Tình nghệ sĩ vẫn sáng lung linh và ấm áp!

Hà Tùng Long

(Dân trí) - Nâng đỡ, yêu thương, chia sẻ và lung linh, đó là "tình nghệ sĩ" của những nghệ sĩ đích thực!

Tình nghệ sĩ vẫn sáng lung linh và ấm áp! - 1

Trước nay, nhiều người vẫn cực đoan nghĩ rằng, showbiz Việt là chốn khắc nghiệt. Ở đó, chỉ có ồn ào, thị phi, ghanh đua và kèn cựa… Người ta cười nói với nhau có vẻ rất thân thiện nhưng thực ra trong lòng chẳng ưa gì nhau. Bởi lẽ đó mà ngay cả những người trong nghề cũng không tin có tình bạn thật sự sau bức màn nhung.

Nhưng, hàng trăm câu chuyện về tình người nghệ sĩ thời gian qua đã xóa dần đi những ngại nghi và định kiến đó.

Chuyện đau buồn nhưng cũng đầy ấm áp trong những ngày tháng cuối cùng của năm 2020, đó là khi nghe tin nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời, rất nhiều đồng nghiệp đã vội vàng gác lại mọi việc dở dang, cùng chung tay lo liệu hậu sự và tang lễ cho anh mấy ngày liền, khi vợ anh ở hải ngoại không thể về kịp.

Rồi mới đây, hình ảnh nghệ sĩ Hoài Linh lập ban thờ cho đồng nghiệp "tri kỷ" Chí Tài đầy trang trọng tại Nhà thờ Tổ Nghiệp được lan truyền trên mạng xã hội lại tiếp tục khiến bao người vỡ òa vì xúc động.

Nhìn hình ảnh chú heo màu hồng - kỷ vật mà nghệ sĩ Chí Tài lúc còn tại thế rất yêu thích được đặt trang trọng trên ban thờ, nhiều người đã phải thốt lên: "Phải trân trọng, yêu thương nhau tới cỡ nào các nghệ sĩ mới dành cho nhau những tình cảm quý đến nhường vậy".

Tương tự, khi ca sĩ Vân Quang Long đường đột ra đi nơi đất khách, đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ và những người bạn thân thiết ở cách xa nhiều tiểu bang cũng đã bay qua để lo hậu sự và tang lễ cho bạn mình chu toàn. Những hình ảnh được truyền về từ nửa vòng trái đất khiến người ta cảm thấy ấm áp vô cùng. Cái tình mà nhiều người tưởng chừng như không bao giờ tồn tại trong giới nghệ sĩ đã ánh lên như những tia nắng ấm áp giữa ngày đông.

Đó là chưa kể, hàng trăm câu chuyện không được nhắc đến trên mặt báo về tình nghệ sĩ giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, dịch bệnh. Chẳng hạn, trong những ngày cả nước căng mình vì dịch COVID-19, nhiều nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình… vẫn âm thầm đến Chùa Nghệ Sĩ - ngôi chùa đang là chốn nương thân của rất đông nghệ sĩ lớn tuổi neo đơn để góp từng đồng bạc, trao tưng bao gạo, mớ rau, cân thịt… giúp nhau qua cơn hoạn nạn.

24 năm Lê Công Tuấn Anh rời xa cõi thế, năm nào đến ngày mất của anh, giới nghệ sĩ và bạn bè cũng tề tựu bên mộ phần để làm giỗ cho anh bởi họ sợ anh cô đơn, lạnh lẽo. Dù không có người thân nhưng mộ phần của nam diễn viên vẫn thường xuyên được đồng nghiệp chăm chút và hương khói quanh năm…

Chưa kể đến, trong giới nghệ sĩ cũng có rất nhiều tình bạn tri kỷ khiến bao người ngưỡng mộ như: Hoài Linh - Chí Tài, Thanh Thanh Hiền - Xuân Hinh, Tấn Minh - Đỗ Bảo, Xuân Bắc - Tự Long… Họ chơi với nhau từ thuở hàn vi cho đến khi đã "toan về già". Họ chia sẻ với nhau khi có chuyện buồn, chuyện vui; họ nâng đỡ nhau khi gặp khó khăn; họ giúp nhau thăng hoa trong nghề nghiệp…

Nhà viết kịch Chu Thơm nói rằng, cái tình trong giới nghệ sĩ ấm áp và lung linh lắm! Ở đó, người ta gạt qua một bên những danh lợi, quyền vinh, thứ bậc… để đối đãi với nhau. Ở đó người ta lấy tình người để khỏa lấp đi nỗi cô đơn sau màn nhung sân khấu. Ở đó, tiếng khóc và tiếng cười luôn có sự sẻ chia, đồng cảm.

"Phàm là nghệ sĩ chân chính, họ ít khi lấy "phép tiểu nhân" để phòng thân "quân tử". Có lẽ vì thế mà nhiều năm qua, showbiz có không ít chuyện ồn ào, thị phi… nhưng khán giả vẫn luôn dành cho người nghệ sĩ chân chính những sự trân trọng và yêu thương", nhà viết kịch Chu Thơm bày tỏ.

Nâng đỡ, yêu thương, chia sẻ và lung linh, đó là "tình nghệ sĩ" của những nghệ sĩ đích thực!