Thứ tư, 05/09/2018 - 13:50

CEO mỹ phẩm Chaveny: Phụ nữ Việt thật lạ, da lão hóa rồi mới bắt đầu chăm sóc

Dân trí

Đó chính là lời khẳng định của chị Nguyễn Thị Giang, CEO, founder mỹ phẩm xanh Chaveny. Chị khẳng định, phải thay đổi cách suy nghĩ của phụ nữ về chăm sóc nhan sắc: Da khỏe rồi mới đẹp được!

Khởi đầu “sạch” bằng cái tâm


Trước khi trở thành bà chủ của thương hiệu mỹ phẩm Chaveny, Nguyễn Thị Giang vẫn chỉ là một bà mẹ bỉm sữa thuần túy. Trải qua sinh nở, chị hiểu được nỗi khổ của những chị em phụ nữ đang phải mang: bụng bầu rạn nứt, gương mặt mới mấp mé “tuổi băm” mà da đã lão hóa, tàn nhang vì dùng các loại mỹ phẩm không chất lượng. Chị mơ ước về một loại mỹ phẩm “ba sạch”: Sạch về nguyên liệu, sạch về hiệu quả và sạch về cách kinh doanh!


Ba năm trước, chị Giang bắt đầu mày mò đi học các lớp về làm mỹ phẩm handmade, lùng sục các loại mỹ phẩm đã thành công khắp mọi nơi để học hỏi, xin tư vấn của những chuyên gia, bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm về công thức, thành phần của mỹ phẩm. Kết quả đầu tiên của chị là sản phẩm mặt nạ cao tinh nghệ trị mụn. Khách hàng đầu tiên là ông xã với làn da mụn gần như được cải thiện hoàn toàn. Chị bắt đầu mạnh dạn giới thiệu cho bạn bè gần xa và có những thành quả bước đầu khi hàng chục đơn hàng chuyền tay nhau đưa về.


Chỉ với 15 triệu và một sản phẩm khởi đầu, năm 2017, Giang quyết định thành lập công ty nghiên cứu, sản xuất mỹ phẩm chuyên nghiệp đạt chuẩn CGMP. Chỉ sau một năm, Giang đã xây dựng nhà máy sản xuất và cho ra đời 12 sản phẩm với các dòng chăm sóc chuyên biệt cho từng loại da như: Toner, son, dầu tẩy trang, dòng sản phẩm trị mụn, dòng chăm sóc cho da lão hóa... Doanh thu của công ty đã lên đến 15 tỷ năm 2017, hệ thống phân phối lên đến 400 chi nhánh, đại lý trên toàn quốc với hàng nghìn khách hàng tin dùng.

Từ một sản phẩm ban đầu, CEO Nguyễn Thị Giang đã nghiên cứu sản xuất thành công 12 sản phẩm chăm sóc da cho Chaveny
Từ một sản phẩm ban đầu, CEO Nguyễn Thị Giang đã nghiên cứu sản xuất thành công 12 sản phẩm chăm sóc da cho Chaveny


Chia sẻ điều khác biệt nhất của thương hiệu mỹ phẩm của mình, chị Giang nói: “Chaveny đặc biệt ở “xanh” và “sạch”, nếu như trải nghiệm dùng sản phẩm chị em sẽ cảm nhận rất rõ điều này từ mùi hương, nó không hề nồng nặc hóa chất mà rất dịu, thậm chí đôi lúc còn có cảm giác hơi hắc của tinh dầu tự nhiên. Bởi 95% thành phần trong sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, chứa lượng khoáng chất cùng vitamin dồi dào cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng và tăng sức đề kháng cho làn da”.


Triết lý kinh doanh của Giang vô cùng đơn giản, đó là “Bán sự trung thực cho khách hàng”. Bà chủ thương hiệu Chaveny thừa nhận sản phẩm của mình còn chưa hoàn hảo ở hình thức, còn cần phải cải tiến, nâng cao hiệu quả hơn nữa.Chị chia sẻ: “Mình thật sự yêu sản phẩm và yêu phụ nữ Việt nên muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho họ. Mình đã lặn lội tìm tất cả các nguồn nguyên liệu sạch và an toàn nhất như tinh dầu cà rốt, tinh dầu trà xanh, ... đều được nhập từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Mỹ, ... Mỗi sản phẩm của Chaveny đưa ra thị trường đều qua sự kiểm định khắt khe của Bộ Y tế và có giấy chứng nhận của COA. Mục đích kinh doanh của mình không phải chỉ vì lợi nhuận, vì kiếm tiền như vậy vô nghĩa và không bao giờ bền vững. Mình có niềm tin cứ chia sẻ giá trị, sẽ nhận lại được nhiều điều tốt đẹp hơn”

Chaveny vinh dự nhận giải thưởng ‘Tự hào thương hiệu Việt Nam”năm 2017
Chaveny vinh dự nhận giải thưởng ‘Tự hào thương hiệu Việt Nam”năm 2017


Phụ nữ Việt phải làm đẹp và yêu bản thân nhiều hơn


Chị Giang tâm sự: “Là phụ nữ, mình hiểu được những vất vả hi sinh của các mẹ bỉm sữa. Chồng con, việc nhà, công việc xã hội cuốn chúng ta vào vòng xoáy bận rộn đến nỗi quên mất phải chăm sóc bản thân. Đến lúc nhận da làn da bắt đầu lão hóa thì cuống cuồng tìm mọi cách tức thời để trị liệu, mà những liệu pháp ấy thì hiệu quả trong chốc lát chứ không giúp làn da chúng ta khỏe mạnh được”.


Chị chia sẻ, cũng như hành trình tìm người yêu của mình vậy. Chăm sóc da cần có kiến thức và thấu hiểu làn da của mình, không thể ngay lập tức mà đẹp được, cần phải thay đổi nhận thức về chăm sóc sắc đẹp: đó phải là một làn da khỏe mạnh đã. Làn da của tuổi 22 đến tuổi 25, 27 là đã khác rất nhiều vì cuộc sống áp lực, chúng ta phải đối diện với nguy cơ lão hóa sớm hơn bởi môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn hay các thói quen sinh hoạt thiếu khoa học. Hiện tại Chaveny có các dòng sản phẩm chăm sóc da toàn diện cho phụ nữ từ 22 đến 35 tuổi, từ tẩy trang, sữa rửa mặt cho đến các loại kem dưỡng, mặt nạ và các sản phẩm đặc trị mụn, phục hồi lão hóa.


Theo thống kê của Chaveny từ đầu năm đến nay, đã có hơn 200 ngàn khách hàng đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm của công ty và có đến gần 70% các chị em tiếp tục sử dụng sản phẩm. Đây là kết quả đáng mừng khiến Giang và cộng sự của công ty tin rằng sản phẩm của mình không chỉ khiến phụ nữ đẹp hơn mà còn giúp họ nhận ra giá trị của mình và trân trọng, yêu thương bản thân nhiều hơn.

Bà chủ Chaveny khẳng định chất lượng của sản phẩm sẽ tạo nên sự khác biệt
Bà chủ Chaveny khẳng định chất lượng của sản phẩm sẽ tạo nên sự khác biệt


“Mỹ phẩm Chaveny của chúng tôi không có tác dụng kép. Chúng tôi không quảng cáo bóng bảy với những công dụng “như mơ”. Như tôi đã nói, làm đẹp là quá trình lâu dài, và chất lượng sản phẩm thì người dùng sẽ cảm nhận rõ nhất. Trải nghiệm là hiệu quả khi dùng sản phẩm của khách hàng mới chính là cách quảng cáo tốt nhất”.


Ở thời đại bùng nổ kinh doanh online như hiện nay, chỉ cần một cái click chuột thì sẽ có mọi thứ trong tay, bà chủ Chaveny tin rằng, nó vừa là thách thức, cũng vừa là cơ hội cho những sản phẩm chất lượng có thể được khách hàng tìm thấy và lựa chọn. Niềm tin đó là cốt lõi và cũng là động lực cho Chaveny tiếp tục cố gắng hoàn thiệnhơn.