1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Đô thị hóa thành công, Cần Thơ đang tiến đến bước số hóa cuộc sống

Vừa nhận giải thưởng cảnh quan Châu Á 2016, Cần Thơ tiếp tục đánh dấu bước phát triển mới khi là thành phố thứ 3 có Ngân hàng số. Đây là tín hiệu tốt chứng tỏ đời sống và dân trí của người dân khu vực miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng đang được nâng cấp theo từng ngày.

Khi khảo sát một số hộ gia đình tại Cần Thơ về Internet banking, giao dịch trực tuyến, đây là khái niệm không còn xa lạ khi lựa chọn ngân hàng là nơi bảo đảm an toàn tiền bạc cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, họ vẫn cảm thấy chưa thực sự tiện lợi vì hầu hết đều làm việc kinh doanh, buôn bán nên không có nhiều thời gian thao tác, nhập thông tin, xác minh,…, cũng như lo ngại về vấn đề an toàn khi truy cập.

Khoảng đầu năm 2016, mô hình ngân hàng số hội nhập vào Việt Nam mang đến nhiều cải tiến thông minh áp dụng công nghệ để đơn giản hóa tất cả giao dịch tiền tệ, nâng cao độ an toàn bảo mật, giảm thiểu thủ tục giấy tờ phức tạp, mất nhiều công sức và tiền bạc. Nhiều người dân ở các thành phố lớn từ Hà Nội, Hồ Chí Minh và mới nhất là Cần Thơ đang truyền tai nhau mở thẻ và chuyển sang cách quản lý tài chính mới này.

Chỉ cần đăng nhập ứng dụng di động, người dân dễ dàng truy cập và quản lý thu chi hàng ngày
Chỉ cần đăng nhập ứng dụng di động, người dân dễ dàng truy cập và quản lý thu chi hàng ngày

Số hóa cuộc sống mỗi người dân bằng việc mang đến giải pháp quản lý tài chính tân tiến, để mỗi hộ dân đều có thể làm chủ nguồn thu chi của chính mình mà không phải ghi chép sổ sách, tính toán phức tạp, mất nhiều thời gian như trước. Ngân hàng số thực tế là một dịch vụ ngân hàng chính thống được bảo trợ bởi một ngân hàng nhà nước. Khi đăng ký mở tài khoản, khách hàng được trang bị 01 thẻ từ (Debit Card - Thẻ thanh toán) dùng để rút tiền, cà thẻ khi mua hàng. Kèm theo là bộ công cụ số hỗ trợ quản lý tài khoản an toàn, giao dịch 24/7 gồm ứng dụng di động và internet banking, ngoài ra không có phòng giao dịch.

Chỉ 01 tài khoản phát triển đa dạng tính năng dựa trên nhu cầu thanh toán, giao dịch ngân hàng, liên kết tài khoản, chia sẻ thông tin, sản phẩm tài chính khác. Một số tính năng nổi trội tạo sự khác biệt như: chuyển tiền dễ dàng bằng 01 thông tin là địa chỉ email người nhận, nạp tiền bằng máy CDM (trụ ATM có chức năng nạp tiền), nhắc nhở thanh toán, tích lũy tự động theo mục tiêu, ba tầng bảo mật tài khoản, bảo hiểm toàn diện, đầu tư dự án.

Ưu điểm lớn nhất mang đến giá trị lớn cho khách hàng là phí giao dịch, nếu mỗi khách hàng đang phải “còng lưng” chịu các khoản phí nhỏ nhất từ phí rút tiền ATM từ 1.000 VNĐ - 3.300 VNĐ, phí chuyển tiền khác ngân hàng từ 9.900 VNĐ - 11.000 VNĐ, và phí thường niên 50.000 - 500.000 VNĐ/ năm, muốn giao dịch quốc tế thì mất thêm 3% - 4% phí chuyển đổi ngoại tệ.

Thậm chí là phải luôn có số dư trong tài khoản, đến khi muốn hủy tài khoản cũng phải đóng phí để rút khoản tiền đó ra. Khi sử dụng Ngân hàng số, khách hàng được miễn phí tất cả các loại phí trên, nghĩa là từ lúc mở thẻ đến trong quá trình sử dụng, ngân hàng sẽ không trừ tiền cũng như không yêu cầu đóng phí giao dịch.

Máy CDM của Ngân hàng số vừa có tác dụng nạp và rút tiền, không cần đến quầy giao dịch và ký giấy
Máy CDM của Ngân hàng số vừa có tác dụng nạp và rút tiền, không cần đến quầy giao dịch và ký giấy

Tiên phong về Ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, Timo bảo trợ bởi VPBank đang mang đến lợi ích tốt về cả tính năng lẫn phí giao dịch. Bình quân mỗi khách hàng tiết kiệm hàng triệu đồng phí ngân hàng mỗi năm khi không phải đóng các khoản phí chồng phí kể trên. Nhiều thành viên cho biết họ có nhiều thời gian hơn mỗi ngày để tập trung chăm lo cuộc sống riêng bên cạnh gia đình nhỏ.

Hơn thế, Timo đã giúp giảm đi gánh nặng cơm áo gạo tiền khi ứng dụng giúp quản lý khoa học, chính xác nhằm tránh tình trạng thiếu trước hụt sau khi vung tay dùng tiền mặt quá đà. Timo ra đời nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến nhiều hơn vì thực tế tiền là con số và ứng dụng có thể liên tục cập nhật để thay đổi dữ liệu này khi phát sinh giao dịch.

Địa điểm đón tiếp khách hàng đặt tại khu vực trung tâm, bên trong khu VinCom Shophouse
Địa điểm đón tiếp khách hàng đặt tại khu vực trung tâm, bên trong khu VinCom Shophouse

Không có phòng giao dịch, nhưng để nhận thẻ khách hàng cần mang CMND đến gặp mặt nhân viên ngân hàng để xác nhận. Với mục tiêu đưa lợi ích vượt trội của ngân hàng số vào đời sống tân tiến của mỗi người dân Việt Nam, Timo chọn Cần Thơ là điểm đến thứ 3 sau Hồ Chí Minh và Hà Nội. Địa điểm tiếp theo trong năm nay dự kiến là Đà Nẵng. Với bước đệm đầu tiên cho công cuộc số hóa thành phố này, cuộc sống con người nơi đây đang phát triển theo đúng xu hướng hội nhập khi được đầu tư về cơ sở hạ tầng lẫn giải pháp công nghệ hiện đại.

Chỉ cần khoảng 5 phút đăng ký online và 15 phút đến Timo Hangout thưởng thức cafe trong lúc nhận thẻ là bạn đã có trong tay bộ công cụ quản lý tài chính cá nhân thông minh, hiện đại bậc nhất hiện nay. Timo đã có mặt tại Hồ Chí Minh (194 D E Pasteur, Q.3), Hà Nội (17 Ngô Quyền) và mới nhất là Cần Thơ (209 Đường 30/4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều). Độc giả đăng ký Timo miễn phí tại đây