Nỗi oan của thầy Park đã được hóa giải

Sông Lam

(Dân trí) - Việc HAGL bay cao trên bảng xếp hạng mùa này không chỉ giúp cho người hâm mộ đội bóng phố Núi phấn khởi, mà nó còn giúp cho thầy Park giải được "nỗi oan" của các năm về trước.

Nỗi oan của thầy Park đã được hóa giải - 1

Cho đến lúc này, những gì mà HLV Park Hang Seo làm được cho bóng đá Việt Nam có lẽ không cần phải nói nhiều nữa, bởi nó đã được báo chí nhắc đến quá nhiều trong thời gian qua. Đội tuyển Việt Nam lúc này vẫn đang dẫn đầu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, và đang sẵn sàng để bảo vệ ngôi đầu để giành vé vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á vào tháng 6 tới đây.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đang là đội bóng khiến tất cả các đối thủ ở bảng đấu này đều lo lắng, dè chừng và lo ngại, điều mà chưa có HLV nào trước đó có thể làm được. Nhật báo thể thao Indosport của Indonesia mới đây còn lên tiếng ca ngợi: "HLV Park Hang Seo là thiên tài, cả châu Á phải lo sợ" khi đánh giá về đội hình đội tuyển Việt Nam vừa được chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Trong danh sách này, không ngạc nhiên khi có tới 7 cầu thủ HA Gia Lai được gọi lên tuyển khi họ đang giúp cho đội nhà bay cao trên bảng xếp hạng V-League mùa này.

Thế nhưng, HLV Park Hang Seo từng bị mang tiếng là thiên vị khi các năm trước thường xuyên gọi đa số cầu thủ trụ cột lên tuyển từ CLB HA Gia Lai. Việc ưu ái của chiến lược gia người Hàn Quốc nhận nhiều bình luận không hay, khi có người cho rằng thầy Park đã gạt đi cơ hội lên tuyển cho nhiều người xứng đáng hơn nhưng đang khoác áo ở những CLB ít tên tuổi khác.

Thậm chí, có người còn cho rằng thầy Park muốn trả ơn bầu Đức bằng cách sử dụng nhiều cầu thủ của HA Gia Lai, bởi bầu Đức là người có công đưa HLV người Hàn Quốc đến với đội tuyển Việt Nam.

Thế nhưng, nỗi oan của thầy Park đã được hóa giải và người giúp thầy Park giải oan không ai khác là ngôi sao người Thái Lan Kiatisuk, người được bầu Đức mời về làm HLV đội bóng phố Núi mùa này và ngay lập tức, giúp đội nhà dẫn đầu bảng xếp hạng V-League.

Cũng với đội hình những cầu thủ như mùa trước, nhưng Zico Thái đã giúp lột xác hoàn toàn HA Gia Lai để chễm chệ ngôi đầu bảng xếp hạng với 29 điểm trong tay.

Có tới 7 cái tên của HA Gia Lai trong số 35 cầu thủ tiếp tục được triệu tập lên tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới. Thậm chí, ngay cả Hữu Tuấn không được HLV Park Hang Seo triệu tập cũng khiến cho người hâm mộ tiếc rẻ khi trung vệ này đang thể hiện phong độ rất cao ở HA Gia Lai mùa này.

Kiatisak đã cho người hâm mộ thấy HA Gia Lai thiếu tính cân bằng chứ họ vẫn sở hữu rất nhiều tài năng sáng giá. Các HLV trước đó đã chưa biết cách sử dụng những tài năng ấy và khiến đội bóng HA Gia Lai luôn phải chật vật với mục tiêu trụ hạng

Giờ đây, những tài năng đó xứng đáng được đứng ở vị trí mà họ thuộc về. Là một người làm chuyên môn, thầy Park đủ tinh tế để nhìn ra những điểm mạnh của các cầu thủ HA Gia Lai. Dẫu thành tích ở CLB là không tốt nhưng điều đó không đồng nghĩa họ là những sản phẩm của truyền thông, được tâng bốc quá đà.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới, tin rằng thầy Park với khả năng "dụng binh như thần" của mình sẽ làm nên điều thần kỳ bằng cách đánh bại các đối thủ ở bảng G để giành vé vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.