HSBC - Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam

HSBC - Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam
Ngân Hàng TNHH Một Thành Viên HSBC Việt Nam - Ngân hàng HSBC
Tên quốc tế: HSBC Bank (Viet Nam) Ltd
Thành Lập: 1995
Trụ sở: Tòa Nhà Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Website:https://www.hsbc.com.vn/

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) là thành viên của Tập đoàn HSBC là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất trên thế giới với các chi nhánh tại châu Âu, châu Á Thái Bình Dương, châu Mỹ, Trung Đông và châu Phi.

Tháng 8 năm 1995, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh được cấp phép hoạt động và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng. Ngân hàng HSBC khai trương chi nhánh Hà Nội và thành lập Văn phòng Đại diện tại Cần Thơ vào năm 2005.

Ngân hàng TNHH Một Thành Viên HSBC Việt Nam là một ngân hàng con thuộc sở hữu 100% của ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải. Đây là ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên đưa chi nhánh và phòng giao dịch đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Do đó, có thể khẳng định, ngân hàng HSBC thuộc quyền sở hữu của tư nhân và hoạt động dưới sự quản lý của ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngày 29 tháng 12 năm 2005, Ngân hàng HSBC mua 10% cổ phần của Ngân hàng Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), một trong các ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam xét về vốn. Tháng 07 năm 2007, HSBC mua thêm 5% cổ phần tại Techcombank. Tháng 09 năm 2008, HSBC hoàn tất việc nâng cổ phần sở hữu tại Techcombank từ 15% lên 20%, trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam sở hữu 20% cổ phần tại một ngân hàng trong nước.

Tháng 09 năm 2007, Ngân hàng HSBC ký hợp đồng mua 10% cổ phần của Tập Đoàn Bảo Việt, tập đoàn bảo hiểm và tài chính hàng đầu của Việt Nam và trở thành đối tác chiến lược nước ngoài duy nhất của Bảo Việt. Tháng 10 năm 2009, HSBC ký thỏa thuận tăng tỷ lệ cổ phần nắm giữ tại Bảo Việt từ mức 10% lên 18% với trị giá 1,88 nghìn tỷ đồng (khoảng 105,3 triệu Đôla Mỹ).

Ngày 01 tháng 01 năm 2009, HSBC chính thức đưa ngân hàng con đi vào hoạt động, trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên đưa ngân hàng con vào hoạt động tại Việt Nam sau khi nhận được giấy phép của Ngân hàng Nhà Nước để thành lập Ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam vào tháng 09 năm 2008. Ngân hàng mới có tên Ngân hàng TNHH MTV HSBC (Việt Nam) đặt trụ sở chính ở tòa nhà Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Với số vốn đăng kí 3.000 tỷ đồng, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) thuộc 100% sở hữu của Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải, đơn vị sáng lập và thành viên chính thức của tập đoàn HSBC.

Tính đến tháng 7 năm 2011, mạng lưới hoạt động của HSBC Việt Nam mở rộng lên đến 16 điểm trên toàn quốc bao gồm một hội sở, một chi nhánh và năm phòng giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh; một chi nhánh, ba phòng giao dịch và một quỹ tiết kiệm tại Hà Nội và bốn chi nhánh tại Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng và Đông Nai.

Tuy, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) thường được gọi là ngân hàng HSBC, thuộc sở hữu 100% của ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải nhưng vẫn chịu sự quản lý của Ngân hàng Nhà Nước.

Tin tức về HSBC - Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam

Năm 2020, giới trung lưu Việt Nam có thể lên 33 triệu người

Năm 2020, giới trung lưu Việt Nam có thể lên 33 triệu người

Theo báo cáo nghiên cứu "Kết nối Đông Nam Á" vừa được công bố, Ngân hàng HSBC khẳng định: Việt Nam hiện có dân số 90 triệu người và là nền kinh tế có thu nhập trung bình của thế giới. Tầng lớp trung lưu của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, có triển vọng tăng từ 12 triệu (năm 2012) lên 33 triệu người vào năm 2020.