1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

3.000 binh sĩ Mỹ, Philppines tập trận bắn đạn thật rầm rộ

Thành Đạt

(Dân trí) - Quân đội Philippines đã tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật với Mỹ nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa từ bên ngoài.

3.000 binh sĩ Mỹ, Philppines tập trận bắn đạn thật rầm rộ - 1

Ngày 31/3, hơn 3.000 binh sĩ Philippines và Mỹ đã tham gia cuộc tập trận thường niên kéo dài 3 tuần có tên gọi Salaknib. Hai bên đã thực hiện các nội dung chống tăng và bắn đạn thật, cũng như khai hỏa hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS (Ảnh: Reuters).

3.000 binh sĩ Mỹ, Philppines tập trận bắn đạn thật rầm rộ - 2

"Chúng tôi đang chuyển từ các hoạt động đảm bảo an ninh nội bộ sang các hoạt động bảo vệ lãnh thổ", sĩ quan huấn luyện quân đội Philippines, Trung tá Tara Cayton, cho biết trong một cuộc họp báo (Ảnh: Reuters).

3.000 binh sĩ Mỹ, Philppines tập trận bắn đạn thật rầm rộ - 3

Cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra tại Pháo đài Magsaysay ở Luzon, hòn đảo lớn nhất của Philippines và là một trong 5 địa điểm mà Mỹ có quyền tiếp cận theo Thỏa thuận Hợp tác Quốc phòng Tăng cường (EDCA) với Manila (Ảnh: Reuters).

3.000 binh sĩ Mỹ, Philppines tập trận bắn đạn thật rầm rộ - 4

Theo thỏa thuận hợp tác quốc phòng, Mỹ có thể sử dụng các căn cứ tại Philippines để huấn luyện chung, bố trí trước thiết bị và xây dựng các cơ sở như đường băng, kho chứa nhiên liệu và doanh trại quân sự, nhưng không được duy trì sự hiện diện lâu dài (Ảnh: Reuters).

3.000 binh sĩ Mỹ, Philppines tập trận bắn đạn thật rầm rộ - 5

Pháo đài Magsaysay cũng là nơi diễn ra cuộc tập trận quân sự chung lớn nhất từ trước đến nay giữa Philippines và Mỹ vào tháng tới. Cuộc tập trận Balikatan thường niên sẽ có sự tham gia của 17.600 quân nhân từ cả hai bên, trong đó có khoảng 12.000 quân nhân Mỹ (Ảnh: Reuters).

3.000 binh sĩ Mỹ, Philppines tập trận bắn đạn thật rầm rộ - 6

Quan hệ Mỹ - Philippines gần đây có chiều hướng nồng ấm trở lại. Hai nước đã đồng ý nối lại các cuộc tuần tra chung trên Biển Đông sau vài năm gián đoạn (Ảnh: Reuters).

3.000 binh sĩ Mỹ, Philppines tập trận bắn đạn thật rầm rộ - 7

Mỹ, Philippines hồi tháng 1 đã thông báo một thỏa thuận quân sự mới. Theo thỏa thuận này, Mỹ được phép tiếp cận thêm 4 căn cứ của Philippines, nâng tổng số căn cứ mà Washington được phép sử dụng ở quốc gia đồng minh ở châu Á lên 9 (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters