Liệu còn có thể tin được “Tôi yêu Việt Nam”?

(Dân trí) - Không chỉ lo lắng về sự an toàn và thất vọng với cách xử sự của Honda, rất nhiều bạn đọc còn tố nhiều lỗi khác của dòng xe này và bày tỏ sự bất bình với việc các đại lý chính hãng bán xe đắt hơn nhiều so với giá niêm yết của hãng.

Có tới 2.154 xe Lead phải thay bình xăng nhưng chỉ khi báo chí vào cuộc thì Honda mới có thông tin chính thức về số lượng cũng như series những xe phải thuộc diện phải thay thế. Với cách xử sự thế này, liệu người dùng còn tin khẩu hiệu “Tôi yêu Việt Nam”?

Một số ý kiến bạn đọc:

Lưu anh trai

(10/16/2010 10:33:00 PM)

luuanhtrai@gmail.com

Nếu công ty HONDA VIệt Nam làm mất chữ tín nhiều như vậy thì mọi người nên tẩy chay không dùng đồ của HONDA VN nữa. Các hãng sản xuất khác cũng tốt mà giá cả phải chăng. HONDA VN quảng cáo giá này bán giá khác chán lắm.....

Lỗi đứt dây báo tốc độ

(10/16/2010 10:14:00 PM)

nuidabia@hotmail.com

Xe Lead còn bị lỗi về dây báo công tơ mét. Rất nhiều xe Lead bị đứt dây công tơ mét đến nỗi Honda không đủ phụ tùng đề thay. Tôi sử dụng xe lead chỉ 4 tháng sau bị đứt dây công tơ mét và hiện nay đã hơn 6 tháng vẫn chưa thay được. Đề nghị toà soạn cử phóng viên phản ánh sự cố này cho rộng rãi dư luận biết Cám ơn.

hahang

(10/16/2010 10:09:00 PM)

hahang1979@gmail.com

HONDA Việt Nam bán đến tay người tiêu dùng quá đắt. Đề nghị xem lại giá bán ở các đại lý.

Linh

(10/16/2010 9:34:00 PM)

df_beautifullife@yahoo.com

Em cũng mới mua Lead hồi T9/2010, em mới đọc bài viết có thông báo số khung, xe em nằm trong đấy mà chả thấy bên HEAD gọi gì cả. Mai chắc phải tự mang xe ra thắc mắc.

Ngay từ lúc nên chọn xe nào em đã lưỡng lự vì đọc thông tin về việc hét giá cao hơn và thái độ vô trách nhiệm của HONDA vn rồi. Nếu bác nào định mua LEAD nữa, em chân thành khuyên là mua sang SCR do HONDA China làm còn hơn/mặc dù em ghét bọn khựa nhưng ngay đến người tiêu dùng trong nước, mà Honda vn lại có thái độ làm ăn thế này thì hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Như bác nào nói đấy: chúng ta hãy làm người tiêu dùng thông thái. // chứ ở nước ngoài như thế này là có nguy cơ bị tẩy chay và hãng phải chính thức xin lỗi với khách hàng đàng hoàng rồi.

Đoàn Hà

(10/16/2010 8:50:00 PM)

doanha1983@gmail.com

Nhân tiện đây tôi cũng rất muốn Honda Việt Nam trả lời cho người tiêu dùng về vấn đề từ trước tới nay vẫn tồn tại gây bức xúc cho đa số người dân mà chưa thấy hãng Honda lên tiếng là:

1. Tại sao Honda Việt Nam có hay biết gì về giá các loại xe tại các đại lý ủy quyền của HONDA trên thị trường bán cho người tiêu dùng hay không?

2. Nếu có biết thì Honda Việt Nam có biện pháp gì để giải quyết triệt để tình trạng trên bảo đảm cho người tiêu dùng không bị thiệt hại?

Mong hãng Honda Việt Nam sớm có câu trả lời cho người tiêu dùng chúng tôi được thỏa đáng. Xin cảm ơn!

khuất vân

(10/16/2010 8:23:00 PM)

contimtinhxa2003@yahoo.com

Một công ty HONDA lớn như thế mà làm ăn chán thật, không đặt chữ "TÍN" lên hàng đầu.

LÊ VĂN NGỌC LONG

(10/16/2010 8:18:00 PM)

levanngoclong59@yahoo.com.vn

Nhãn hiệu xe Honda được sản xuất tại VIệt Nam từ trước tới nay là niềm tự hào của ngành công nghiệp xe máy, nhưng thời gian gần đây có những tín hiệu không mấy vui về vấn đề chất lượng và an toàn kỹ thuật. Tất nhiên, cũng không thể so sánh với Honda hoặc các hiệu xe khác của nước ngoài, nhưng cái kiểu làm ăn như Honda Việt Nam mà dư luận và báo chí đạt vấn đề thì theo tôi chắc người tiêu dùng Việt Nam sẽ cân nhắc kỹ trước khi quyết định là sẽ dùnghàng của Việt Nam sản xuất hay dùng hàng ngoại nhập đây?

ngưyenthanh

(10/16/2010 6:21:00 PM)

phanthanhnguyen1986@yahoo.com

Gia đình tôi rất tin tưởng Honda nhưng giờ thì khác rồi. Chiếc AIR của tôi nhiều lần phải đi bảo hành nhưng không cải thiện được gì. Khi tăng tốc xe rung lên và chạy cảm giác rất khó chịu. Khi đi bảo hành tại trung tâm bảo hành của Honda tại Quảng Ngãi thì các nhân viên bảo hành nói xe bình thường. Nếu xe chạy như thế mà bình thường thì Honda Việt Nam tệ quá. Trong khi xe mua gia rất cao so với giá công bố của công ty. Tôi thật sự thất vọng!

dunght

(10/16/2010 5:50:00 PM)

wildhorse196@yahoo.com

Tôi nghĩ không thể nào các đại lý tự thông báo cho khách hàng đến thay thế bình xăng lỗi mà không có chỉ đạo và hỗ trợ từ Honda, vậy Honda không thể nói là không biết gì khi được báo chí hỏi đến, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề này, nhà sản xuất hãy trung thực nhận khuyết điểm sản phẩm để khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không thể để tình trạng bưng bít thông tin để người tiêu dùng bị thiệt hại. người tiêu dùng hãy thông thái để nói "không" với bất cứ nhà sản xuất nào không tôn tộng khách hàng.

Duc Tien

(10/16/2010 5:20:00 PM)

rossonerif1@gmail.com

Thật không thể chấp nhận được nếu Honda VN chậm trễ thông báo chính thức, rộng rãi trong khi sự cố kỹ thuật có liên quan đến tính mạng của người sử dụng. Đề nghị hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam vào cuộc.

Quang Huy

(10/16/2010 5:14:00 PM)

quanghuy74@gmail.com

Honda VN bây giờ chỉ bán chạy do thương hiệu mà thôi, chất lượng quá kém. "Tôi yêu Việt Nam" mà làm ăn kiểu này thì chán quá!

Tuấn Phương

(10/16/2010 5:12:00 PM)

tuanphuong020710@gmạl.com

Tôi và một số chị ở cơ quan cũng mới mua xe Lead được 3 tháng, nhưng khi vừa sử dụng xe cũng có hiện tượng kêu kin kít ở phanh trước. Chúng tôi đã đến đại lý Honda kiểm tra song lại vẫn vậy. Tôi không biết hiện tượng này có phải là do lỗi kĩ thuật không. Chúng tôi đang rất hoang mang. Mong sớm nhận được hồi đáp của Honda.

Nguyen Huong

(10/16/2010 4:51:00 PM)

huongtb87@gmail.com

Hôm nay đọc tin này thấy hoang mang quá. Mình cũng mua xe Lead tháng 9/2010, bình xăng thì mình chưa rõ như nào, nhưng phanh xe thì cứ kêu suốt rất bực mình.

Nguyễn Sơn

(10/16/2010 4:23:00 PM)

Nts78@yahoo.com.vn

Tôi cũng mới mua 1 con xe Air Blade. Không biết có bị lỗi giống xe Lead không. Nhưng lỗi vặt khác thì nhiều. Mua được 2 tháng thì vỡ bi côn, đến đại lý bảo hành thì họ bảo cứ đi hỏng hẳn rồi thay có ít tiền thôi mà. Lúc tháo ra thì cánh quạt bên trong cong veo mòn vẹt đầu, hỏi tạo sao thì họ bảo do hãng làm thế đại lý chịu. Tôi làm căng thì họ tháo 1 con xe Click mới khác thay cho tôi rồi lại lắp cái hỏng của tôi vào lại xe Click và bán luôn cho người khác. Không biết người mua sau thì thế nào. Bó tay Honda luôn.

Minh

(10/16/2010 3:16:00 PM)

levanhai@yahoo.com

Honda VN cần phải có cuộc điều trần trước Quốc hội, giống như Ipod vừa bị yêu cầu ở Hàn quốc, hoặc Toyota ở Mỹ. Dường như các hãng nước ngoài ở VN không bị ràng buộc gì cả nên muốn làm gì thì làm.

 

Tùng Linh