1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

1.700 người mất tích sau động đất ở Ecuador

(Dân trí) - Số nạn nhân thiệt mạng sau vụ động đất ở Ecuador nhiều khả năng sẽ còn tăng mạnh sau lời cảnh báo của quan chức địa phương hôm 19/4 rằng vẫn còn 1.700 người mất tích trong đống đổ nát. Thông tin trên khiến gia đình các nạn nhân bị mất tích “dậy sóng” vì tức giận.

1.700 người mất tích sau động đất ở Ecuador

Các nhân viên cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân sau vụ động đất ở Ecuador ra ngoài (Ảnh: AFP)
Các nhân viên cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân sau vụ động đất ở Ecuador ra ngoài (Ảnh: AFP)

Theo thông tin từ chính phủ Ecuador, đã có 480 người thiệt mạng trong trận động đất cường độ 7,8 độ richter 3 ngày trước.

Máy xúc, chó nghiệp vụ và các nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc miệt mài tại khu vực xảy ra động đất với hi vọng tìm thấy các nạn nhân.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ quốc tế và các nhóm cứu trợ nhân đạo cũng kéo đến khu vực này để trợ giúp các nạn nhân. Họ đào bới tìm kiếm những nạn nhân hiện vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát của các căn nhà, khách sạn và các cơ sở kinh doanh.


Nhà cửa đổ nát do động đất (Ảnh: AFP)

Nhà cửa đổ nát do động đất (Ảnh: AFP)

“Chúng tôi có danh sách khoảng 2.000 người cần tìm kiếm, nhưng đến nay chúng tôi mới tìm được 300 người”, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ecuador Deigo Fuentes nói với báo giới ở thủ đô Quito. “Đến nay, theo con số chúng tôi thống kê được, có 480 người đã thiệt mạng và gần 2.560 người bị thương”, ông cho biết thêm.

Đã có một số người sống sót được đưa ra từ đống đổ nát, nhưng hi vọng tìm kiếm các nạn nhân còn sống ngày càng mong manh khi mốc thời gian 3 ngày đã qua từ hôm 19/4.

Người dân địa phương tại những nơi bị động đất tàn phá như Manta bắt đầu mất kiên nhẫn. Pedro Merro, người nhà một nạn nhân vẫn đang bị kẹt dưới đống đổ nát của một siêu thị 3 tầng tại Manta cho biết: “Công tác cứu hộ diễn ra rất chậm chạp và những sinh mạng quý giá đang dần mất đi. Chúng tôi, những người thân của các nạn nhân, vẫn đang chờ tin của họ ở đây từ tối hôm thứ 7 (16/4)”.


Hàng nghìn người buộc phải ngủ qua đêm ngoài trời (Ảnh: AP)

Hàng nghìn người buộc phải ngủ qua đêm ngoài trời (Ảnh: AP)

Luis Felipe Navarro, chủ nhân một trong số 800 công trình bị sập trong trận động đất, nói rằng anh chắc chắn vẫn còn người sống sót dưới những đống bê tông và kim loại đổ nát của nhà anh. “Tôi đã nhận được tin nhắn trên điện thoại của tôi. Họ nói rằng có 10 người đang nằm dưới đống đổ nát đó. Nhưng đội cứu hộ không nghe tôi”, anh Navarro cho biết.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ từ Colombia, Mexico, El Salvador, Tây Ban Nha và các nước khác đã tới giúp chính phủ Ecuador giải quyết hậu quả của vụ động đất. Các tổ chức cứu trợ quốc tế như Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF, Tổ chức Oxfam, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn UNHCR cũng đã tới đây để giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi điện tới Tổng thống Ecuador Rafael Correa hôm 19/4 và hứa “sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ Ecuador”.

Thành Đạt

Theo AFP