Thị trường bán lẻ hồi phục, shophouse tại khu dân cư mới nhiều tiềm năng

Trường Thịnh

(Dân trí) - Sức mua đang trên đà hồi phục và tăng trưởng, mở ra tín hiệu tích cực cho các ngành hàng kinh doanh. Trong đó, những khu dân cư mới hình thành hứa hẹn nguồn doanh thu đột phá.

Tiềm năng khai thác kinh doanh tại khu dân cư mới

Luôn có những nhu cầu thiết yếu hiện hữu trong đời sống sinh hoạt cần được đáp ứng hằng ngày như việc ăn, ngủ, nghỉ và phục vụ tinh thần. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã tìm kiếm ý tưởng kinh doanh, kèm theo nhãn hiệu dịch vụ hàng hóa riêng mình, không chỉ đáp ứng nhu cầu và tình trạng thực tế mà còn giải quyết chúng theo cách thuận tiện nhất hoặc mới lạ. Điều này đồng nghĩa với việc ở đâu phát sinh dân cư thì cơ hội kinh doanh sẽ phát triển.

Cơ hội này sẽ tối ưu lợi nhuận hơn nếu biết chiếm lĩnh thị trường ở những giai đoạn đầu tiên, tận dụng sức cạnh tranh còn ít, nhu cầu đang cao, có thời gian để mở rộng về quy mô hoạt động.

Theo Báo cáo Tổng cục Thống kê, một số ngành dịch vụ có mức tăng trưởng cao 2 con số trong quý II/2022 như: dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 25,92%; nghệ thuật vui chơi giải trí tăng 14%; hoạt động dịch vụ khác tăng 16,6%.

Báo cáo tiêu điểm quý II của CBRE, thị trường bán lẻ Việt Nam có tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.717 nghìn tỷ, tăng 11,7% so với cùng kỳ 2021. Về triển vọng, thị trường bán lẻ sẽ tăng mạnh, dẫn đến nhu cầu thuê kinh doanh tăng nhằm đón làn sóng tiêu dùng.

Thị trường bán lẻ hồi phục, shophouse tại khu dân cư mới nhiều tiềm năng - 1

Cụm dân cư mới mở ra nhiều cơ hội kinh doanh. Trong ảnh là phối cảnh dự án Picity High Park (Ảnh: Picity High Park).

Nhu cầu kinh doanh gia tăng sau dịch bệnh khiến shophouse có hấp lực lớn. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, nhiều nhà đầu tư chuyển dịch tìm kiếm những shophouse khu vực mới nổi, bởi đáp ứng 2 tiêu chí: giá còn mềm và tiềm năng khai thác kinh doanh lớn.

Với mức sống và thu nhập của người dân ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu tiêu dùng, tiêu thụ lớn, việc đầu tư để sở hữu những mặt bằng kinh doanh tại khối đế của các khu dân cư mới sẽ có thể là xu thế. Theo các chuyên gia, các khu dân cư mới sẽ thu hút lượng lớn cư dân có thu nhập khá đổ về đây, mở ra nhiều nhu cầu phục vụ cuộc sống cùng với khả năng chi trả tốt hơn.

Shophouse Picity High Park đón đầu sức mua tại khu dân cư mới

Việc kinh doanh tại khu dân cư mới đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của phần lớn cư dân chung cư, từ dịch vụ ăn uống, thực phẩm sạch, cửa hàng tiện lợi đến giáo dục, sức khỏe, làm đẹp…

Thị trường bán lẻ hồi phục, shophouse tại khu dân cư mới nhiều tiềm năng - 2

Picity High Park - cộng đồng cư dân đang hình thành tại khu vực trung tâm quận 12 (Ảnh: Picity High Park).

Theo chủ đầu tư, Shophouse Picity High Park được kỳ vọng cao bởi dự án nằm ngay trung tâm hành chính - kinh tế quận 12, tiệm cận quận Gò Vấp - địa phương có mật đô dân cư tăng tưởng cao tại TPHCM. Hiện tại, Picity High Park đã bàn giao 3 tòa tháp với tỷ lệ lấp đầy tương đương khoảng hơn 5.000 người. Khi 3 tòa tháp còn lại được bàn giao, dân cư nội khu ước tính đạt hơn 10.000 người, chưa kể dân cư quanh dự án khoảng 50.000 người. Nguồn cư dân này chính là cơ sở đảm bảo cho tiềm năng phát triển kinh doanh tại Picity High Park.

Với định hướng trở thành trung tâm mua sắm sầm uất tại quận 12, Picity High Park giúp chủ sở hữu căn hộ thương mại thừa hưởng thế mạnh từ vị trí kết nối, tiện ích nội khu góp phần thu hút thêm lượng cư dân đổ về đây sinh sống và cư dân khu vực lân cận tìm đến vui chơi giải trí.

Khi dân số trong các khu đô thị tăng lên, nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cũng gia tăng, kích thích việc kinh doanh tại các nhà phố thương mại. Đây là điểm then chốt đảm bảo việc kinh doanh được ổn định lâu dài và sinh lời.

Để đón đầu xu hướng kinh doanh, căn hộ thương mại tại Picity High Park được thiết kế tinh tế với mặt tiền 7m, vỉa hè rộng rãi, 2 tầng, 3 lối đi, kết nối trực tiếp với các điểm tập trung đông dân trong dự án và dễ dàng cho dân cư ngoài dự án tiếp cận. Cách tổ chức không gian này giúp chủ sở hữu dễ dàng vận hành kinh doanh, đồng thời sử dụng tầng trên để ở nhưng vẫn đảm bảo riêng tư.

Theo chủ đầu tư, với mặt bằng khoảng 60m2 tại Picity đang cho thuê có giá tối thiểu 25triệu/tháng, một số ngành hàng như bán lẻ, cà phê, dược phẩm, làm đẹp,... bắt đầu xuất hiện và có nguồn khách ổn định.

Sức hút của căn hộ thương mại Picity High Park

Chủ đầu tư cam kết thuê lại trong 3 năm với lợi nhuận 5% giá trị mỗi năm. Đồng thời, chủ sở hữu có thể tự vận hành cho thuê để thu lời kép.

Cùng với đó là chính sách "trợ lực" tài chính hấp dẫn dành cho nhà đầu tư như ân hạn nợ gốc và hỗ trợ lãi suất lên đến 24 tháng, tặng 3 năm phí quản lý.

"Chính vì vậy, lựa chọn sở hữu căn hộ thương mại Picity High Park giai đoạn này sẽ đón đầu nhu cầu của lượng lớn cư dân đang hình thành, hưởng những ưu đãi lớn nhất mà chủ đầu tư muốn gửi đến khách hàng", chủ đầu tư cho biết.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm