BĐS bám đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả: "Gà đẻ trứng vàng" cho nhà đầu tư

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khi đi vào hoạt động sẽ là trục giao thông quan trọng, không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải mà còn thúc đẩy du lịch và đưa bất động sản (BĐS) khu vực tăng trưởng mạnh mẽ.

Đường bao biển có cảnh quan đẹp bậc nhất Việt Nam

Dự án đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt ngày 31/10/2018. Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, đi qua các phường: Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long), Quang Hanh (TP Cẩm Phả) và kết thúc tại Cảng Km6, TP Cẩm Phả.

Ban đầu, đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 18m. Tuy nhiên đến ngày 10/8/2020, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh toàn bộ tuyến từ 4 lên 6 làn xe, nâng tổng mức đầu tư lên 2.290 tỷ nguồn ngân sách, trong đó có hai dự án thành phần là cầu và hầm đường bộ. Dự án dự kiện hoàn thành vào năm 2021.

BĐS bám đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả: Gà đẻ trứng vàng cho nhà đầu tư - 1

Tuyến đường chạy ven vịnh Hạ Long, hai bên phong cảnh hữu tình với núi non và biển. 

Sau khi hoàn thành, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ trở thành tuyến đường có cảnh quan đẹp bậc nhất Việt Nam, hai bên phong cảnh hữu tình với núi non và biển cả. Nhìn từ trên cao, con đường như một dải lụa mềm mại nằm uốn lượn trên vịnh kỳ quan thơ mộng, trải dài từ vịnh Hạ Long tới vịnh Bái Tử Long huyền thoại.

Trục du lịch - bất động sản nâng tầm giá trị mới

Dự án Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Quảng Ninh. Cung đường này không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải nội vùng mà còn là trục đường du lịch - BĐS đẳng cấp, hình thành nhiều cảng biển, bến thuyền và khu đô thị dọc theo cung đường này. Bên cạnh đó, dọc đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có nhiều điểm kết nối với quốc lộ 18A và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Khi đi vào hoạt động, tuyến đường này sẽ góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho quốc lộ 18A, tăng cường kết nối du lịch giữa hai đô thị lớn của tỉnh Quảng Ninh là Hạ Long - Cẩm Phả, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển. Đồng thời, tuyến đường cũng mở ra không gian phát triển về du lịch cho hai thành phố ven biển Hạ Long và Cẩm Phả, kết nối các đô thị quan trọng, tạo động lực phát triển đô thị phía Đông của tỉnh Quảng Ninh.

Với cảnh quan đẹp thơ mộng hòa cùng biển cả và núi non trùng điệp xung quanh, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ tạo ra không gian du lịch mới và trở thành một điểm đến thú vị cho du khách. Đây cũng sẽ là một trục du lịch xuyến suốt, trong đó kết nối nhiều khu du lịch nổi tiếng của Hạ Long và Cẩm Phả, tạo thành chuỗi giá trị cảnh quan ven bờ vịnh, tăng sức hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Hạ Long.

Tất cả những yếu tố cộng hưởng khi tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được mở rộng như lưu lượng giao thông tấp nập, bãi tắm mở cửa đông đúc, các phân khu giải trí được nâng cấp,… sẽ tạo cơ hội cho du khách đổ về ngắm vịnh Hạ Long ngày một đông hơn. Nhu cầu bất động sản ven biển để thuê, nghỉ dưỡng, homestay, thương mai… cũng nhờ đó mà "nóng" lên.

Bởi vậy, tuyến đường bao biển không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông vận tải và du lịch, tuyến đường này còn mang lại lợi ích trực tiếp cho các dự án bất động sản ven biển nằm ngay trên bờ vịnh, mở ra một trục BĐS đẳng cấp nơi tuyến đường đi qua.

BĐS bám đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả: Gà đẻ trứng vàng cho nhà đầu tư - 2
BĐS dọc đường bao biển Trần Quốc Nghiễn tăng giá phi mã khi tuyến đường được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh, dọc 2 bên tuyến đường bao biển nối thành phố Hạ Long - Cẩm Phả, hiện nay đã có tới 33 dự án, phần lớn là đầu tư vào lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thương mại. Trong đó có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi tầm cỡ như Sungroup hay Vingroup, tạo làn sóng đầu tư mới, thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân.

Như một quy luật bất biến, đường thông tới đâu, giá đất tăng theo tới đó. Trên thực tế, giá đất nền khu vực ven đường bao biển đoạn Trần Quốc Nghiễn đã tăng phi mã theo thời gian. Theo đó, năm 2014 giá đất nền khoảng 33 triệu đồng/m2, đến năm 2018 đã tăng lên trên 66 triệu đồng/m2… Giá đất hiện tại ở một số địa điểm ven đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đã tăng khoảng 30 - 50% so với thời điểm chưa có tuyến đường đi qua.

Nhiều chuyên gia dự đoán, vào năm 2021 khi cung đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả hoàn thành, giá BĐS sẽ tăng lên gấp 3,4 lần thời điểm hiện tại, trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho giới đầu tư tại khu vực.