Chụp ảnh “tự sướng” sẽ không khiến bạn trở thành một người mắc chứng ái kỷ

(Dân trí) - Theo một nghiên được công bố năm 2016, có khoảng 93 triệu bức ảnh “tự sướng” được đăng tải mỗi ngày. Có nhiều lời chỉ trích về văn hóa chụp ảnh tự sướng và cho rằng việc này chỉ nuôi dưỡng làm cho con người bị bệnh ái kỷ nhiều hơn.
Xem tiếp
Ăn ớt cay có giúp sống lâu hơn?

(Dân trí) - Bạn có thích thức ăn cay? Nếu vậy, bạn có thể sống lâu hơn, theo các nhà nghiên cứu tại trường y khoa Larner tại Đại học Vermont, những người đã phát hiện ra rằng tiêu thụ ớt đỏ nóng liên quan đến giảm 13 phần trăm trong tổng số tử vong - chủ yếu trong trường hợp tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ .
Xem tiếp
Kỹ thuật cấy ghép mới để tăng thị lực đã thành công trên chuột

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu đã cấy ghép thành công mô mắt khỏe mạnh vào những chú chuột mù, chuẩn bị cho việc một ngày nào đó sẽ cấy ghép võng mạc để khôi phục thị lực của con người.
Xem tiếp
Trạng thái căng thẳng đầu óc sẽ có ảnh hưởng gì đến tim?

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết, căng thẳng có thể đóng vai trò là một nhân tố mang lại nhiều nguy cơ về bệnh tim mạch, cũng giống như hút thuốc và huyết áp cao.
Xem tiếp
Tại sao bạn cảm thấy đói khi đang say?

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu được công bố thứ ba vừa qua trên Nature Communications, rượu có thể kích hoạt các tế bào não để đưa ra tín hiệu thèm ăn cho cơ thể bạn.
Xem tiếp
Bổ sung kẽm trong chế độ ăn có thể làm giảm tổn thương AND

(Dân trí) - Một nghiên cứu mới cho thấy, bổ sung 4mg kẽm vào chế độ ăn hàng ngày có thể làm giảm tổn thương ADN. Trong khi hầu hết những tổn thương ADN là vô hại, nhưng một số có thể có hậu quả nghiêm trọng và giảm khả năng của cơ thể để tái tạo sự thiệt hại này và những tổn thương đó có thể là một thành phần quan trọng của quá trình lão hóa.
Xem tiếp
Nghiên cứu mới tiết lộ về cách làm liền vết thương mà không để lại sẹo

(Dân trí) - Cho dù là các vết sẹo để lại do phẫu thuật, vụng về khi cạo râu, hay bị thương khi đi xe đạp từ lúc mới chỉ 5 tuổi, thì tất cả những ai có sẹo đều mong muốn chúng sẽ biết mất.
Xem tiếp
Kỹ thuật mới có thể phát hiện sớm bệnh về mắt ở con người

(Dân trí) - Với sự ra đời của công nghệ mới, phần mềm có thể phân tích làm nổi bật sự khác biệt tinh tế giữa võng mạc khỏe mạnh và bệnh về mắt. Các nhà nghiên cứu đã phát triển kỹ thuật mới cho thấy triển vọng về việc phát hiện sớm các bệnh về mắt của con người và thiết kế một ứng dụng chẩn đoán võng mạc dựa trên điện thoại thông minh.
Xem tiếp
Nếu bạn bị đau khớp thì đừng đổ lỗi cho thời tiết

(Dân trí) - Mọi người thường đổ lỗi rằng thời tiết làm các khớp bị đau nhức, tuy nhiên hai nghiên cứu mới từ Úc cho rằng sự thay đổi áp suất trong không khí hoặc trời mưa không phải là thủ phạm gây ra các cơn đau đó.
Xem tiếp
Xác định được các protein then chốt khiến vi rút Zika nguy hiểm

(Dân trí) - Vi rút Zika trước đây là một vi rút rất mờ nhạt và ít được biết đến cho tới khi dịch bệnh do chủng vi rút này gây ra đột ngột bùng phát trên diện rộng vào đầu năm 2016. Do đó các nhà nghiên cứu biết rất ít về cách thức hoạt động của chủng vi rút này.
Xem tiếp
Tiết lộ thú vị về rô-bốt giống người thật của Trung Quốc

(Dân trí) - Với mái tóc màu đen, Jia Jia trông thật sự nổi bật, ở cái nhìn đầu tiên bạn có thể sẽ thực sự nhầm lẫn cô là một người thật vì trông sống động và hít thở như người thật. Tuy nhiên những câu hỏi đơn giản cũng thường xuyên làm cô bối rối.
Xem tiếp
Răng bị tổn hại có thể mọc lại tự nhiên nhờ thuốc điều trị Alzheimer

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã có một phát hiện đột phá khi tìm thấy một phương pháp tự nhiên để các răng đã bị sâu có thể mọc lại, điều này có thể làm giảm đáng kể nhu cầu trám (hàn) răng.

Video1 - 5 / 14