Kansai Paint Cup 2016 - Kết nối đam mê
(Dân trí) - Không chỉ là sân chơi dành riêng cho các fan hâm mộ Quỷ đỏ, giải đấu lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với sự hỗ trợ của Manchester United hy vọng sẽ kết nối cả cộng đồng và làm được nhiều việc ý nghĩa thông quan tình yêu với trái bóng.
Có đến 20 triệu CĐV ở Việt Nam nhưng chưa được Manchester United công nhận chính thức và từ lâu, các fan hâm mộ của M.U vẫn mơ ước có một sân chơi dành riêng cho họ. Giấc mơ đó sẽ thành hiện thực trong năm 2016 này khi CLB giàu truyền thống nhất nước Anh phối hợp cùng hãng sơn Kansai Paint tổ chức Kansai Paint Cup 2016.
Giải đấu này sẽ là sân chơi dành cho các đội bóng fan Man United, được tổ chức với quy mô toàn quốc và đặc biệt, 2 HLV của Manchester United Soccer Schools sẽ có mặt ở Việt Nam để huấn luyện, giao lưu với các đội bóng, CĐV. Trận chung kết, hậu vệ trái - huyền thoại của M.U là Denis Irwin sẽ có mặt tại Hà Nội để trao cúp cho đội vô địch. Manchester United sẽ đem sang Việt Nam những đồ vật có giá trị lịch sử của CLB để trưng bày với các fan hâm mộ.
Vòng loại Kansai Paint Cup sẽ diễn ra tại 5 địa phương gồm An Giang, Bình Dương, TP.HCM, Vinh và Hà Nội để chọn ra 8 đội dự VCK toàn quốc. Dù là giải đấu lần đầu được tổ chức nhưng sức hút là rất lớn khi hết hạn đăng ký, BTC vẫn nhận được nhiều đề nghị tham dự. Với hơn 200 hồ sơ gửi về, cuối cùng 52 đội bóng được lựa chọn, dựa theo tiêu chí tính tổ chức, chuyên môn, đam mê và tình yêu với M.U.
Chất lượng chuyên môn của các đội đăng ký tham gia Kansai Paint Cup năm nay đã gây bất ngờ cho chính BTC. Là một fan hâm mộ của M.U, BLV Quang Huy nhận xét: “Rất nhiều đội bóng trong danh sách 52 đội đã từng có thành tích khu vực và trong nước, thậm chí cả đấu trường quốc tế. Thật vui vì họ đều là đại diện của những fan M.U xuất sắc tại Việt Nam.
Một tín hiệu đáng mừng là trong số này, tôi thấy sự có mặt của hầu hết đại diện của các Fanpage lớn của cộng động fan M.U tại Việt Nam. Mỗi khu vực thi đấu cũng quy tụ nhiều đại diện của các fan M.U tại các tỉnh thành khác nhau. Là một CĐV lâu năm của ManUnited, tôi rất mong đợi sân chơi này, nơi các CĐV của ManUnited vừa có thể thi thố tài năng, vừa giao lưu và chia sẻ một tình yêu chung dành cho Quỷ đỏ”
Không chỉ chơi thỏa đam mê, BTC giải đấu còn hướng đến những hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Giải không chỉ nhắm đến chuyên môn, không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn có tham vọng kết nối các cộng đồng fan M.U toàn quốc, chung tay cùng thực hiện những hoạt động cộng đồng.
Được biết, BTC sẽ đấu giá những vật phẩm có giá trị của M.U tại tất cả các vòng loại. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để sơn trường học nghèo cho các em nhỏ ở An Giang. Và M.U cũng rất quan tâm đến hoạt động này nên sẽ mang sang Việt Nam 5 vật phẩm để tặng cho BTC để đấu giá ủng hộ hoạt động nhân văn, giúp kết nối cộng đồng fan M.U trong buổi họp báo sắp tới.
Với quy mô lớn, được tổ chức chuyên nghiệp và hỗ trợ bởi chính M.U, Kansai Paint Cup hứa hẹn sẽ là sân chơi thú vị dành riêng cho các fan M.U.
Vòng loại diễn ra tại 5 địa phương trên toàn quốc gồm An Giang, Bình Dương, TP.HCM, Vinh và Hà Nội chọn ra 8 đội vào VCK tại Hà Nội. Kansai Paint Cup áp dụng luật bóng đá 7 người. |