Bạn đọc viết:
Cầu vượt tạm là giải pháp hữu hiệu hiện tại
(Dân trí) - Hoan nghênh chủ trương xây dựng cầu vượt tạm trên địa bàn Hà Nội, đây đúng là giải pháp hữu hiệu trong giai đoạn hiện nay. Về lâu dài, Hà Nội nên dành kinh phí để nghiên cứu xây dựng chính thức các cầu vượt trên các nút giao thông.
Do ngày nào cũng đi làm bằng ô tô qua các nút này, tôi xin góp ý như sau:
1. Nếu xây dựng 03 cầu vượt tạm trên, tôi dám chắc rằng nút giao Lê Văn Lượng kéo dài - Khuất Duy Tiến sẽ ùn kinh khủng. Lý do là hiện nay, lượng phương tiện giao thông qua ngã tư này (chưa thông tuyến Láng Hạ - Lê Văn Lương) phía Láng Hạ về Lê Văn Lương chưa nhiều, vậy mà ùn tắc từ Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến đã kéo dài. Đôi lúc vào giờ cao điểm có thể nói là không di chuyển được (vào giờ cho phép xe tải hoạt động trong ngày T7 thì chắc là không còn di chuyển được trong thời gian dài).
2. Việc ùn tắc giao thông diễn ra ở nhiều điểm giao, nhưng tôi thấy chủ yếu là các tuyến qua lại vào nội đô. Những điểm này cũng cần phải giải quyết ngay. Nếu chỉ xây 03 cây cầu vượt trên sẽ thành dòng nước đổ về cổ chai bé xíu.
3. Hướng giải quyết: Chúng ta đã thấy, điều chứng minh qua tuyến Ngọc Hồi - Giải Phóng - Lê Duẩn, mặc dù còn ùn tắc tại nút giao Giải Phóng - Đại Cồ Việt - Kim Liên -Lê Duẩn, và nút điểm quay đầu xe tại Ngọc Hồi, song tuyến này vẫn là tuyến giao thông an toàn qua các nút giao từ Ngọc Hồi đến Lê Duẩn. Cho nên:
- Tuyến Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long, có giải pháp ngay tại cụm đèn đỏ Cổ Nhuế.
- Các tuyến giao với vành đai 3, có biện pháp giải quyết tạm các nút giao trong khi chờ đường trên cao.
- Nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc cũng cần phải nghiên cứu ngay. Bản chất nút này không tắc như vậy, nhưng do ý thức giao thông quá kém của người dân, đặc biệt là xe Buýt. Cho nên nếu chưa tuyên truyền được cho người dân nâng cao ý thức giao thông, thì biện pháp duy nhất là cũng phải nghiên cứu và xây dựng ngay cầu vượt tại đây.
Trên đây là một vài ý kiến đóng góp cho các giải pháp chống ùn tắc tại Hà Nội.
Việt Hà
email: Thuadat@tamtay.vn