1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Nhà đầu tư condotel thay đổi “khẩu vị” như thế nào?

Thị trường condotel 2017 chứng kiến hàng loạt chủ đầu tư lớn bé rầm rộ bung hàng sẽ tạo nên cạnh tranh gay gắt, mặt khác, thị hiếu của khách hàng cũng ngày càng khắt khe hơn. Theo đó cũng dẫn tới sự thay đổi “khẩu vị” của nhà đầu tư nên chỉ doanh nghiệp nào có cách làm mới mẻ, dám tạo sự khác biệt mới có thể tạo nên sự “bứt phá”.

“Hốt bạc” từ đầu tư căn hộ condotel

Căn hộ khách sạn (condotel) đang nổi lên trên thị trường nhờ sức hấp dẫn từ chính sách cam kết lợi nhuận của chủ đầu tư. Thông thường mức lợi nhuận mà nhà đầu tư được hưởng là khoảng 8% đến 12%/ năm tùy thuộc vào từng dự án.

Hơn nữa, với giá trị đầu tư thấp hơn nhiều so với biệt thự biển, condotel đã trở thành một kênh đầu tư hái ra tiền của nhà đầu tư trong năm 2016, và được giới chuyên môn dự báo sẽ còn bùng nổ trong năm 2017.

Báo cáo mới đây của liên minh các sàn Bất động sản G5 cho thấy, năm 2016, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chứng kiến sự hồi phục và bùng nổ ở 3 thị trường: Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với 44 dự án được chào bán trong năm không tính các đợt mở bán đã cung ứng hơn 5.000 căn biệt thự ra thị trường, và 12.000 căn hộ condotel.

Nhà đầu tư condotel thay đổi “khẩu vị” như thế nào? - 1

Giới chuyên gia cho rằng, sự phát triển ấn tượng của ngành du lịch đã tạo nền tảng vững chắc để thị trường bất động sản chứng kiến một năm bùng nổ của phân khúc nghỉ dưỡng, với sự lên ngôi ngoạn mục của loại hình condotel. Trong đó, rực rỡ nhất phải kể đến thị trường Đà Nẵng với nguồn cung condotel đạt mốc 5.751 căn, tăng 8 lần so với cùng kỳ năm trước. Hàng loạt nhà đầu tư lớn bé đổ xô về đây để rót vốn lập dự án khủng.

Theo dự báo, giai đoạn 2016-2018, thị trường Phú Quốc, Đà Nẵng sẽ đón nhận thêm nhiều sản phẩm căn hộ, biệt thự du lịch của các dự án đang triển khai, chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của nguồn cung.

Sẽ có sự thay đổi khẩu vị

Nếu như năm trước, mức cam kết lợi nhuận là yếu tố then chốt để các nhà đầu tư chạy đua hút khách, thì năm 2017 khách hàng sẽ có cách nhìn khắt khe hơn trong vấn đề này. Theo đó, không chỉ là những con số phần trăm hay bài toán tài chính được phân tích trong chiến dịch truyền thông của dự án mà nhà đầu tư sẽ đánh giá lợi nhuận mang về thông qua các cơ sở chắc chắn.

Dưới góc độ nhà phát triển dự án, đại diện Empire Group - Chủ đầu tư dự án condotel Coco Ocean-Spa Resort thuộc Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng cho rằng, để đạt được lợi nhuận trong đầu tư condotel, bắt buộc phải có khách lưu trú. Muốn vậy, vị trí dự án phải tọa lạc ở khu vực có tiềm năng phát triển du lịch.

Nhà đầu tư condotel thay đổi “khẩu vị” như thế nào? - 2

“Cocobay thuộc vị trí giao thoa giữa 2 khu vực Đà Nẵng và Hội An. Với thời gian di lại chỉ 15-20 phút đây chính là vị trí tuyệt vời của trung tâm du lịch Đà Nẵng – Hội An. Tại đây, chúng tôi có đủ không gian để phát triển mô hình tổ hợp giải trí với quy mô lớn, đồng thời khai thác được vẻ đẹp thiên nhiên còn nguyên sơ nhằm hấp dẫn khách du lịch. Và trên thực tế, năm qua con số trung bình khách nội bộ lẫn quốc tế đến với khu vực này không dưới 7 triệu lượt”, vị này nói.

Ngoài giá trị thuộc về vị trí tiềm năng của dự án, theo đại diện Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng, để phát triển một dự án condotel thành công, chủ đầu tư còn cần phải biết cách làm nổi bật, thiết lập ưu điểm khác biệt rõ rệt so với các dự án khác. Đặc biệt, nếu đánh đúng nhu cầu, sở thích của khách hàng sẽ giúp dự án condotel ghi điểm nhiều hơn.

Đây cũng chính là điều Empire đã làm với Coco Ocean-Spa Resort thuộc tổ hợp Cocobay. Ngoài chức năng lưu trú thông thường, Coco Ocean-Spa Resort còn được định vị trở thành nơi chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, tái tạo năng lượng hiệu quả cho du khách sau kỳ nghỉ. Với tổng diện tích Tổ hợp Spa & Fitness lên đến hơn 4.500 m2, tính đến hiện tại, Coco Ocean-Spa Resort là dự án condotel đầu tiên sở hữu Spa rộng nhất Việt Nam.

Dự án hội tụ đầy đủ của các phương pháp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hàng đầu như detox, wellness, healthy và liệu trình phù hợp với mọi lứa tuổi. Cùng với Spa Center, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác như hệ thống gym – fitness đa dạng về loại hình; hồ bơi jacuzzi; yoga bãi biển; câu lạc bộ dưỡng sinh; lớp dạy massage cho trẻ em cũng được đầu tư bài bản tại dự án.