Honda lặng lẽ triệu hồi xe LEAD lỗi bình xăng?

Một số đại lý của Honda thừa nhận đã thông báo cho khách hàng mang xe LEAD tới để sửa lỗi và có thể phải thay bình xăng. Tuy nhiên, đại diện Honda Việt Nam lại khẳng định chưa biết thông tin này và sẽ xác minh lại.

Chia sẻ với phóng viên, anh N.T.K (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh vừa nhận được thông báo từ HEAD của Honda Việt Nam về việc cần mang xe tới đại lý thay bình xăng do có trục trặc kỹ thuật. Anh K mua chiếc Honda LEAD này từ tháng 8 và anh đã khá bất ngờ khi nhận được thông tin này.

 

“Tôi không biết có nhiều người phải sửa xe giống như tôi không, nhưng để đảm bảo an toàn, chắc mai tôi sẽ mang xe xuống xưởng để thay luôn”, anh K nói.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố từ HEAD, anh K nhanh chóng báo cho một số người quen cũng sử dụng xe LEAD biết để mang xe đi kiểm tra, vì lo ngại các vấn đề liên quan tới an toàn, đặc biệt sau khi báo chí đưa tin về một số trường hợp xe đang đi bị bốc cháy không rõ nguyên nhân.

 

Honda lặng lẽ triệu hồi xe LEAD lỗi bình xăng? - 1
Một số serie nhất định xe Honda LEAD sản xuất tại Việt Nam bị lỗi bình xăng?

 

Nhận được thông tin từ anh K và một số độc giả khác, phóng viên đã liên hệ với một số HEAD lớn tại Hà Nội để xác minh thông tin. Trả lời thắc mắc của chúng tôi, nhân viên lễ tân HEAD T&H (Láng Hạ, Đống Đa) đề nghị chúng tôi cung cấp số khung số máy xe để kiểm tra và khẳng định “… em sẽ gọi cho chị nếu có trong danh sách”.

 

Người này thừa nhận cũng mới được thông báo và cho hay “không phải xe nào cũng bị, có một số xe bị lỗi và không nhiều nên có người bị, người không”. Khi chúng tôi đọc số khung, số máy của một xe mua trong tháng 6, người này thông báo xe đó không lỗi và khẳng định xe lỗi “có serie nhất định và chỉ xe LEAD bị lỗi này”.

 

Cũng thừa nhận đang thông báo cho khách hàng về việc xe LEAD bị lỗi, HEAD trên đường Lò Đúc hỏi tên chúng tôi để kiểm tra và “nếu có thì bọn em sẽ gọi cho chị”. Người này cũng khẳng định “có một số người bị chứ không phải ai (mua xe LEAD) cũng thế” do “có 1 lô bị lỗi”.

 

Để xác minh thông tin trên, phóng viên liên hệ với bà Ngô Thu Huyền, phụ trách phòng PR Công ty Honda Việt Nam nhưng chỉ có nhân viên phòng này nghe máy. Khi chúng tôi đặt câu hỏi xung quanh việc các HEAD thông báo khách hàng mang xe LEAD tới thay bình xăng, người này tỏ ra ngạc nhiên cho rằng chưa biết thông tin đồng thời cam kết sẽ xác minh lại và thông báo trong thời gian sớm nhất.

 

Sau cuộc trao đổi, phóng viên cũng đã gửi câu hỏi chính thức tới đại diện Công ty Honda Việt Nam để làm rõ thông tin về số lượng xe LEAD gặp lỗi cũng như các nguy cơ và mối liên hệ tới việc một số xe máy trong đó có xe Honda Air Blade bị cháy không rõ nguyên nhân gần đây.

 

Hiện chưa rõ đây có phải là chiến dịch “thu hồi xe lặng lẽ” của Honda Việt Nam với dòng xe bán chạy LEAD hay không và quy mô của chiến dịch này như thế nào, bởi chỉ có nhà máy của Honda Việt Nam mới có số liệu chính xác về lô xe gặp vấn đề.

 

Tuy nhiên, khi chúng tôi trao đổi với một số khách hàng đang sử dụng xe LEAD, các khách hàng này cũng cho biết tuy chưa nhận được thông báo mang xe đi sửa nhưng cũng tỏ ra lo lắng vì không biết chính xác xe mình đang sử dụng có gặp trục trặc không, và mong muốn sớm nhận được thông tin chính thức từ phía Honda Việt Nam.

 

“Nếu Honda Việt Nam cần thu hồi thì không thể âm thầm thông báo mà cần khuyến cáo rõ ràng cho khách hàng biết chính xác lô nào bị lỗi vì đó là quyền lợi của chúng tôi”, chị M.Yến (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), một người mua và sử dụng xe LEAD từ tháng 6/2010 khẳng định.

 

Chị Yến cùng nhiều người khác cũng bày tỏ sự lo ngại sau khi báo chí đưa tin về một số xe máy, trong đó có Honda Air Blade, bị cháy giữa phố mà chưa rõ nguyên nhân.

 

Theo Khánh Hòa

VTCNews