Các nhà khoa học Anh đạt được đột phá về bệnh lao đầu tiên trên thế giới

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu ở Oxford và Birmingham cho biết họ có thể cô lập các chủng khác nhau của bệnh lao bằng cách sử dụng phương pháp giải trình tự bộ gen. Sự đột phá này sẽ giúp những bệnh nhân đang phải chờ đợi hàng tháng để có được thuốc đúng cách có thể được chẩn đoán chỉ trong vài ngày - vì vậy họ có cơ hội phục hồi tốt hơn.
Xem tiếp
Sự thật về thiết bị siêu tiết kiệm điện năng

(Dân trí) - Thời gian qua, những người sử dụng facebook và các trang mạng xã hội khắp cả nước liên tục nhận được những mẫu quảng cáo của một số công ty, dịch vụ bán hàng… giới thiệu về các loại thiết bị tiết kiệm điện năng.
Xem tiếp
Lợi ích sức khỏe của quả óc chó

(Dân trí) - Quả óc chó giàu protein, chất béo có lợi như axit béo omega 3, chất xơ cùng nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác như các loại vitamin, canxi, sắt, kali, natri. Bên cạnh đó loại quả này cũng có thuộc tính chống oxy hóa và chống viêm. Do vậy, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Xem tiếp
Bộ lọc năng lượng mặt trời có thể cung cấp nước sạch ở nông thôn Ấn Độ

(Dân trí) - Hệ thống lọc sử dụng năng lượng mặt trời để diệt vi khuẩn độc hại có thể sớm cho phép nông thôn Ấn Độ dễ dàng tiếp cận với nước sạch. Các vùng nông thôn Ấn Độ lần đầu tiên có thể sớm tiếp cận với nước sinh hoạt sạch nhờ công nghệ năng lượng mặt trời mới.
Xem tiếp
Chương trình máy tính chẩn đoán và xác định vị trí của ung thư từ mẫu máu

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu của Mỹ đã phát triển một chương trình máy tính có thể đồng thời phát hiện ung thư và xác định vị trí của ung thư trong cơ thể qua mẫu máu của bệnh nhân. Chương trình được mô tả trong nghiên cứu xuất bản tuần này trên tạp chí truy cập mở Genome Biology.
Xem tiếp
Cà phê làm gì với cơ thể và bộ não của bạn?

(Dân trí) - Caffeine là loại thuốc thần kinh được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Nó vẫn được biết đến là một loại đồ uống kích thích. Tuy nhiên, nó cũng có một số hiệu ứng khác trên cơ thể con người.
Xem tiếp
Nghe nhạc có giúp bạn tập trung hơn không?

(Dân trí) - Việc nghe nhạc từ lâu đã được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ quan niệm rằng sẽ giúp chúng ta tập trung hơn vào công việc đang làm. Tuy nhiên sự thực lại không hoàn toàn như vậy.
Xem tiếp
Loại máy ảnh thay thế thuốc nhỏ mắt làm giãn đồng tử có khả năng quét võng mạc

(Dân trí) - Một nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học Illinois và Trường Y Harvard/Massachusetts Eye & Ear đã vừa phát triển thành công một thiết bị đặc biết để thay thế thuốc nhỏ mắt làm giãn đồng tử, đó là một loại máy ảnh có khả năng quét võng mạc.
Xem tiếp
Uống một ly rượu hàng ngày vào buổi tối sẽ ít có nguy cơ bị suy tim?

(Dân trí) - Một nghiên cứu lớn cho thấy, uống rượu điều độ sẽ làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.
Xem tiếp
Pin mặt trời thông minh lấy cảm hứng từ hoa hướng dương

(Dân trí) - Công ty Smartflower của Áo đã chế tạo thành công pin mặt trời thông minh theo mô hình hoa hướng dương giúp tận dụng tối đa năng lượng ánh sáng mặt trời.
Xem tiếp
Phát hiện ung thư bằng  một xét nghiệm máu đơn giản?

Phát hiện ung thư bằng một xét nghiệm máu đơn giản?

(Dân trí) - Theo các nghiên cứu của ĐH Purdue, các bác sĩ có thể phát hiện và kiểm tra sớm ung thư của bệnh nhân với một xét nghiệm máu đơn giản, giảm hoặc loại bỏ sự cần thiết đối với nhiều phương pháp thâm nhập.

Video1 - 5 / 14