Chủ nhật, 25/03/2018 - 21:14

TP.HCM:

Vụ cháy chung cư 13 người chết: Chủ đầu tư khắc phục sự cố thế nào?

Dân trí Gần 3 ngày sau vụ hỏa hoạn, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza đã phát đi thông báo hỗ trợ, nhằm ổn định cuộc sống của cư dân sau vụ cháy nghiêm trọng khiến 13 người tử vong, nhiều tài sản bị thiêu rụi, hư hỏng.
 >> Vụ cháy chung cư Carina: Hơn 400 cư dân "cầu cứu" Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình
 >> Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza

chay2

Hiện trường vụ cháy chung cư Carina vào rạng sáng 23/3.

Mở đầu thông báo, Công ty TNHHXDTMDV SX Hùng Thanh (Cty Hùng Thanh) gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và gửi lời xin lỗi vì sự chậm trễ trong việc thông báo chính thức bằng văn bản đến cư dân do phải tập trung khắc phục sự cố, phục vụ công tác điều tra và công tác hỗ trợ khẩn cấp các gia đình có người tử vong và bị thương. Bên cạnh đó, Cty Hùng Thanh cũng tập trung vào việc bảo vệ tài sản, lấy lại tài sản, giấy tờ tại các căn hộ của cư dân…

Hiện nay chúng tôi đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn. Ngay khi có kết luận, chỉ đạo, chúng tôi sẽ thực hiện các yêu cầu của cơ quan chức năng và thông báo kịp thời đến cư dân, thông báo của chủ đầu tư chung cư Carina Plaza nêu rõ.

Thông báo của chủ đầu tư cũng thể hiện: Sáng 23/3, khi các nạn nhân từ vụ cháy được đưa đến bệnh viện, Cty đã phân công các nhóm đại diện túc trực thăm hỏi, hỗ trợ trong suốt quá trình cấp cứu và điều trị. Đồng thời hỗ trợ 100 triệu đồng/1 trường hợp tử vong. Đến ngày 25/3, Cty Hùng Thanh đã hỗ trợ cho 13 trường hợp tử vong và 42 trường hợp bị thương đang điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Cty Hùng Thanh cũng hỗ trợ chi phí sinh hoạt 300.000 đồng/ngày, có bố trí chỗ ở tạm.


Chủ đầu tư hỗ trợ chi phí sinh hoạt 300.000 đồng/ngày cho cư dân tại chung cư Carina Plaza.​

Chủ đầu tư hỗ trợ chi phí sinh hoạt 300.000 đồng/ngày cho cư dân tại chung cư Carina Plaza.​

Đối với ôtô, xe máy tại tầng hầm không bị hư hỏng, cư dân có thể nhận về sử dụng. Những xe bị cháy cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không bồi thường thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch. Những xe hư hỏng hoàn toàn, cư dân liên hệ với ban quản lý để cung cấp hồ sơ, phục vụ cho công tác làm bảo hiểm…

Chủ đầu tư cũng thông báo về việc sửa chữa tòa nhà trong khoảng 30 ngày, riêng Block C dự kiến khoảng 10 ngày. Sau khi có kết luận để chung cư đủ điều kiện hoạt động trở lại, chủ đầu tư sẽ thông báo đến cư dân.


Những xe bị cháy cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không bồi thường thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch.

Những xe bị cháy cư dân tự liên hệ nơi sửa chữa, liên hệ bảo hiểm của mình để được đền bù. Nếu bảo hiểm không bồi thường thì chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch.

Một vấn đề được khá nhiều người dân ở tại chung cư Carina quan tâm là việc tổ chức hội nghị dành cho cư dân của khu chung cư này. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư hứa sẽ làm việc với chính quyền địa phương để đứng ra tổ chức sau khi chung cư đi vào hoạt động trở lại bình thường. Trước khi vụ hỏa hoạn xảy ra, chung cư này đã 2 lần tổ chức hội nghị nhà chung cư nhưng bất thành.

Tòa nhà Carina Plaza được xây dựng trên diện tích gần 20.000m2, được thiết kế 3 block, có 2 block cao 14 tầng và 1 block 20 tầng, trong đó có 4 tầng dành cho khu thương mại kết hợp hồ bơi, khu vui chơi giải trí, thể thao... là một trong những dự án thuộc cụm các dự án của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy.

Tổng mức đầu tư dự án là 927 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp đầu tư của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy là 95% và Công ty trách nhiệm Hùng Thanh là 5%.

Vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 23/3 tại chung cư Carina, nhận tin báo PCCC TPHCM đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến tham gia chữa cháy. Đến 4h sáng, ngọn lửa mới được khống chế. Vụ hỏa hoạn làm 13 người tử vong, 28 người bị thương; cháy 13 xe ô tô (5 xe cháy hoàn toàn), 150 xe máy.

Trung Kiên