1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nạn nhân vụ tàu cánh ngầm tông nhau vẫn chưa hết kinh hoàng

(Dân trí) - “Khi thấy có va chạm mạnh, chiếc tàu chao đảo, chưa ai biết chuyện gì xảy ra, tôi chỉ thấy sau tiếng ầm ầm thì tai mình đau buốt, nhiều người khác thì ôm mặt, ôm tay la hét...”.

Sau một đêm nằm cấp cứu tại bệnh viện Sài Gòn, các nạn nhân trong vụ hai tàu cánh ngầm đụng nhau trên sông Sài Gòn đã dần hồi phục và bình tâm. Tuy nhiên nhiều người vẫn tỏ ra khá hoảng sợ khi nhắc lại câu chuyện này.

 

Hòa thượng Thích Trí Thuẫn, người chứng kiến vụ tai nạn từ đầu và là người bình tĩnh nhất kể lại: “Khi thấy có va chạm mạnh, chiếc tàu chao đảo, chưa ai biết chuyện gì xảy ra, tôi chỉ thấy sau tiếng ầm ầm thì tai mình đau buốt, nhiều người khác thì ôm mặt, ôm tay la hét. Cảnh tượng lúc này rất hỗn loạn xung quanh là một đống đổ nát”.

 

Cùng đi trên chuyến tàu cánh ngầm bị tai nạn với Hòa thượng Thuẫn còn có hai Hòa thượng khác. Trong đó, Hòa thượng Thích Viên Thạch bị thương nặng ở đầu, mặt, mũi cũng khâu nhiều mũi, một Hòa thượng khác bị thương nhẹ, còn Hòa thượng Thích Trí Thuẫn bị khâu 5 mũi ngang tai.

 

Tiếp xúc nạn với nhân tên Danh (37 tuổi, quê Hà Tĩnh ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị thương ở vùng mặt và đầu nhớ lại: “Lúc đó tôi đang ngồi ở ghế số 49, thì bất ngờ nghe thấy tiếng ầm ầm, kính cửa vụn. Sau đó bị vật gì đó đập vào mặt choáng váng, khi mở được mắt ra thì thấy nhiều người nằm co ro dưới đất, mảng tàu, sắt, kính, mê-ca văng khắp nơi cứa vào mặt, đầu nhiều người”.

 

“Tôi lên Sài Gòn thăm người thân bị bệnh đang nằm bệnh viện từ hôm trước. Đến chiều hôm sau ra về thì gặp nạn, bây giờ cũng phải nằm lại đây luôn. Cũng may là hai chiếc tàu này chênh lệch nhau về kích thước, chứ hai chiếc tàu mà bằng nhau thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Biết mình vẫn còn sống là tôi thấy mình thật may mắn”, anh Giang kể.
 
Nạn nhân vụ tàu cánh ngầm tông nhau vẫn chưa hết kinh hoàng - 1

Một hành khách trên tàu Greenlines 10 bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện

 

Vụ việc hai tàu ngầm đụng nhau xảy ra vào lúc 15 giờ 40 ngày 25/11, trên sông Sài Gòn, đoạn trước khu vực cảng VICT thuộc địa bàn phường Tân Thuận Đông, quận 7.

 

Chiếc tàu Greenlines 10 số hiệu SV1103 (thuộc Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh - Greenlines) chạy tuyến TPHCM đi Vũng Tàu khởi hành tại Bến cảng Bạch Đằng lúc 15 giờ. Khi đến địa điểm trên thì mạn phải của chiếc tàu cánh ngầm này đã va chạm với tàu cánh ngầm Petro Express 2 số hiệu PV 0125 (thuộc Công ty Cổ phần thương mại vận tải Quang Hưng) đang chạy chiều ngược lại. Trên cả hai chiếc tầu lúc này có 103 hành khách (trong đó, có 3 hành khách là người nước ngoài).

 

Tại Bệnh viện Sài Gòn, sáng nay 26/11, có nhiều thân nhân gia đình nạn nhân ở xa mới tới thăm được. Trong số 8 người bị thương trong vụ hai tàu cánh ngầm đụng nhau có 3 người là phụ nữ. 

 

Theo các nạn nhân đang điều trị nơi đây thì có một thanh niên bị nát một tay là nặng nhất, hiện đang được điều trị đặc biệt. Những người còn lại đã được chụp citi, đưa đi chích ngừa, truyền nước và tiếp tục theo dõi điều trị.
 
Nạn nhân vụ tàu cánh ngầm tông nhau vẫn chưa hết kinh hoàng - 2

Nạn nhân trong vụ hai tàu cánh ngầm đang nằm điều trị tại bệnh viện Sài Gòn

 

Cũng trong buổi sáng nay một số nhân viên của Công ty Cổ  phần Dòng Sông Xanh - Greenlines, đến thăm hỏi các nạn nhân này. Theo một nhân viên trong đoàn thì hiện tại toàn bộ chi phí điều trị cho 8 nạn nhân do công ty lo, sau khi các nạn nhân bình phục sẽ bàn bạc để có hướng giải quyết hợp lí nhất.

 

Về phía hai đơn vị tàu Greenlines 10 số hiệu SV1103 (thuộc Công ty Cổ phần Dòng Sông Xanh - Greenlines) va tàu cánh ngầm Petro Express 2 số hiệu PV 0125 (thuộc Công ty Cổ phần thương mại vận tải Quang Hưng) đã phối hợp với nhau để lo cho các nạn nhân trong vụ va chạm này. Tuy nhiên, về nguyên nhân vụ tai nạn cả hai bên đều khẳng định tàu của mình chạy đúng tốc độ và đúng ranh giới phân chia.

 

Trao đổi về vấn đề này thượng tá Trần Văn Xinh, Trưởng phòng PC27 cho biết, vào thời điểm 2 tàu xảy ra va chạm có mưa khá lớn, nhiều khả năng thuyền trưởng bị khuất tầm nhìn nên gây ra tai nạn.   

 

Về thông tin một số hành khách phản ánh tàu chạy với tốc độ cao, Thượng tá Xinh cho biết: “Khu vực va chạm là thuộc luồng giao thông hàng hải phải chế tốc độ theo biển báo được quy định. Hiện chúng tôi đang tập trung điều tra, xác minh nguyên nhân của vụ va chạm này”.

 

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

 

Trung Kiên