1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Gửi EMS, điện thoại di động biến thành... gạch

Ngày 6/10, chị Nguyễn Thu Hương gửi chuyển phát nhanh vào TPHCM một điện thoại di động Nokia N72 giá 7,4 triệu đồng nhưng chiếc điện thoại đã bị “bốc hơi”, thay vào vị trí đó là một cục gạch có trọng lượng 260 gam.

Bưu phẩm chuyển phát nhanh (EMS) của chị Nguyễn Thu Hương gửi lúc 15h30 ngày 6/10 từ Bưu điện Trung tâm 1 (Bưu điện TP Hà Nội ở số 75 phố Đinh Tiên Hoàng) có sử dụng dịch vụ khai giá với nội dung: Một điện thoại di động Nokia N72 giá 7,4 triệu đồng. Địa chỉ nơi nhận là chị Nguyễn Thu Trang, hẻm 16, số nhà 23 phố Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM.

 

Bưu phẩm mang số hiệu EE 10 422497 3 VN, cước phí chính là 32.725 đồng, cước dịch vụ đặc biệt (khai giá) là 61.050 đồng. Trọng lượng khi gửi là 579 gam.

 

Đúng một tuần sau, chị Hương nhận được thông báo của bưu điện rằng do không có người nhận nên gói bưu phẩm EMS đã được chuyển hoàn lại người gửi. 18h ngày 13/10, chị Hương đến địa chỉ số 6 phố Lê Thạch, Hà Nội nhận lại bưu phẩm bị hoàn trả.

 

Bưu phẩm được mở ra trước sự chứng kiến của giao dịch viên Trần Quốc Khánh và kiểm soát viên Vũ Thị Huê. Và thật bất ngờ, chiếc điện thoại di động Nokia N 72 đã bị “bốc hơi”, thay vào vị trí đó là một cục gạch có trọng lượng 260 gam.

 

Khi hỏi về cách giải quyết sự việc này, chị Hương không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía các nhân viên bưu điện bởi chưa biết chính xác lỗi từ đâu. Đây là một sự việc khá hy hữu mà Bưu điện Hà Nội phải giải quyết.

 

Bưu điện sẽ phải bồi thường đúng giá trị và khai giá khi gửi

 

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thuý Huệ, Trưởng phòng Quản lý bưu chính phát hành báo chí, Bưu điện TP Hà Nội. Theo bà Huệ, quy trình khai thác dịch vụ phải qua rất nhiều khâu. Bưu phẩm hoàn về được chuyển theo đường thường, nhận từ Trung tâm Bưu chính liên tỉnh quốc tế khu vực 1 (VPS1).

 

Theo quy trình, bưu phẩm được chuyển đến các đơn vị: Trung tâm Bưu chính liên tỉnh quốc tế khu vực 1, khu vực 2 (TPHCM), Công ty cổ phần chuyển phát nhanh... Qua từng khâu, bưu phẩm đều kiểm tra lại trọng lượng.

 

Thế nên, việc xác định chiếc điện thoại bị mất từ đơn vị nào sẽ rõ ngay khi phát hiện có sự chênh lệch trọng lượng. Sau khi thực hiện xong các thủ tục giám định, bưu điện sẽ bồi thường khách hàng theo giá trị bưu phẩm và khách hàng khai giá khi gửi. Nhưng mức bồi thường tối đa không quá giá trị thực tế của bưu phẩm gửi.

 

Theo Việt Hà
Công An Nhân Dân