Những loại quả giúp kiểm soát cholesterol

(Dân trí) - Cholesterol là một hợp chất hóa học, cần thiết để cơ thể hình thành các loại hormon khác nhau như testosterone và estrogen và màng tế bào. Tuy nhiên, quá nhiều cholesterol lại có thể gây xơ vữa động mạch, đau tim...
Xem tiếp
Vitamin D có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú

(Dân trí) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y San Diego của California chỉ ra rằng hàm lượng vitamin D cao hơn có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú.
Xem tiếp
Trẻ bị béo phì có nên uống 1 lít sữa mỗi ngày?

(Dân trí) - Theo nghiên cứu mới, 1 lít sữa mỗi ngày có thể bảo vệ trẻ béo phì khỏi bệnh tiểu đường đang phát triển.
Xem tiếp
Các nhà khoa học Nga phát minh phương pháp mới điều trị ung thư

(Dân trí) - Đài Sputnik dẫn lời của cơ quan Y tế Moskva cho biết, các nhà khoa học y khoa Moskva đã phát minh phương pháp mới để điều trị u lympho (ung thư hạch bạch huyết).
Xem tiếp
Dùng bọt bóng nhỏ để làm cho khối u bị “chết đói”

(Dân trí) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc và Pháp cho biết, viêc tạo ra các quả bong bóng nhỏ nằm bên trong các mạch máu cung cấp máu nuôi khối u bằng sóng siêu âm có thể là một cách không phẫu thuật để làm đói các khối u và mang lại các loại thuốc chống ung thư.
Tăng 47% sản lượng cây trồng bằng cách đẩy mạnh quá trình quang hô hấp

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu mới đứng đầu là các nhà khoa học tại trường Đại học Essex được công bố trên tạp chí Plant Biotechnology, việc kích thích sản sinh protein tự nhiên phổ biến trong lá cây có thể làm tăng khoảng 50% sản lượng của các cây lương thực chủ lực.
Xem tiếp
Nghiên cứu phương pháp phục hồi chấn thương cột sống cấp tính ở khỉ

(Dân trí) - Một nghiên cứu y học mới được thực hiện đã mang lại nhiều hy vọng trong điều trị những trường hợp chấn thương cột sống nặng bằng phương pháp phục hồi dây thần kinh cột sống, thử nghiệm trên các loài động vật gặm nhấm và động vật linh trưởng đã cho thấy những tiến bộ trong những năm gần đây.
Xem tiếp
Vì sao tai người là ngôi nhà tốt nhất của gián?

(Dân trí) - Các chuyên gia của Đại học Bắc Carolina đã tìm ra lý do tại sao mọi người thường phải gặp bác sĩ vì bị gián chui vào tai.
Xem tiếp
Các nhà khoa học bác bỏ khẳng định lợi ích của tình dục với robot

(Dân trí) - Trong tương lai, tình dục với người máy có thể là tiêu chuẩn. Những người ủng hộ quan hệ như vậy nói rằng robot sẽ không chỉ trở thành đồ chơi tình dục công nghệ cao mà còn là những người bạn trung thành, thậm chí chúng còn được gắn cho những thuộc tính trị liệu.
Xem tiếp
Kỹ thuật khắc phục thị lực không xâm lấn

(Dân trí) - Nhà nghiên cứu, giảng viên ngành kỹ thuật cơ khí Sinisa Vukelic, trường Đại học Columbia, đã phát triển một phương pháp mới không xâm lấn nhằm khắc phục vĩnh viễn thị lực, cho thấy sự hứa hẹn tuyệt vời trong các mô hình tiền lâm sàng.
Xem tiếp
Giới khoa học đã có thể đánh bại các dạng ung thư khó chữa

(Dân trí) - Các nhà sinh vật học phân tử từ Hoa Kỳ lần đầu tiên đã thành công trong việc “tái lập trình” các tế bào miễn dịch trong cơ thể người và hướng chúng để tiêu diệt khối u vú của một phụ nữ. Sau khi điều trị, bệnh nhân từ Florida đã sống thêm hơn hai năm - và không quan sát thấy triệu chứng tái phát bệnh.
Xem tiếp
Biến đổi khí hậu đang dần khiến lúa gạo mất đi dưỡng chất

(Dân trí) - Các nghiên cứu mới cho thấy khi nồng độ carbon dioxide (CO2) trong bầu khí quyển của trái đất tăng lên, giá trị dinh dưỡng của gạo sẽ giảm.

Video1 - 5 / 14