Nước ép nghệ đem lại hiệu quả bất ngờ đối với sức khỏe

(Dân trí) - Củ nghệ gia vị vàng được biết đến rộng rãi vì tính chống viêm, chống oxy hóa và chống ung thư. Thêm một chút nghệ vào chế độ ăn mỗi ngày có thể mang lại cho bạn một loạt các lợi ích về sức khoẻ giúp bạn có cuộc sống khỏe mạnh hơn.
7 lợi ích tuyệt vời của của mận đối với sức khỏe

(Dân trí) - Mận là loại trái cây có chủ yếu trong mùa mưa. Mận có tên khoa học là Prunus domestica xuất hiện ở nhiều nước như Trung Quốc, Việt Nam,Nhật Bản, Mỹ và châu Âu. Loại quả này có nhiều màu sắc và kích cỡ tùy thuộc vào khu vực mà nó được trồng. Có khoảng 2.000 giống mận được trồng trên khắp thế giới.
Xem tiếp
Ứng dụng mới trên điện thoại thông minh để đo đường huyết

(Dân trí) - Các nhà khoa học người Anh vừa phát triển một ứng dụng mới trên điện thoại thông minh có thể giúp đo lường và giám sát lượng đường trong máu mà không cần phải lấy máu. Việc tìm ra công nghệ mới này có thể giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu bệnh nhân tiểu đường.
Xem tiếp
Các nhà khoa học phát hiện ra phương pháp mới tạo ra kháng sinh

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Ung thư ở Anh đã tiết lộ rằng họ đã phát triển được một giải pháp để đẩy lùi kháng thuốc kháng sinh và ngăn chặn các bệnh nhiễm trùng như Staphylococcus aureus kháng Methicillin (MRSA).
Xem tiếp
Tìm ra cách mới để đông lạnh và phục hồi phôi thai bằng tia laser

(Dân trí) - Các nhà khoa học Mỹ đã đạt được một bước đột phá quan trọng khi phát hiện ra cách để đông lạnh phôi thai cá vằn và sau đó lại phục hồi thành công nó.
Xem tiếp
Google sẽ kết liễu kẻ sát nhân lớn nhất thế giới

(Dân trí) - Cơ sở chăm sóc y tế Verily của Google sẽ phát tán 20 triệu con muỗi đực vô sinh được tạo ra từ các phòng thí nghiệm ở California.
Xem tiếp
Chiết xuất từ cây Tía tô giới có thể loại bỏ tế bào ung thư vú

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Viện Bách khoa quốc gia Mexico (IPN) vừa công bố chiết xuất thành công một phân tử từ cây Tía tô giới (tên khoa học: Hyptis suaveolens) có khả năng loại bỏ tế bào ung thư vú, đặc biệt là với các tế bào ung thư MDA-MB-231 và MDA-MB-436.
Xem tiếp
Lượng bức xạ bạn tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày?

(Dân trí) - Mọi người thường lo lắng về việc tiếp xúc với tia phóng xạ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như thư thế nào. Đúng là tiếp xúc quá mức có thể gây ra những điều khủng khiếp với cơ thể, tuy nhiên, phần lớn các bức xạ mà chúng ta hấp thụ chỉ có một chút ít là từ nguồn không mong muốn. Sau đây là lượng bức xạ bạn tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày.
Xem tiếp
Phát hiện hợp chất tự nhiên trong quả dâu tây có thể phòng ngừa bệnh Alzheimer

(Dân trí) - Một hợp chất tự nhiên mới được tìm thấy trong quả dâu tây và một số loại rau quả khác có thể giúp phòng ngừa bệnh Alzheimer và các bệnh thoái hóa thần kinh có liên quan với tuổi.
Danh sách các nguồn thực phẩm hàng đầu chứa vitamin B12

(Dân trí) - Vitamin B12, chỉ được tìm thấy một cách tự nhiên trong thịt động vật là loại vitamin cần thiết cho các chức năng hoạt động riêng biệt của não và một loạt các phản ứng hóa học trong cơ thể.
Xem tiếp
Phát hiện nước bọt của ve có thể chữa trị bệnh tim

(Dân trí) - Các nhà khoa học mới đây đã nghiên cứu nước bọt của loài ve và phát hiện ra rằng trong đó có chứa protein có thể dùng để chữa trị bệnh tim.

Video1 - 5 / 14