1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

1.000 công nhân Bianfishco trở lại làm việc sau "bão nợ"

(Dân trí) - Ngày 7/5 ông Trần Văn Trí - Tổng giám đốc Bianfishco cho biết ngày mai 8/5 sẽ có 20 doanh nghiệp đến Công ty để tham khảo kinh nghiệm khôi phục sản xuất của Bianfishco.

Cũng theo ông Trí những việc chuẩn bị cho ngày 9/5 Công ty trở lại hoạt động gần như hoàn tất, dự kiến ngày đầu tiên sẽ sản xuất khoảng 100 đến 150 tấn nguyên liệu, công ty này đang thông qua công đoàn khu chế xuất thông báo cho công nhân quay về tiếp tục công việc. Hiện nay đã có khoảng 800 đến 1000 công nhân đăng ký trở về làm việc lại. Tuy nhiên nhu cầu khôi phục sản xuất cần tới 1500 đến 2000 công nhân.

Cùng lúc công ty ký hợp đồng với một đối tác Nhật Bản để gia công cá hồi với công suất 3 tấn/ngày, qua những ngày đầu sản xuất, kiểm tra công ty của đối tác Nhật ghi nhận đảm bảo kĩ thuật của họ yêu cầu. Mức độ và giá trị của hợp đồng phụ thuộc vào uy tín sản xuất của Công ty, nếu đủ trình độ tay nghề thì đối tác sẽ đưa công suất lên 13 tấn/ ngày trong thời gian gần nhất.

Ông Trần Văn Trí cũng cho biết trong lúc Bianfishco khó khăn nhất, nhiều công ty muốn ép giá mua lại Bianfishco với giá 80 triệu USD thì hiện nay có nhiều đối tác muốn mua lại nhà máy 120 triệu USD. Tuy nhiên theo ông Trí tại thời điểm này giá trị thực của thương hiệu Bình An ngày càng được khôi phục và ông cũng không còn ý định bán công ty.

 Được biết Bianfishco đang tái cấu trúc toàn bộ nhà máy; Họp các cổ đông truyền thống; Bổ sung các cổ đông chiến lược mới để đảm báo sức mạnh tài chính cho công ty hoạt động trở lại.

Phạm Tâm