Top 10 công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam
Ngày 27/07, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Vietnam CEO Summit 2016 tại Hà Nội, CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietnamNet vinh danh Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam năm 2016.
Đây là kết quả nghiên cứu độc lập vừa được dựa trên 3 tiêu chí chính là năng lực tài chính, uy tín truyền thông và mức độ hài lòng của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của các doanh nghiệp.
Trong 6 tháng đầu năm, VBI cũng đã được Vietnam Report công nhận là 1 trong 1000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam và lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam công bố.
Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của của VBI cũng cho thấy những bước phát triển đột phá, ghi dấu ấn bằng kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả. Doanh thu phí bảo hiểm gốc trong 6 tháng đầu năm của VBI đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 50,3% so với 6 tháng đầu năm 2015. Doanh thu nhận tái trong 6 tháng đầu năm của VBI đạt 42,9 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với 6 tháng đầu năm 2015. Lợi nhuận lũy kế 6 tháng của VBI đạt 34 tỷ đồng.Năm 2016, kế hoạch doanh thu phí bảo hiểm của VBI trên 800 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với 2015.
Để đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trên, ngay từ những tháng đầu năm 2016, VBI đã triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi cho khách hàng như: “Chương trình tặng quà cho khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe”, “Triệu lời tri ân”, “Ưu đãi 25% phí bảo hiểm nhà dự án”, “Ưu đãi 30% phí bảo hiểm du học và du lịch quốc tế”, v.v…
Bên cạnh đó, những hoạt động hỗ trợ cộng đồng cũng được VBI đẩy mạnh triển khai trong 6 tháng đầu năm như chương trình khám chữa bệnh và tặng bảo hiểm sức khỏe cho cộng đồng người nghèo tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng giá trị bảo hiểm lên tới 18,9 tỷ đồng.
Trong năm 2016, nhằm nâng cao năng lực tài chính, hiệu quả sử dụng vốn và tài sản, VBI sẽ chuyển đổi mô hình tổ chức, mở rộng mạng lưới hoạt động thêm 5 chi nhánh mới, áp dụng công nghệ hiện đại vào việc quản lý; tăng cường hình ảnh, thương hiệu của công ty. Những định hướng hoạt động trên sẽ giúp VBI đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa, hướng tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.