà!”
 
Với những dịch vụ đánh trúng tâm lý và nhu cầu khách hàng của LG, người tiêu dùng Việt đã và đang thay đổi định nghĩa về “bảo hành”. Và như vậy, các nhà sản xuất khác hẳn sẽ còn nhiều việc phải làm!
 
Thiên Phúc
 
Ông Baik Ra Jin, Giám đốc Trung tâm bảo hành LG khẳng định: “Mục tiêu chính của LG khi mở ra các trung tâm bảo hành trực tiếp là tối đa hóa sự thuận tiện của khách hàng. Họ sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành chính hãng với chất lượng dịch vụ cực tốt, loại bỏ những nghi hoặc về nguồn gốc linh kiện hoặc giá cả bảo hành”.
 
Hiện LG vẫn đang chú trọng tiếp tục phát triển và mở rộng các trung tâm trực tiếp này.
 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm