6 lý do tôi yêu Tokyo

Vương Lâm

(Dân trí) - Tokyo không chỉ đẹp mà nó còn mang trong mình tâm hồn của một nghệ sĩ, ít nhất đó là những gì Choom nghĩ về thành phố này.

Choom là người mẫu và có tình yêu vô bờ bến đối với thời trang đường phố. Cô tốt nghiệp bằng tiếng Nhật và chuyển đến sống tại Tokyo vào năm 2017. Ước mơ của Choom là ngăn chặn những suy nghĩ sai lầm về thời trang đường phố tại Nhật và quảng bá chúng ra thế giới.

Cô đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau như: Tổng biên tập, giám đốc sáng tạo, nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu… Bằng hành động của mình, người ta dễ nhận ra rằng Choom yêu Tokyo đến như thế nào. Và trên trang SavvyTokyo, cô đã viết ra những điều mình suy nghĩ trong lòng.

Kinh đô thời trang

Tôi hoàn thành bằng đại học của mình vào năm 2017 và đang ở giữa kỳ nghỉ. Khi ấy, tôi vẫn đang sống cuộc đời của một giáo viên tiếng Anh nhưng hơn ai hết, tôi biết rằng mình muốn làm một điều gì đó hơn thế nữa. Vì vậy, tôi đã nộp đơn theo học ngành Global Fashion Concentration của Đại học Bunka Gakuen và thật may mắn, tôi đã trúng tuyển! Ngôi trường này có chung khuôn viên với Cao đẳng Thời trang Bunka với các cựu sinh viên nổi tiếng thế giới như nhà thiết kế Yohji Yamamoto hay Kenzo Takada (người sáng lập thương hiệu thời trang Kenzo). Không phải bàn cãi, đây sẽ là một trong những kinh đô thời trang đối với lứa tuổi sinh viên.

Mỗi ngày tại đây đều giống như một sàn catwalk với đủ mọi phong cách trang phục và tôi luôn cảm thấy mình thật thiếu thốn. Tuy nhiên, mỗi ngày cũng cực kỳ thú vị. Bởi tôi được bao quanh bởi các nhà thiết kế tài năng tương lai, người mua và các nhà sáng tạo thời trang hàng đầu, vì vậy đây là một nơi tuyệt vời để kết nối và lấy cảm hứng. Đôi khi, tôi cũng nhận làm mẫu cho một số thiết kế có phần kỳ dị cho các chương trình trình diễn thời trang.

Tạp chí thời trang của tôi có trụ sở tại Tokyo

6 lý do tôi yêu Tokyo - 1
Tokyo là một thành phố sôi động và điều đó thúc đẩy mọi người ra ngoài trải nghiệm nhiều hơn.

Tôi lớn lên cùng với việc thưởng thức các tạp chí thời trang của Nhật Bản như Fruits và Kera. Hãy nhìn Hirari Ikeda mà xem, cô ấy đã tạo ra một phong cách hoàn toàn khác biệt. Tôi đã yêu. Và tôi biết mình muốn tạo ra một thứ quan trọng không kém.

Ý tưởng về The Comm đến khi tôi đang học tại Đại học Waseda. Thực sự, thời trang đường phố Nhật Bản rất phóng khoáng và thú vị. Nhưng cũng có nhiều thứ bị biến mất khi dịch sang tiếng nước ngoài. Vì vậy tôi muốn The Comm sẽ trở thành một tạp chí với khả năng cung cấp đầy đủ thông tin cũng như các nguồn tài liệu mở về thời trang đường phố - trái tim của Nhật Bản. Chúng tôi bắt đầu xuất bản bằng tiếng Anh và tiếng Nhật nhưng nó nhanh chóng trở nên đa dạng hơn thế. Giờ đây, mỗi số tập chí mới đều được xuất bản bằng tiếng Anh, Nhật, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha. Tôi muốn mọi người có thể tìm hiểu và học hỏi về thời trang đường phố cũng như văn hóa đại chúng của Nhật Bản. The Comm đã hoạt động được hai năm tại Tokyo và chúng tôi đã phỏng vấn được các biểu tượng thời trang đường phố hàng đầu Nhật Bản như Haruka Kurebayashi, Femm hay Minori.

Tokyo có những địa điểm chụp hình hàng đầu

Tokyo rất đặc biệt vì vậy tôi đã sớm đưa ra quyết định rằng mình sẽ luôn kết hợp thời trang cùng đường phố trong các buổi chụp. Tôi luôn tìm kiếm những địa điểm thú vị để chụp. Shibuya và Shinjuku là những nơi tuyệt vời để chụp ảnh thời trang, rõ ràng là vậy. Thực tế, Tokyo là một thành phố lớn với kiến trúc tuyệt vời và đặc biệt đông đúc, bạn có thể đến cùng một địa điểm mỗi tuần mà vẫn có thể tìm một thứ gì đó hoặc một ai đó có thể tạo cảm hứng mới cho mình.

Một trong những địa điểm chụp ảnh yêu thích của tôi là công viên lốp xe Nishi Rokugo. Nơi đây chứa đầy những tác phẩm khổng lồ, như robot hay khủng long, được tạo ra từ lốp xe. Chúng tôi đã sử dụng các tác phẩm tạo hình này cho chủ đề hậu tận thế. Điều này thực sự rất thú vị nhưng cũng cực kỳ căng thẳng vì lũ trẻ cũng thường chạy nhảy xung quanh.

6 lý do tôi yêu Tokyo - 2
Tokyo là nơi tuyệt vời để có những bức hình đẹp.

Một Tokyo rất khác

Thật là mỉa mai vì Instagram của chúng tôi là @ thecomm.online cũng như hầu hết chúng ta đều giao tiếp xã hội theo cách rất "trực tuyến" vào thời đại này. Nhưng Tokyo là địa điểm luôn thôi thúc bạn phải đi ra ngoài, thực sự hòa mình vào cuộc sống và những người bạn. Tôi là sản phẩm của thế hệ mình và thế giới "trực tuyến" giống như ngôi nhà thứ hai đối với tôi. Nhưng Tokyo lại rất sôi động, cuốn hút, thành phố này kích thích khao khát được giao tiếp thật, trải nghiệm thật ở sâu bên trong mỗi người.

Những sự kiện như Tokyo LoveHotels cho tôi cơ hội gặp gỡ những người mới trong khi nghe những bản nhạc tuyệt vời. Bí mật của tôi là cố gắng giao tiếp, gặp gỡ mọi người nhiều hơn khi đi mua sắm. Điều đó thực sự tuyệt vời, tôi từng đi mua sắm, bắt chuyện với nhân viên để rồi khám phá ra một nhà tạo mẫu tóc hoặc thương hiệu mới chất lượng để đưa vào các bài viết của mình.

Cửa hàng đồ cũ: Tôi thích mùi quần áo cũ

Tôi luôn tìm kiếm những món đồ mà mình có thể sử dụng để quay phim/chụp hình nhưng cần phải nhớ, tôi cũng không giàu. The Comm là một doanh nghiệp nhỏ độc lập và chúng tôi có giới hạn cho ngân sách của mình - nếu các bạn muốn biết thì đó là một ngân sách thực sự eo hẹp. Vì vậy, tôi thường sử dụng tủ quần áo riêng hoặc mượn bạn bè hay bất kỳ cách nào để tiết kiệm.

Một mẹo nhỏ nhưng hữu ích mà tôi thường sử dụng là đi du lịch là di chuyển ra khỏi trung tâm thành phố rồi đi lang thang tại càng nhiều con hẻm nhỏ càng tốt. Tôi đảm bảo bạn sẽ tìm thấy một cửa hàng thực sự thú vị với những sản phẩm tuyệt vời và giá cả phải chăng hơn. Các cửa hàng tôi hay đến là Mode Off và 2nd Street.

6 lý do tôi yêu Tokyo - 3
Các hiệu đồ cũ rất tuyệt vời cho công việc của tôi.

Công việc của mình

Tôi biết điều đó nghe hơi "sến" nhưng thực sự đúng. Tôi đã làm người mẫu từ năm 2015 và điều này trở thành một phần quan trọng trong cuộc đời tôi. Chuyển đến Tokyo là một điều vô cùng đúng đắn. Thành phố này là nơi bạn có thể tìm được công việc ổn cho một thương hiệu lớn khi đang trên đường đến các cửa hàng tiện lợi. Và thực sự điều đó đã xảy ra với tôi vài lần!

Tôi đã từng thử sức với việc làm người mẫu tóc, trình diễn thời trang tốt nghiệp, đóng video ca nhạc và chụp ảnh thời trang đường phố… Đương nhiên, không có bất cứ trải nghiệm nào không có ích. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm người mẫu cho các thương hiệu như Beams và Kobinai nên tôi rất biết ơn vì điều đó. Chính những kinh nghiệm khi làm người mẫu đã mang lại cho tôi một nền tảng tuyệt vời để thể hiện ước mơ của bản thân và có nhiều cơ hội hơn để hiện thực hóa các sáng tạo của mình.