1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội dỡ “lô cốt”, giải phóng lòng đường

(Dân trí) - Ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội cùng nhà thầu đã cho tháo dỡ và thu hẹp một phần rào chắn công trường đường sắt số 3 ga Hà Nội - Nhổn, trả lại mặt đường, cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông từ Hồ Tùng Mậu đến Xuân Thủy - Cầu Giấy.

Hai “lô cốt” của tuyến đường sắt ga Hà Nội - Nhổn được tháo dỡ nằm trên đường Hồ Tùng Mậu (gần cầu vượt Mai Dịch) và đoạn cuối Đường Xuân Thủy. Trong ngày 25/10, các công nhân đã tháo dỡ xong đoạn “lô cốt” trên đường Hồ Tùng Mậu, có chiều dài hơn 50m.

Trong ngày 26/10, đoạn “lô cốt” trên đường Xuân Thủy, dài 30m (trước cổng Học viện Báo chí và Tuyên truyền) được tháo dỡ. Ngoài ra, Ban Quan quản lý dự án đường sắt Hà Nội còn chỉ đạo nhà thầu thu hẹp rào chắn đường sắt trên đường Cầu Giấy.

Hàng rào chắn được dỡ bỏ, nhường đường cho ô tô, xe máy lưu thông
Hàng rào chắn được dỡ bỏ, nhường đường cho ô tô, xe máy lưu thông

Tại buổi họp ở Sở GTVT Hà Nội mới đây, các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân ùn tắc giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy và Nguyễn Trãi do rào chắn công trường 2 tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn và Cát Linh - Hà Đông. Đặc biệt, một số đơn vị còn tố nhiều công trường thuộc 2 dự án này luôn trong tình trạng “đắp chiếu” trong nhiều tháng nay.

Trao đổi tại cuộc họp, ông Lê Huy Hoàng - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường sắt đô thị ga Hà Nội – Nhổn để tháo dỡ các rào chắn, trả lại mặt đường cho ô tô, xe máy lưu thông. Đơn vị này dự kiến từ nay đến hết tháng 12 sẽ cố gắng tháo khoảng 400m rào chắn ở một số đoạn trên tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến Cầu Giấy.

Cùng với việc tháo dỡ rào chắn, Hà Nội cũng giảm tần suất xe buýt đi qua 2 tuyến đường hướng tâm Nguyễn Trãi và Xuân Thủy - Cầu Giấy. Việc này nhằm giảm tình trạng ùn tắc cục bộ mỗi khi xe buýt dừng đón trả khách trên các tuyến phố dày đặc “lô cốt” đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, ga Hà Nội – Nhổn. Khi nào các “lô cốt” được tháo dỡ, Hà Nội sẽ tăng trở lại tần suất xe buýt.

Hàng rào chắn công trường đường sắt ga Hà Nội – Nhổn được dựng lên từ nhiều tháng nay khiến giao thông trên đường Hồ Tùng Mậu thường xuyên ùn ứ.
Hàng rào chắn công trường đường sắt ga Hà Nội – Nhổn được dựng lên từ nhiều tháng nay khiến giao thông trên đường Hồ Tùng Mậu thường xuyên ùn ứ.

Dư luận phản ánh, công trường quây kín mít, chiếm dụng lòng đường nhưng không thấy thi công.

Dư luận phản ánh, công trường quây kín mít, chiếm dụng lòng đường nhưng không thấy thi công.


Sau nhiều bàn bạc, tranh luận, cuối cùng phương án giải quyết được đưa ra là làm đến đâu tháo dỡ rào chắn đến đó. Trong ảnh, hơn 50m rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu được tháo dỡ.

Sau nhiều bàn bạc, tranh luận, cuối cùng phương án giải quyết được đưa ra là làm đến đâu tháo dỡ rào chắn đến đó. Trong ảnh, hơn 50m rào chắn trên đường Hồ Tùng Mậu được tháo dỡ.

Hà Nội dỡ “lô cốt”, giải phóng lòng đường - 5
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến từ nay đến hết tháng 12, sẽ di dời khoảng 400m rào chắn từ Quốc lộ 32 đến Cầu Giấy
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội dự kiến từ nay đến hết tháng 12, sẽ di dời khoảng 400m rào chắn từ Quốc lộ 32 đến Cầu Giấy
Hà Nội dỡ “lô cốt”, giải phóng lòng đường - 7
Rào chắn được tháo dỡ, tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường sắt đô thị sẽ được cải thiện
Rào chắn được tháo dỡ, tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường sắt đô thị sẽ được cải thiện

“Lô cốt” đường sắt chiếm gần hết mặt đường Xuân Thủy từ nhiều tháng nay.

“Lô cốt” đường sắt chiếm gần hết mặt đường Xuân Thủy từ nhiều tháng nay.

Quang Phong