Bị bỏng điện nặng, anh Hậu phải cắt bỏ tay phải. Vợ anh bầu 7 tháng vừa túc trực bên giường bệnh, vừa nơm nớp lo 4 đứa con thơ không nơi ở, bởi căn nhà vừa bị tốc mái trong cơn bão số 4.

Vợ ôm bụng bầu 7 tháng khẩn cầu bạn đọc cứu chồng bị bỏng điện nặng

Một đêm muộn cuối tháng 8, sự tĩnh lặng hiếm hoi của phố phường Hà Nội bỗng bị phá vỡ bởi những tiếng còi hú liên hồi từ chiếc xe cứu thương chạy một mạch từ Hà Tĩnh đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia, chở theo người đàn ông 30 tuổi, đang rất nguy kịch sau khi bị bỏng điện cao thế.

Anh Nguyễn Đức Hậu bị bỏng rất nặng, phải cắt một tay, trong khi 2 chân đang bị hoại tử. Vợ anh Hậu là chị Nguyễn Thị Ninh đang bầu 7 tháng vẫn phải túc trực nhiều ngày nay tại bệnh viện.

Đã hồi tỉnh sau nhiều ngày hôn mê sâu, anh Nguyễn Đức Hậu (SN 1994, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) nằm bất động trên giường bệnh của khoa Bỏng người lớn. Đôi mắt anh thẫn thờ, không chớp nhìn lên trần nhà.

Mỗi lúc dịch vàng từ những vết bỏng sâu tứa ra thấm đẫm lớp băng trắng khắp cơ thể, hay khi máu rỉ ra từ chỗ cánh tay bị cắt cụt, anh Hậu lại khẽ nhăn mặt, rùng mình cựa quậy.

Vợ ôm bụng bầu 7 tháng khóc nghẹn nhìn chồng cắt bỏ tay phải vì bỏng điện - 1

Bị bỏng điện, người đàn ông 4 con phải cắt cụt tay phải, 2 chân bị hoại tử (Ảnh: Hương Hồng).

Hẳn là anh đang phải trải qua những cơn đau khủng khiếp. Nhưng dường như những nỗi đau thể xác kia cũng khó mà sánh được với sự dằn vặt, giằng xé ghê gớm trong tâm can người đàn ông trụ cột gia đình này.

Hết đưa ánh mắt thảng thốt nhìn xuống đôi chân đang quấn băng trắng toát, lại đưa bàn tay trái sờ nắn "cánh tay phải" giờ chỉ còn là mỏm xương quấn băng trắng, anh Hậu nấc nghẹn:

"5 mẹ con và cả đứa sắp sinh nữa trông cả vào em, giờ em mất tay phải rồi, 2 chân đang bị hoại tử, không biết có giữ được không. Em trở thành gánh nặng cho vợ con rồi! Sau này gia đình em biết sống sao đây!".

Vợ ôm bụng bầu 7 tháng khóc nghẹn nhìn chồng cắt bỏ tay phải vì bỏng điện - 2

Từ trụ cột gia đình, anh Hậu bỗng chốc trở thành người tàn phế (Ảnh: Hương Hồng).

Không rời giường bệnh của chồng nửa bước, gương mặt chị Nguyễn Thị Ninh (SN 1994, vợ anh Hậu) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ngước đôi mắt đỏ hoe, sưng húp chị thổn thức cho biết, từ lúc đưa chồng đi bệnh viện cấp cứu, chị chưa có được một giấc ngủ đúng nghĩa.

Chị bảo, nhiều lúc muốn tranh thủ ngủ một lát để còn có sức chăm chồng, nhưng hễ chợp mắt thì hình ảnh người chồng cơ thể không còn nguyên vẹn lại hiện về trong tâm trí, khiến chị giật mình tỉnh giấc, mồ hôi vã ra như tắm.

Nước mắt lưng tròng, chị Ninh tay đỡ bụng bầu 7 tháng, tay nắm chặt lấy bàn tay còn lại của anh Hậu đang được quấn băng trắng toát. Nhìn vào đôi mắt mệt mỏi của chồng mà trái tim người vợ nghèo khó này như thắt lại.

Vợ ôm bụng bầu 7 tháng khóc nghẹn nhìn chồng cắt bỏ tay phải vì bỏng điện - 3

Từ khi chồng gặp nạn, người vợ đang mang thai tháng thứ 7 phải vay hàng trăm triệu đồng (Ảnh: Hương Hồng).

Bão kéo qua, 4 đứa con không còn nơi nương náu phải đi ở nhờ

Chị Ninh nghẹn ngào tâm sự, chị mắc bệnh huyết áp thấp nên không đủ sức khỏe đi làm. Hàng ngày, chị chỉ loanh quanh ở nhà chăm sóc 4 đứa con nhỏ. Mọi chi tiêu trong nhà chỉ còn biết trông vào tiền công phụ hồ của anh Hậu.

Nhà nghèo lại đông con, nên suốt bao năm qua gia đình chị Ninh luôn thuộc hộ nghèo rồi cận nghèo mãi không thoát ra được. Cả gia đình sống trong căn nhà tạm dựng trên đất trồng cây lâu năm.

"Chiều muộn ngày 21/8, chồng em đi phụ hồ về thấy mấy đứa trẻ la hét, chỉ trỏ lên ngọn cây. Anh trèo lên xem sự thể thế nào thì bất ngờ vướng phải đường dây điện đi ngang qua, không may bị phóng điện ngã xuống đất, giờ ra nông nỗi này đây", chị Ninh nghẹn giọng.

Người vợ nghèo cho biết, khi chồng bị tai nạn, trong nhà chị không có lấy một đồng. Những người hàng xóm tốt bụng, thương tình gom góp được 3 triệu đồng để chị đưa chồng đi cấp cứu.

Vợ ôm bụng bầu 7 tháng khóc nghẹn nhìn chồng cắt bỏ tay phải vì bỏng điện - 4

Chị Ninh cho biết, căn nhà tạm của gia đình anh chị vừa bị tốc một phần mái trong cơn bão số 4 vừa qua (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Vợ ôm bụng bầu 7 tháng khóc nghẹn nhìn chồng cắt bỏ tay phải vì bỏng điện - 5

4 đứa con nhỏ của chị Ninh, bé Bảo Trâm (12 tuổi), Lê Na (10 tuổi), Kim Ngân (6 tuổi) và Kim Khánh (gần 2 tuổi) đang phải ở nhờ nhà bà con (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh Vũ Hoàng Anh, điều dưỡng trưởng khoa Bỏng người lớn, Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết: "Bệnh nhân Nguyễn Đức Hậu bị bỏng điện rất nặng đã phải cắt bỏ tay phải, 2 chân phải bị bỏng sâu đang phải điều trị tích cực".

Anh Hoàng Anh cho biết thêm, hiện tại bệnh nhân Hậu đã tạm qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn còn các nguy cơ khác như nhiễm khuẩn huyết, chảy máu. Do đó, bệnh nhân vẫn phải sử dụng kháng sinh mạnh và cần theo dõi sát. Sẽ còn nhiều cuộc phẫu thuật diễn ra để che phủ các tổn khuyết da do bỏng sâu.

Bệnh nhân là trụ cột gia đình, việc cắt bỏ tay phải và 2 chân tổn thương rất nặng sẽ khiến bệnh nhân trở thành người tàn phế. Sau khi hồi phục nếu có nguồn kinh phí, bệnh nhân sẽ được lắp tay giả, hỗ trợ cho sinh hoạt sau này.

Vợ ôm bụng bầu 7 tháng khóc nghẹn nhìn chồng cắt bỏ tay phải vì bỏng điện - 6

Tâm trạng bấn loạn, chị Ninh không biết xoay xở ra sao, khi chồng vẫn phải nằm viện dài ngày, trong khi ngày sinh đứa con thứ 5 đã cận kề (Ảnh: Hương Hồng).

"Hơn tháng trời chồng em nằm viện, em vay nợ các nơi khoảng 100 triệu đồng. Giờ trong người không còn đồng nào, bỉm cho chồng mấy hôm nay nhờ cả vào bệnh nhân cùng phòng. Viện phí em cũng xin khất nợ.

Ở quê báo tin, căn nhà tạm của gia đình em bị tốc mái trong trận bão số 4 vừa qua. Từ hôm đó, 4 đứa con em phải đi ở nhờ. Giờ em lòng dạ rối bời, không biết phải làm sao? Anh chị thương các con em với! Các bác ơi cứu chồng cháu với!", người phụ nữ bật khóc nức nở.

Mã số 5335:

Vợ ôm bụng bầu 7 tháng khóc nghẹn nhìn chồng cắt bỏ tay phải vì bỏng điện

29/09/2024

Nhân ái

Đồng hành cùng hoàn cảnh

Báo Dân trí