1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

“Tình yêu ai bán mà mua”:

Kỳ 2: Có tiền thuê... tiên cũng được

Xuân Th - Giám đốc một công ty kinh doanh dịch vụ cho thuê người yêu - “nổ” một tràng với khách: “Anh thích em nào chúng em cũng chiều. Da trắng, dáng đẹp, có học thức và nhiều... kinh nghiệm. Sinh viên, hoa hậu, người mẫu... đủ cả”.

Nếu như Sài Thành có dịch vụ cho thuê “chồng” thì ở Hà Nội, dịch vụ cho thuê… người yêu đang cực “hot”. Chỉ với 1 triệu đồng, phái mày râu sẽ được khoả lấp bằng một cô người yêu chân dài… vô tận.
 
Kỳ 2: Có tiền thuê... tiên cũng được - 1
Tranh minh họa (Giadinh.net)

 

“Tiền nào của nấy”

 

Chọn một số điện thoại quảng cáo dịch vụ cho thuê người yêu trên mạng, tôi bấm máy. Đầu dây bên kia, một giọng nam ngọt ngào giới thiệu về dịch vụ đang rất “hot” của mình. Theo lời giới thiệu thì anh ta tên là Xuân Th, giám đốc công ty.

 

Chưa cần nhiều thông tin từ phía khách hàng, Th “nổ” luôn: “Anh thích em nào chúng em cũng chiều. Da trắng, dáng đẹp, có học thức và nhiều... kinh nghiệm. Sinh viên, hoa hậu, người mẫu... đủ cả”. “Cho một em, khoảng 20-24 tuổi, sinh viên. Về quê ăn đám cưới đứa em. Gọi là ra mắt bạn gái cho ông bà già ở quê vui” - tôi yêu cầu. Th giọng vẫn như rót mật vào tai: “Ok, anh sẽ được hài lòng”. “Giá bao nhiêu?”. “Tuỳ anh thôi, một ngày hay hai, ba ngày, quê anh ở đâu, đi bằng phương tiện gì...?”. Đại loại Th hỏi tôi như thế để định giá.

 

“Về người yêu anh muốn thuê thì khỏi lo. Sẽ có cho anh một em da trắng, dáng đẹp, mắt bồ câu... Còn về giá cả, nếu đi một ngày lại bằng phương tiện xe máy thì không dưới 1 triệu đồng, ít nhất cũng phải 1,2 triệu. Khi nào cần anh chỉ báo trước cho em khoảng 1 tiếng. Hợp đồng có thể ký ngay hoặc hôm nào đi đến văn phòng bọn em ký rồi đi luôn cũng được”.  Thấy tôi có vẻ băn khoăn về giá, Th tiếp tục: “Tiền nào của nấy anh ạ?”. Sau một hồi “nâng lên đặt xuống”, tôi chốt: “Đúng 1 triệu”. “Ok! Lần này còn có lần khác”. Thế là hợp đồng thuê người yêu đã được tạm ký... trên miệng. Chóng vánh vô cùng!

 

Một ngày khác, chúng tôi đến văn phòng công ty Th. Khi việc ngã giá hợp đồng của tôi đã xong, tôi và anh bạn đi cùng mạnh dạn đặt vấn đề: “Ông anh tôi muốn kiếm người yêu là hoa hậu, chỗ anh thu xếp được không?”. “Anh vẫn không tin em à!? Có tất tần tật, chỉ mỗi cái là giá hơi... xương. Ông anh có xài được không?” - Th xoen xoét. “Bao nhiêu?”. “Cái này phức tạp hơn đấy, cũng phải tính bằng đô”. Th trả lời rồi trưng ngay ảnh một số cô gái đã từng tham dự một cuộc thi hoa hậu có tiếng trong nước.

 

Hết màn chào giá, tôi được Th ưu ái giới thiệu đến 3 em. Trong cái laptop của Th là một danh sách dài và hàng trăm tấm ảnh của những người đẹp mà Th cho rằng đấy là những “nhân viên” của mình.

 

Theo lời Th thì hiện tại, Th đang nắm trong tay chừng 400 nhân viên. Trong số ấy có đến 70% là sinh viên, số còn lại là người mẫu và nhân viên hành chính (!?). Tôi đặt vấn đề “xem hàng” ngay lập tức thì Th lái sang chuyện khác. “Chất lượng” thật của những cô gái này cũng là một câu hỏi lớn. Chẳng có nhân viên hành chính nào lại có thể rời nhiệm sở nhanh đến vậy. Th bảo, bất cứ nhân viên nào, khi khách có nhu cầu thuê, chỉ 15 phút sau là... có mặt.

 

Tới Y không tới Z

 

Th bảo, dịch vụ của Th tối kị chuyện sex. Bởi khi thực hiện hợp đồng, công ty luôn có “mật vụ” bám theo để  giải quyết, can thiệp những “tình huống nhạy cảm”.

 

Luôn khăng khăng khẳng định “không kinh doanh xác thịt” nhưng khi trao đổi thẳng thắn, Th lại bảo “chúng em có thể đáp ứng 70-80% nhu cầu của khách”. 70-80% là bao nhiêu, cái này có trời mới biết!

 

Theo như quảng cáo trên mạng, khách hàng đến với dịch vụ này hoàn toàn được giữ bí mật nhưng khi gặp chúng tôi, như để minh chứng cho việc “làm ăn” của công ty, Th dễ dàng trưng ra cho chúng tôi hai bản hợp đồng của khách hàng. Trong những bản hợp đồng ấy, điều khiến tôi lưu tâm là khoản 5, điều 6, mục quyền và nghĩa vụ của bên B (bên đi thuê). Khoản này có nội dung rằng bên B không được ép cộng tác viên của bên A uống rượu, dùng chất kích thích và cầm tay, ôm, hôn. Tuy nhiên, tại khoản 1, điều 7, mục các cam kết khác thì lại có hướng... mở. Nội dung của khoản này là hai bên có thể... thương lượng nếu thấy cần phải “điều chỉnh”, “bổ sung”.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dù hoạt động từ tháng 5/2009 nhưng đến nay dịch vụ của Th mới “ký kết” được trên 20 hợp đồng. Và hiện tại, công ty chưa đủ điều kiện để làm hóa đơn nhưng vẫn giao dịch với khách hàng bình thường.

 

Theo Nông thôn Ngày nay