2.154 xe Honda LEAD phải thay bình xăng

(Dân trí) - Sau khi một số đại lý thông báo khẩn cho khách hàng mua xe LEAD về việc thay bình xăng do lỗi kỹ thuật, đến hôm nay Honda Việt Nam mới có công bố chính thức. Sự chậm trễ này đã gây lo lắng và bất bình cho các khách hàng sử dụng xe LEAD…

Honda Việt Nam thông báo về sự cố trên chiếc bulông bắt bình xăng không đảm bảo kỹ thuật nên sẽ thay thế toàn bộ bình xăng mới. Sở dĩ phải thay thế cả bình xăng vì chiếc bulông này được bắt chết trên gá của chiếc bình xăng.
 
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng chính thức công bố lô hàng bị dính lỗi này, cụ thể như sau:

 

Loại xe

Từ số khung

Đến số khung

LEAD - Tem Trắng

RLHJF240 AY 038651

RLHJF240 AY 041170

LEAD - Tem Vàng

RLHJF240 AY 715610

RLHJF240 AY 716800

*Theo giải thích của đại diện Honda Việt Nam, tem trắng hay tem vàng là dòng chữ bên hông xe chứ không phải màu sơn xe.

 
2.154 xe Honda LEAD phải thay bình xăng - 1

Vị trí bình xăng của xe Honda Lead
 
Honda Việt Nam cho biết việc sửa chữa được triển khai qua hệ thống đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD), với chi phí hoàn toàn do Honda Việt Nam chi trả. Để được hướng dẫn chi tiết, khách hàng có thể liên hệ với HEAD nơi mình mua xe, hoặc liên hệ tới số điện thoại 1800555548 (dành cho các mạng sử dụng Mobile, Vina hoặc VNPT), 18008001 (dành cho khách hàng sử dụng Viettel).
 
Công bố thu hồi và thay thế bình xăng hơn 2 nghìn chiếc xe máy là việc hoàn toàn có thể nằm trong tầm kiểm soát với quy mô và uy tín của Honda Việt Nam. Tuy nhiên, sự chậm trễ công bố thông tin rộng rãi khi sự việc đã xảy ra khiến rất nhiều khách hàng và cả dư luận đều không đồng tình. Nhiều người tiêu dùng đang sử dụng xe Honda LEAD rất hoang mang khi biết thông tin một số HEAD đang tiến hành thu hồi xe để sửa lỗi bình xăng và phải cầu cứu các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Điều này sẽ khiến dư luận đặt dấu hỏi về sự quan tâm của Honda đối với người tiêu dùng Việt Nam.
 
Việt Hưng