Ý kiến trái chiều về việc xẻ công viên làm đường

Rất nhiều ý kiến độc giả trái ngược nhau tuy nhiên bạn đọc Nguyễn Văn Quân “chốt” lại: cần giải bài toán giữ lại công viên đổi lấy tình trạng giao thông hỗn loạn hay giảm bớt diện tích công viên nhưng cải thiện được giao thông.

Ý kiến trái chiều về việc xẻ công viên làm đường - 1
Đường màu đỏ là tuyến đường nối Phạm Văn Hai tới Phan Thúc Duyện qua công viên Hoàng Văn Thụ.
 
Người gửi: Nguyễn Văn Quân

Theo ý kiến của bản thân tôi ở ngay khu vực đó nên thiết kế cầu vượt để giảm thiểu đường giao nhau do lưu lượng xe quá lớn. Vì vậy cũng đến lúc cần điều chỉnh lại nút giao thông Lăng Cha Cả.

Luồng ý kiến đồng tình

Người gửi: Phạm Thanh Vân

Tôi rất đồng tình với ý kiến của sở GTVT. Vì hiện nay thành phố đang triển khai dự án thoát nước, cũng như tránh tình trạng quá tải cho lượng xe từ Cộng Hòa về ngã tư Phú Nhuận và vào sân bay một cách thuận tiện.

Người gửi: Nghia

Đồng ý đề xuất mở đường Phạm Văn Hai nối dài qua Phan Thúc Duyện. Cac ban nói xẻ mất diện tích công viên, mất cây xanh là không thực tế. Thực tế đã có sẵn đường nối dai PVH qua cong viên nhưng giống như Công viên Tao Đàn lúc trước ngăn lại.

Phần diện tích công viên ngay mũi tàu thực sự rất tức cho phương tiện lưu thông thi quẹo từ Hoàng Văn Thụ vào Phan Đình Giót vào sân bay. Thử hỏi các bạn khi giữ lại rẻo công viên có rất ít cây xanh ấy có làm trong lành được môi trường hơn so với khí thải của các phương tiện khi kẹt xe tại cv gây ra hay không, với lại chơi trong cv mà xung quanh thì xe cộ kẹt xe xả khói bụi ầm ầm.

Người gửi: Nguyễn Trung Nghĩa

Mở là cần thiết, trước đây phần đó là một con đường, xe chạy rất thuận tiện. sau này ngăn lại làm công viên dồn xe xuống đấu dưới rồi vòng ngược lên gây ùn tắc. Bây giờ mở lại, xe nào vô sân bay thì đi xuống đầu dưới, xe nào vô thăng long thì đi qua đường này thì sẽ đỡ kẹt rất nhiều.

Người gửi: Trần Thị Sâm

Theo tôi tạm xẻ là tốt vì tôi sống o khu vực này, việc kẹt xe xảy ra hàng ngày, hơn nữa phuơng án này đã có dường hiện hữu không phải đốn hạ cây xanh nhu các bạn hiểu. tôi đồng ý với phương án của sở GTVT TP HCM nên mở càng sớm càng tốt giải quyết việc kẹt xe khu vực này càng sớm càng tốt.

Luồng ý kiến không đồng tình

Người gửi: Lưu Phương Dun

Tôi là người dân ở Hà Nội, cũng mới vào TPHCM sinh sống, hiện tôi ở Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, ngay gần công viên Hoàng Văn Thụ. Hàng ngày tôi chứng kiến cảnh ùn tắc giao thông ở tuyến đường Cộng Hòa về ngã tư Phú Nhuận và vào sân bay rất thường xuyên xảy ra.

Tuy nhiên, theo ý kiến tôi, TPHCM là một trung tâm kinh tế sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai, các nhà máy, xí nghiệp rồi liên tiếp mọc lên như nấm, nếu cứ phá bỏ dần đi những công viên như thế thì tình hình ô nhiễm sẽ ngày càng tồi tệ.

Hơn thế nữa, công viên Hoàng Văn Thụ lại là một công viên khá lớn và đẹp ngay giữa lòng thành phố. Vì vậy, theo ý kiến của riêng cá nhân tôi, nên quy hoạch lại, trồng thêm nhiều cây xanh và giữ nguyên công viên Hoàng Văn Thụ và tìm biện pháp khắc phục khác cho tình hình giao thông khu vực này.

Người gửi: Phan Văn Trọng

Đề xuất xẻ công viên để làm đường của ngành Giao thông vận tải thành phố Hố Chí Minh cho thấy khả năng quy hoạch thành phố là hết sức kém cỏi và không khả thi.

Thực trạng đường phố Sài Gòn bây giờ thì ai cũng biết là có quá nhiều lô cốt án ngữ trên các tuyến đường và việc tái lập mặt đường sau khi thi công hết sức cẩu thả và thiếu trách nhiệm. Thành phố Hồ Chí Minh các mảng xanh vốn đã ít ỏi nay lại vì sự yếu kém trong quy hoạch mà dự định xẻ công viên ra làm đường.

Chẳng lẽ cứ kẹt xe thì xẻ công viên ra làm đường, với sự phát triển của xã hội thì chắc chắn rằng Sài Gòn không còn một mảng xanh nào, điều đó sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của người dân nghiêm trọng. Với "Đề xuất xẻ công viên Hoàng Văn Thụ để làm đường" tối không đồng tình với ngành Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh.

Người gửi: Như Thảo

Tôi đồng tình với ý kiến không nên xẻ công viên, một trong những lá phổi hiếm hoi còn lại của thành phố. Tôi là dân tỉnh lẻ nhưng rất yêu mến thành phố này.

Chúng ta phải cùng nhau bảo vệ những mảng xanh hiếm hoi của thành phố. Từ hướng Hoàng Văn Thụ quẹo phải đổ về sân bay cũng thường xuyên bị tắc đường, trong khi bồn hoa của QK7 lại quá lớn hơn mức cần thiết. Thiết nghĩ cần phải giảm lại diện tích bồn hoa này sẽ giải quyết được một phần tình trang kẹt xe.

Người gửi: Đinh Quang Lạc

Những công viên như Hoàng Văn Thụ luôn cần phải được duy trì và gìn giữ lâu dài. Trong thời gian mổ xẻ đường xá xây lô cốt, thì khó có thể giải quyết được bài toán phức tạp của giao thông. Công viên là vốn quý của thành phố, là mảng xanh vô cùng cần thiết cho đời sống người dân. Đáng lẽ ra phải luôn nâng cấp mở rộng công viên lên, chứ đứng nói chuyện mổ xẻ nó.

Người gửi: Nguyễn Trung

Công viên là lá phổi xanh cua TP. Chúng ta không nên xẻ công viên ra như vậy. Việc kẹt xe chúng ta còn có giải pháp khác.