Món nợ lớn đối với dân “trả càng sớm càng tốt”!

(Dân trí) - Trả lời phỏng vấn TTXVN về định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chỉ ra một món nợ lớn đối với dân.

(
(Chủ tịch nước: "Để có ngôi nhà vững chắc, không vội vàng xây tường kém chất lượng")


“Chúng ta mong muốn và nguyện đem hết sức mình thực hiện lời Bác Hồ dạy, đó là nước nhà có độc lập rồi thì phải làm cho nhân dân được hưởng tự do, ấm no, hạnh phúc. Để làm được điều này thì phải ngăn chặn, đẩy lùi cho được tệ tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Đây là món nợ rất lớn mà tôi hy vọng, tin tưởng tất cả cán bộ, đảng viên không ai được quên. Phải trả càng sớm càng tốt”. Chủ tịch Trương Tấn Sang nói.

Đúng là nước không thể giàu được, dân không thể no ấm được khi nạn tham nhũng chưa bị đẩy lùi. Một vụ án tham nhũng được phanh phui, dân nghe đến con số hàng nghìn tỉ đồng mà kinh sợ. Mỗi một doanh nghiệp tập đoàn nhà nước làm ăn bê bối, thất thoát lãng phí cũng từ hàng nghìn, đến hàng chục nghìn tỉ đồng. Còn đâu nữa cho dân mà no ấm.

Người lao động lương thiện nhọc nhằn kiếm sống, thiếu trước hụt sau, lại chứng kiến những người giàu có với khối tài sản khổng lồ không rõ nguồn gốc. Khoảng cách giàu nghèo như vậy, bất công như vậy thì chưa thể nói đến hạnh phúc.

Món nợ đối với dân dứt khoát phải trả, và Chủ tịch nước sốt ruột đề nghị trả càng sớm càng tốt.

Trong những năm qua, đã thực hiện việc trả nợ cho dân bằng việc phá một số vụ án tham nhũng, đưa kẻ phạm pháp ra tòa. Tuy nhiên, so với thực  tế, tỉ lệ án tham nhũng bị phá còn thấp. Tham nhũng vẫn đang là quốc nạn, đe dọa sự tồn vong của chế độ.

Tham nhũng tiền của để làm giàu bất chính gắn liền với tham nhũng quyền lực. Nhiều người cố tìm cách bám cái ghế, hoặc mua cho được cái ghế để có chức, có quyền. Có chức quyền mới tham nhũng được, chức càng lớn thì cơ hội và điều kiện tham nhũng càng lớn. Và khi quyền lực và tiền bạc quá lớn, thì khó có thể động đến được. Chuyện này cũng được ví von như chuyện con mèo ăn cục mỡ thì người ta dám đuổi đánh, nhưng con hổ ăn cả con lợn thì cả làng chạy trốn vì sợ bị mất mạng.

Chủ tịch Trương Tấn Sang mong muốn trả nợ, nhưng một mình ông không thể làm được. Ông kêu gọi cán bộ, đảng viên  không quên món nợ và bắt tay trả nợ. Lời kêu gọi này đến tai mọi người dịp xuân Ất Mùi, nhắc nhở, lay động để quyết tâm hành động, làm thật quyết liệt trong năm 2015.

Hành động như thế nào?

Dân không thể tham nhũng, chỉ có người có chức quyền mới tham nhũng. Người có chức quyền là cán bộ, đảng viên. Cho nên hành động trước hết là, mỗi người không tham nhũng, dù chỉ một cắc của dân của nước.

Từng cán bộ, đảng viên trong sáng, lương thiện thì những mầm mống tham nhũng không có đất để sinh sôi.

Cán bộ đảng viên sống công chính thì đã trả món nợ lớn cho dân như kỳ vọng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.


Lê Chân Nhân

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!