Liệu trẻ em Việt đã biết “Ăn uống chuẩn chuyên gia”?

(Dân trí) - Con trẻ có thật sự hứng thú với những gì mà chúng ăn hàng ngày? Các em hiểu biết đến đâu về một chế độ cân bằng dinh dưỡng? Câu trả lời nằm trong những số liệu khảo sát thú vị của Beko hợp tác cùng UNICEF và CLB Barcelona vừa qua.

Không chỉ riêng trẻ em Việt Nam, mà thực trạng trẻ em “nói không” với rau củ quả xảy ra trên toàn thế giới. Đây là điều khiến các bậc phụ huynh phải lo ngại và luôn tìm cách làm thế nào để thực phẩm xanh được đón nhận dễ dàng hơn trong mỗi bữa ăn của con.

Nhằm tìm hiểu sâu hơn về nhận thức cũng như giải pháp cho trẻ em ăn cân bằng dưỡng chất hơn, Beko – Thương hiệu gia dụng hàng đầu Châu Âu đã hợp tác cùng UNICEF, CLB Barcelona cùng Quỹ Barca đã tiến hành cuộc khảo sát 13.500 trẻ em ở độ tuổi 6-10 tuổi tại 18 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Bóng đá được yêu thích hơn việc ăn rau củ quả

Có hơn 70% trẻ em trong số 13.500 em được tiến hành khảo sát có thể xác định đúng số lượng cầu thủ trong một đội bóng chuyên nghiệp. Tại Việt Nam, số lượng trẻ em yêu thích bóng đá chiếm đến 82.4% (*), nhiều hơn hẳn so với trẻ em ở quê hương của những đội bóng chuyên nghiệp như Pháp, Đức, Tây Ban Nha.

Khảo sát của Beko về kiến thức của các em nhỏ về việc ăn uống lành mạnh.

Trái ngược lại, chỉ có 1 phần 5 trẻ em trên tổng số 18 nước tham gia khảo sát có thể trả lời đúng về khẩu phần trái cây và rau củ quả mà các em cần phải ăn mỗi ngày. Thậm chí, chỉ có 2.7% trẻ em tại Việt Nam trong tổng số được khảo sát trả lời đúng vấn đề này, thấp hơn rất nhiều so với con số được khảo sát ở Anh, Pháp. Điều đó cho thấy, trẻ em Việt cần được phụ huynh quan tâm và trang bị nhiều hơn về một chế độ ăn uống lành mạnh vì một tương lai khỏe mạnh hơn.

Công thức chuẩn chuyên gia từ Beko truyền cảm hứng cho con trẻ

Tưởng chừng như đam mê của con trẻ, cụ thể là bóng đá chẳng hề có liên quan gì đến vấn đề dinh dưỡng, thế nhưng cũng trong khảo sát của Beko cho thấy, có hơn 90% trẻ em tại Việt Nam tham gia khảo sát “tuyên bố” sẽ ăn uống lành mạnh hơn hơn khi biết “người hùng” của mình cũng như vậy, và nằm trong số những quốc gia khảo sát có tỷ lệ cao nhất.

Liệu trẻ em Việt đã biết “Ăn uống chuẩn chuyên gia”? - 1

Trẻ em sẽ ăn uống lành mạnh hơn khi biết thần tượng của mình cũng như vậy.

Dựa trên yếu tố này, chiến dịch “Ăn Uống Chuẩn Chuyên Gia” đã được Beko cho ra đời, với đại sứ cho chiến dịch là Gerard Pique – cầu thủ của CLB Barcelona - nhằm khuyến khích con trẻ ăn uống lành mạnh như những “người hùng” của mình.

Liệu trẻ em Việt đã biết “Ăn uống chuẩn chuyên gia”? - 2
Bằng cách tận dụng tiếng nói của người hùng sân cỏ Gerard Piqué, Beko giúp trẻ em toàn cầu được truyền cảm hứng ăn uống lành mạnh hơn.

Bắt đầu từ năm 2018, cùng với các chuyên gia từ FCB, tại Việt Nam cặp đôi Thủy Tiên và Công Vinh cũng là một trong số những bậc phụ huynh từng bắt tay vào thực hiện các công thức này cho gia đình nhỏ của mình. Để tiếp tục chiến dịch “Ăn Uống Chuẩn Chuyên Gia” trong năm nay, Beko đã cùng Piqué công bố cuộc khảo sát nói trên và tiếp tục đưa ra các công thức mới để Ba Mẹ khuyến khích con trẻ ăn nhiều rau hơn, cho bữa ăn dinh dưỡng hơn.

Để giúp trẻ dung nạp nhiều rau củ hơn trong bữa ăn thực tế là chuyện khó, thế nhưng không có nghĩa là không thay đổi được. Ba Mẹ có thể cùng các “thần tượng” bóng đá FCB làm gương giúp trẻ chấp nhận những “người bạn dinh dưỡng” này một cách tự nhiên hơn. Tìm hiểu thêm về các bữa ăn “chuẩn chuyên gia” từ Beko tại đây http://www.eatlikeaprobybeko.com/eatlikeapro-vn/ để giúp bé có những bữa ăn ngon và khỏe mạnh.

(*) Trên tổng số 1.000 trẻ em tham gia khảo sát tại mỗi nước (Anh, Pháp, Đức, Việt Nam)

(**) Trên tổng số 13.500 trẻ em được khảo sát tại 18 quốc gia.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm