1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Vụ thẻ ATM bị “nuốt”:

Vietcombank xin lỗi nhưng không bồi thường

Chiều qua 2/4, anh Vũ Huy Hoàng (Ba Đình, Hà Nội) - người có đơn yêu cầu Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phải bồi thường 160 triệu đồng vì máy rút tiền tự động ATM của ngân hàng trục trặc, gây thiệt hại kinh tế cho anh - đã được ngân hàng này mời đến xin lỗi và nhận lại thẻ.

Tuy nhiên, anh Hoàng cho biết anh vẫn chưa nhận lại thẻ và tiếp tục yêu cầu ngân hàng phải bồi thường số tiền mà anh bị thiệt hại.

 

“Việc tôi yêu cầu Vietcombank phải bồi thường 160 triệu đồng là căn cứ vào những thiệt hại mà họ đã gây ra cho tôi. Vì không rút được tiền nên hợp đồng kinh doanh với đối tác hôm đó phải huỷ bỏ, cơ hội làm ăn của tôi cũng bị mất” - anh Hoàng thanh minh.

 

Cũng trong chiều qua, bà Nguyễn Tú Anh - Giám đốc Trung tâm thẻ Vietcombank - thừa nhận, hệ thống máy rút tiền tự động ATM của Vietcombank đã từng xảy ra sự cố tương tự. Hiện trên địa bàn Hà Nội có khoảng 200 máy rút tiền ATM tự động của Vietcombank; khi xảy ra sự cố, máy sẽ thu lại thẻ để đảm bảo mật thông tin cho khách hàng.

 

“Sự cố này có thể là do đường truyền và trung tâm xử lý không liên kết được với nhau, gây nên máy rút tiền bị treo” - bà Anh nói.

 

Về việc ngân hàng chậm trả lại thẻ cho khách hàng, theo bà Anh vì đây là trường hợp xảy ra trong ngày thứ 7 nên bộ phận định danh khách hàng nghỉ, chưa xác định ngay thông tin về chủ thẻ. “Sau khi xảy ra sự cố trên, chúng tôi đã xin lỗi khách hàng và mời khách hàng lên để giải thích, nhận lại thẻ” - bà Anh nói.

 

Trả lời câu hỏi: Liệu ngân hàng có phải bồi thường số tiền 160 triệu đồng mà khách hàng yêu cầu? Bà Anh giải thích, trong điều khoản sử dụng thẻ nêu rõ ngân hàng được miễn nhiệm trong trường hợp hệ thống xử lý bị trục trặc nên trường hợp này ngân hàng sẽ không bồi thường cho khách hàng.

 

Theo Nguyễn Tú

Lao Động