Maritime Bank giới thiệu M-banking phiên bản mới

Để xây dựng một hệ thống đa kênh trên cùng một nền tảng công nghệ, Maritime Bank đã hợp tác với IBM, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin số một thế giới, để triển khai gói M-banking phiên bản mới dựa trên giải pháp “Ngân hàng điện tử đa kênh MBTT”

Với cam kết không ngừng đổi mới công nghệ để mang lại các sản phẩm, dịch vụ có tính cá nhân hóa cao nhất cho khách hàng, Maritime Bank đã hợp tác với nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin số một thế giới IBM cung cấp gói ngân hàng điện tử đa kênh M-banking phiên bản mới cho phép Khách hàng có thể quản lý tài chính của mình như với một ngân hàng thực thụ.

Maritime Bank giới thiệu M-banking phiên bản mới

M-banking & chiến lược phát triển đa kênh giao dịch

Khi phiên bản đầu tiên được đưa ra vào năm 2009, hệ thống Internet Banking của Maritime Bank đã được khách hàng đánh giá cao về sự tiện dụng và thao tác đơn giản, đáp ứng đúng được nhu cầu của khách hàng. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, đặc biệt sự ra đời của các thiết bị di động thông minh, cùng với nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, Maritime Bank tiếp tục đưa ra một phiên bản mới của gói dịch vụ ngân hàng điện tử lấy thương hiệu M-banking bao gồm các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking (Mobile App & Mobile Web), SMS Banking cho phép Khách hàng giao tiếp với Ngân hàng qua tất cả các kênh giao dịch điện tử.

Với một máy tính, laptop hay máy tính bảng kết nối internet, khách hàng có thể sử dụng kênh Internet Banking với đầy đủ tính năng giao dịch tài chính và phi tài chính. Với chiếc điện thoại iPhone hoặc Android, kênh Mobile App của M-banking hoàn toàn tương thích và giao dịch tài chính trở nên thuận tiện như một cái chạm tay trên màn hình. Phương thức giao dịch qua kênh Mobile Web có thể truy cập với các thao tác dễ dàng bằng những dòng điện thoại hỗ trợ trình duyệt internet giản tiện nhất qua GPRS, wi-fi hay cao cấp hơn qua mạng 3G; hoặc khách hàng có thể lựa chọn kênh SMS Banking để thực hiện những giao dịch đơn giản… Ngay khi có nhu cầu giao dịch tài chính, khách hàng không còn phải đắn đo sắp xếp lại những công việc bận bịu chỉ để dành thời gian đi đến phòng giao dịch của ngân hàng và cũng không còn mất thời gian chờ đợi đến lượt giao dịch.

Để xây dựng một hệ thống đa kênh trên cùng một nền tảng công nghệ, Maritime Bank đã hợp tác với IBM, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin số một thế giới, để triển khai gói M-banking phiên bản mới dựa trên giải pháp “Ngân hàng điện tử đa kênh MBTT” (Multi-channel Banking Transformation Toolkit). Giải pháp MBTT của IBM được phát triển dành riêng cho ngành ngân hàng, cho phép tích hợp toàn bộ các dữ liệu, kênh giao dịch và quy trình nghiệp vụ vào một nền tảng công nghệ thống nhất, giúp nâng cao mức độ tương tác và hợp tác của khách hàng bán lẻ trên tất cả các kênh giao dịch, từ phòng giao dịch cho đến ATM, trung tâm hỗ trợ khách hàng và các kênh giao dịch tự phục vụ. Giải pháp này đã được hàng trăm ngân hàng hàng đầu trên thế giới ứng dụng, đáp ứng sự phát triển của web 2.0 và Internet banking thế hệ mới.

Với việc áp dụng công nghệ nền của IBM, cơ chế bảo mật đa lớp được hỗ trợ bởi Verisign và RSA - là hai nhà cung cấp công nghệ mã hóa hàng đầu thế giới, khách hàng hoàn toàn an tâm khi thực hiện các lệnh giao dịch tài chính qua các kênh điện tử của Maritime Bank.

“Chúng tôi rất vui mừng được song hành cùng Maritime Bank với sáng kiến đổi mới này để kết nối tốt hơn với khách hàng,” Ông Bart Vos, Giám đốc Khối ngân hàng và các dịch vụ tài chính của IBM Việt Nam, phát biểu. “Các ngân hàng chỉ có thể phát triển một cách hữu cơ và bền vững khi họ không ngừng mở rộng các điểm tương tác với khách hàng nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Tôi tin tưởng rằng với định hướng công nghệ như vậy, Maritime Bank sẽ tạo được chỗ đứng khác biệt trên thị trường, đáp ứng các tiêu chuẩn ngành trên thế giới.”

M-Banking - Dịch vụ ngân hàng đa dạng, tiện lợi

Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến của IBM, M-banking cung cấp cho khách hàng các tiện ích từ cơ bản đến cao cấp như quản lý tài  khoản; chuyển khoản trong hệ thống & liên ngân hàng; chuyển khoản theo lô, định kỳ và một loạt các dịch vụ thanh toán trực tuyến như nạp tiền cho dịch vụ trả trước, thanh toán hóa đơn cho một loạt các nhà cung cấp dịch vụ (vé máy bay; điện thoại; internet; điện, nước; học phí, mua hàng trực tuyến…); bên cạnh đó, khách hàng có thể gửi tiết kiệm trực tuyến với những tiện ích cao cấp và lãi suất hấp dẫn; hoặc đối với những khách hàng dùng dịch vụ thẻ ghi nợ và tín dụng của Maritime Bank có thể khai thác được rất nhiều tính năng mà không cần mất thời gian giao dịch trực tiếp với ngân hàng.

Với M-banking, khách hàng của Maritime Bank có thể quản lý được danh bạ các tài khoản thụ hưởng bằng M-banking, tương tự như việc sử dụng danh bạ điện thoại trên điện thoại di động, nhờ vậy các thao tác chuyển khoản sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Điều khác biệt là trong danh bạ tài khoản thụ hưởng, khách hàng có thể đặt tên gợi nhớ cho từng tài khoản thụ hưởng. Thay vì phải nhớ các thông tin dài dòng của người thụ hưởng như tên đầy đủ, tên ngân hàng, tên chi nhánh, số tài khoản... giờ đây khách hàng chỉ cần nhớ một Tên gợi nhớ là đã có thể thực hiện chuyển khoản qua máy tính, laptop, smartphone hoặc sms trong vòng một phút. Tên gợi nhớ này được dùng chung cho tất cả các kênh Internet Banking, Mobile Banking và Sms Banking của Maritime Bank.

Ông Phùng Duy Khương – Phó Tổng Giám đốc Maritime Bank chia sẻ “Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ mới, Dịch vụ ngân hàng đã đến gần hơn với người tiêu dùng. Mặc dù mới ra mắt trong cuối năm 2011 nhưng M-banking đã nhận được sự ủng hộ đáng kể của khách hàng, thể hiện ở tỷ lệ trên 95% khách hàng đăng ký và sử dụng M-banking. Với M-banking, việc trao đổi thông tin giữa khách hàng và ngân hàng được giản lược chỉ qua một cái click chuột trên máy vi tính hay bàn phím điện thoại. Đây là một trong những nỗ lực mà Maritime Bank vẫn luôn không ngừng phát triển để cung ứng những sản phẩm, dịch vụ với tiện ích tối đa cho khách hàng. Tham vọng của chúng tôi là xây dựng những kênh giao dịch thân thiện, hoàn toàn nằm trong tầm tay và luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng.”

Thông tin thêm

Để biết thông tin chi tiết về Maritime Bank, vui lòng truy cập www.msb.com.vn.

Để biết thông tin chi tiết về gói dịch vụ M-banking của Maritime Bank, vui lòng truy cập www.ebank.msb.com.vn ;

Để tải ứng dụng cho mobile apps vui lòng truy cập tại đây  (dành cho điện thoại iPhone) hoặc tại đây (dành cho điện thoại smart phone trên nền tảng Android).

Để biết thông tin chi tiết về giải pháp Ngân hàng điện tử đa kênh MBTT của IBM, vui lòng truy cập http://www.ibm.com/software/awdtools/wmbtt/

Để khuyến khích Khách hàng trải nghiệm tiện ích của M-banking phiên bản nâng cấp mới, từ ngày 09/4 đến 03/6/2012, Maritime Bank triển khai chương trình khuyến mãi “Sử dụng dễ dàng, muôn vàn quà tặng” trên toàn quốc. Theo đó, khi khách hàng giao dịch tài chính tối thiểu 200.000đ qua dịch vụ M-banking, Quý khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng hấp dẫn như Máy tính bảng Galaxy Tab 7 Plus, Máy tính bảng Kindle Fire 7, Điện thoại Sony Ericsson Xperia Ray ST18I, USB 3G Mobifone kèm SIM tài khoản 800,000đ
 
Maritime Bank giới thiệu M-banking phiên bản mới
 
Maritime Bank giới thiệu M-banking phiên bản mới
 
Quý khách hàng vui lòng xem chi tiết Công văn Cục xúc tiến cấp phép cho chương trình tại đây hoặc vui lòng liên hệ điểm giao dịch Maritime Bank gần nhất, Contact Center 1800599999 (miễn phí)/ 04.39445566.