Xu hướng đầu tư bất động sản chăm sóc sức khỏe
(Dân trí) - Du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness) được dự báo là xu hướng trong 5 năm tới, khi nhiều người sẵn sàng chi tiền đi chơi để cải thiện sức khỏe. Điều này đã tác động mạnh tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khi wellness vươn lên dẫn dắt thị trường.
Wellness dẫn dắt thị trường du lịch
Nếu như trước đây, du lịch chỉ đơn thuần gắn liền với trải nghiệm, khám phá; thì hiện tại, hành vi của du khách đã thay đổi khi kết hợp đi chơi với tái tạo, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
Khảo sát của American Express chỉ ra, có 70% người khảo sát cho biết đang thực hiện nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch, 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khỏe, 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các kỳ nghỉ tương lai.
Trước sự thay đổi về thói quen du lịch, theo dự báo của Viện Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu (GWI), tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của du lịch chăm sóc sức khỏe ở mức 20,9% từ năm 2020 đến 2025, lớn hơn các lĩnh vực liên quan đến sức khỏe như kinh doanh làm đẹp, spa...
Trong một báo cáo khác cũng chỉ ra, nếu loại hình này duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5%/năm sẽ đóng góp 18% tỷ trọng cho ngành du lịch toàn cầu. Đồng nghĩa với việc nếu duy trì ở mức 20,9 %/năm (theo dự báo của GWI), du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm tới hơn 50% tỷ trọng ngân sách và đóng vai trò dẫn dắt nền du lịch.
Bất động sản wellness - thị phần màu mỡ và hấp dẫn giới đầu tư
Trên thực tế, bất động sản nghỉ dưỡng luôn gắn chặt với sự phát triển của nền du lịch. Khi khẩu vị du lịch đảo chiều đồng nghĩa với việc bất động sản nghỉ dưỡng cũng phải điều chỉnh để bắt nhịp đúng xu thế, đặc biệt là đối với dòng bất động sản nghỉ dưỡng hướng trực diện đến đối tượng khách hàng trung - thượng lưu.
Sự phát triển rầm rộ của du lịch wellness cũng khiến giới đầu tư nhanh chóng tìm ra cơ hội lớn từ dòng sản phẩm mới mẻ này. Dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Còn theo nghiên cứu của SRI International, khách nội địa chi tiêu cho du lịch sức khỏe cao hơn 2,5 lần và khách quốc tế cao hơn 65% so với khách thông thường. Đây là cơ sở để giới đầu tư đặt niềm tin vào dòng bất động sản gắn liền với wellness. Báo cáo của Savills cũng chỉ ra, sở hữu một bất động sản wellness ngoài khẳng định thương hiệu cá nhân còn vừa thư giãn, vừa sinh lời bằng hình thức cho thuê lại trong thời gian không sử dụng, với lợi suất cho thuê có thể 6,4%/năm, chưa kể giá trị bất động sản gia tăng theo thời gian.
Doanh nghiệp Việt "bắt sóng", mạnh tay xây biểu tượng
Trước hấp lực từ mảnh đất màu mỡ, nhiều tập đoàn hàng đầu trong ngành bất động sản đã nhanh chóng gia nhập đường đua và tạo ra những điểm nhấn riêng trên bản đồ du lịch wellness. Điển hình tại Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng - Huế, Quảng Ninh…
Cũng chọn phát triển theo mô hình bất động sản wellness, song tập đoàn Charm Group lại có chiến lược riêng cho tổ hợp nghỉ dưỡng, trị liệu BWP Charm Resort Hồ Tràm - phân khu đầu tiên trong hệ sinh thái Charm Resort Hồ Tràm (40 ha).
Theo đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm tập trung chuyên sâu các liệu trình, dịch vụ chăm sóc, tái tạo sức khỏe, sắc đẹp với wellness center quy mô lên tới 5.000 m2. Không giống với những resort hay spa thông thường, wellness center là một hệ sinh thái tích hợp các dịch vụ liên quan tới tái tạo, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, điều trị từ bên trong đến bên ngoài trong 9 phân khu xa hoa
Nếu như đại đa số các resort, spa, tổ hợp nghỉ dưỡng đã và đang phát triển tại Việt Nam gắn liền với thương hiệu vận hành nội địa, BWP Charm Resort Hồ Tràm là dự án cung cấp chất lượng dịch vụ wellness theo tiêu chuẩn quốc tế. Để làm được điều này, Charm Group đã hợp tác cùng Goco Spa - một thương hiệu thuộc Tập đoàn Goco Hospitality để vận hành toàn bộ wellness center. Đây cũng là lần đầu tiên Goco Spa lựa chọn hợp tác với đối tác Việt sau khi đã xem xét và đánh giá cao chiến lược phát triển, tầm vóc, quy mô của dự án.
Goco Hospitality là công ty hàng đầu trong ngành wellness resort, có doanh thu hơn 4,5 tỷ USD tại hơn 100 dự án wellness resort cao cấp khắp 5 châu lục. Thương hiệu tập trung đến phân khúc khách hạng sang - những người tìm kiếm trải nghiệm chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa bằng các phương pháp bền vững, chuẩn y khoa.
"Sự góp mặt của Goco Hospitality trong BWP Charm Resort Hồ Tràm không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ wellness tại đây mà còn mở ra một thời kỳ mới cho ngành chăm sóc, tái tạo sức khỏe của Việt Nam vươn lên sánh ngang với thế giới. Trong đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm với vị thế tiên phong chính là dự án dẫn dắt lĩnh vực wellness nói riêng và bất động sản wellness nói chung", đại diện Charm Group nhấn mạnh.
Charm Group còn tiếp tục hợp tác với Best Western - top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới để quản lý, vận hành hơn 1.086 căn hộ biển và 90 căn villa, tạo ra nhịp phát triển bền vững, có chiều sâu cho dự án. Đây tiếp tục là trợ lực đưa BWP Charm Resort Hồ Tràm trở thành một trong những dự án đáng chú ý trong lãnh địa bất động sản wellness còn khá mới mẻ tại Việt Nam.