Dịch vụ “có một không hai”: hỗ trợ tìm đồ thất lạc

Lần đầu tiên tại Việt Nam, đồ vật thất lạc có thể được gửi trả lại cho chủ sở hữu thông qua một dịch vụ sáng tạo và tiện ích. Dịch vụ này đã được triển khai rộng rãi ở châu Âu nhưng tại châu Á, Việt Nam mới là quốc gia thứ hai sau Hồng Kông.

Dịch vụ “có một không hai”: hỗ trợ tìm đồ thất lạc - 1
Tư vấn dịch vụ hỗ trợ tìm đồ thất lạc
 
Hôm nay, dịch vụ đặc biệt này đã được Công ty Consortio Services Việt Nam và Công ty TNHH Bán lẻ FPT chính thức triển khai cho các khách hàng của FPT Shop tại Hà Nội với tên gọi VIP - Care.

Khi sử dụng dịch vụ này , khách hàng có thể tìm lại được đồ vật có giá trị mà họ đánh rơi hoặc để thất lạc. Consortio cho biết ở một số thị trường, tỷ lệ 90% chìa khóa bị mất được tìm thấy và trả lại trong vòng 48h hoặc ít hơn.

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được một bộ công cụ gồm dây đeo chìa khoá, nhãn dán mã cá nhân để khách hàng dán lên điện thoại, máy tính, các thiết bị số, giấy tờ tùy thân quan trọng hoặc các vật dụng có giá trị khác.

Trên dây đeo chìa khoá và nhãn dán có ghi số điện thoại miễn phí để người nhặt được có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng khi tìm được các vật dụng này.

Bà Trịnh Hoa Giang, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ FPT nói: “Chúng tôi hiểu rằng tại Việt Nam có rất nhiều đồ vật có giá trị bị thất lạc được tìm thấy nhưng không thể hoàn trả được cho người chủ sở hữu. Với dịch vụ giá trị gia tăng mới này, chúng tôi tin sẽ đem đến cho khách hàng một cảm giác an tâm và trong các trường hợp này họ sẽ được trợ giúp tận tình”.

Việc làm rơi hoặc thất lạc các món đồ có giá trị không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề tiền bạc mà còn gây căng thẳng, tốn thời gian và ảnh hưởng đến chất lượng công việc của người chủ sở hữu. Khi đồ đạc bị mất, các thông tin cá nhân và thông tin liên quan đến công việc có nguy cơ bị phát tán, gây ảnh hưởng đến người chủ.

Ông Magnus Bjellefors, Tổng Giám đốc Tập đoàn Consortio Services cho rằng: “Có hai nguyên nhân chính các đồ vật bị mất hoặc thất lạc không được hoàn trả lại đó là không xác định được người chủ và thiếu cơ chế thuận lợi để cho người nhặt được đồ thất lạc có thể hoàn trả. Dịch vụ này nhằm gia tăng cơ hội nhận lại các đồ vật có giá trị bị thất lạc”.

Trong thời gian đầu, gói dich vụ VIP-Care sẽ được áp dụng tại 4 cửa hàng trong hệ thống FPT Shop gồm 92 Hai Bà Trưng, 107 Trần Đại Nghĩa, 45 Thái Hà, và tầng 1 Grand Plaza. Consortio Services Việt Nam đã tập huấn về kiến thức và kỹ năng có liên quan đến dịch vụ cho tất cả các nhân viên bán hàng của FPT Shop trước khi dịch vụ được triển khai.

PV