1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội thí điểm điều chỉnh giao thông trên phố Kim Ngưu

Hà Mỹ

(Dân trí) - Sở GTVT Hà Nội thí điểm tổ chức giao thông cho ô tô di chuyển một chiều ở hai bên bờ sông trên phố Kim Ngưu, từ ngày 16/3 đến 16/6.

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc tổ chức phân làn, trên cơ sở hiện trạng tổ chức giao thông tuyến phố Kim Ngưu (hai bờ sông Kim Ngưu đoạn từ ngõ 54 Kim Ngưu đến phố Minh Khai - quận Hai Bà Trưng) và các nút giao lân cận. 

Theo đó, các phương tiện ô tô sẽ chỉ lưu thông một chiều trên phố tây Kim Ngưu đoạn và chiều lưu thông từ ngõ 54 Kim Ngưu tới nút Minh Khai - cầu Mai Động.

Phương án này cũng được áp dụng với giao thông trên phố đông Kim Ngưu, đoạn và chiều lưu thông từ nút Minh Khai - cầu Mai Động - Kim Ngưu tới đối diện ngõ 54 phố Kim Ngưu để đi Trần Khát Chân. 

Hà Nội thí điểm điều chỉnh giao thông trên phố Kim Ngưu - 1

Phương án lưu thông dành cho ô tô trên phố Kim Ngưu được áp dụng từ ngày 16/3 (mũi tên xanh chỉ hướng đi) (Ảnh: Hà Mỹ).

Tại cầu S2 đi từ tây Kim Ngưu sang đông Kim Ngưu, các phương tiện xe máy, xe thô sơ được yêu cầu lưu thông một chiều, ô tô không được phép hoạt động. 

Tại cầu S3 đoạn và chiều lưu thông từ đông Kim Ngưu sang tây Kim Ngưu, cầu S4 đoạn và chiều từ tây Kim Ngưu sang đông Kim Ngưu, các phương tiện cũng chỉ được lưu thông một chiều. 

Riêng đoạn từ ngõ 54 Kim Ngưu đến phố Trần Khát Chân và ngược lại, các phương tiện được phép lưu thông hai chiều. 

Thời gian phân luồng giao thông thí điểm từ ngày 16/3 đến 16/6.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông được yêu cầu tháo dỡ, bổ sung biển báo, điều chỉnh vạch sơn, đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Kim Ngưu - Thanh Nhàn - cầu Lạc Trung và nút Kim Ngưu - Minh Khai - cầu Mai Động… theo đúng nội dung thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông và tăng cường đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí điểm quay đầu.

Đơn vị chức năng sẽ theo dõi quá trình tổ chức giao thông cả trước và sau khi thí điểm để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm, cũng như đề xuất điều chỉnh cho phù hợp nếu cần.