1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TPHCM:

Đại lộ, tỉnh lộ “thi nhau” lún!

(Dân trí) - Đại lộ Đông Tây vừa sửa xong đúng 2 tháng lại tiếp tục lún; tỉnh lộ 25B sau thời gian nâng cấp đưa vào sử dụng chưa tròn năm đã bị trồi nhựa… Đó là tình cảnh của 2 con đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái.

Những ngày qua, rất nhiều tài xế xe tải, xe container… chở hàng hóa ra vào cảng Cát Lái (quận 2, TPHCM) phản ánh đến báo điện tử Dân trí về tình trạng hư hỏng nặng của 2 con đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây) và đường Đồng Văn Cống (tỉnh lộ 25B cũ).

 

Trưa ngày 20/1, phóng viên đã có mặt tại những khu vực này và ghi nhận tình trạng mặt đường của 2 tuyến tỉnh lộ, đại lộ được cho là hiện đại nhất TPHCM mới vừa được nâng cấp, sửa chữa lại tiếp tục bị hư hỏng.

 

Trên đường Đồng Văn Cống (đoạn từ ngã 3 đường Lâm Quang Ky đến nút giao với đường Trương Gia Mô, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2), ở làn đường xe tải mặt đường bị lún tạo thành rãnh sâu, nhựa trồi nhiều cm. Được biết tuyến đường này vừa được nâng cấp, mở rộng, đưa vào sử dụng chưa tròn năm thì đã xảy ra sự cố.

 

Hiện tượng đường lún, trồi nhựa cũng xảy ra trên đường Đồng Văn Cống ở hướng ngược lại từ đoạn trước Ban chỉ huy quân sự quận 2 đến đầu cầu Giồng Ông Tố 2.

 

Trong khi đó, “đoạn đường lún” Mai Chí Thọ (đại lộ Đông Tây cũ) từ đường Đồng Văn Cống đến Lương Định Của (phường An Phú, quận 2) vừa được Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM “tái” sửa chữa trong tháng 11/2012 và sau đúng 2 tháng lại tiếp tục “điệp khúc” lún, trồi nhựa.

 

Bác Phan Thị Phượng, một cán bộ hưu trí phường An Phú bức xúc: “Đường được đầu tư hàng nghìn tỉ gì mà đưa vào sử dụng chưa bao lâu đã sửa lên sửa xuống không dưới 4 lần. Lạ một điều là càng sửa thì thời gian “tái hư” lại càng nhanh. Nhà nước phải xem lại chứ như thế này hoài xót tiền dân quá!”.

 

Liên quan đến vết nứt lớn xé ngang mặt đường dẫn lên cầu vượt Cát Lái trên đại lộ Đông Tây (Dân trí đã phản ánh ngày 14/1/2013), ngày 21/1, ông Lương Minh Phúc, trưởng Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM cho biết, vết nứt báo Dân trí phản ánh xuất hiện tại khu vực đường dẫn cầu vượt Cát Lái, ở vị trí tiếp giáp giữa phần đường (không có kết cấu móng cọc) và phần kết cấu bê tông bảo vệ đường ống cấp nước số 5 của thành phố nằm bên dưới (kết cấu tương tự một tuyến cống hộp băng ngang đường). Vết nứt xuất hiện do hiện tượng lún không đều giữa 2 khu vực nêu trên sau 2 năm đưa tuyến đường vào khai thác, sử dụng và đã được tư vấn, nhà thầu đưa vào kế hoạch duy tu, sửa chữa trong quý 1/2013.

 

Một số hình ảnh sụt lún, trồi nhựa trên 2 con đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái (TPHCM):
 

Đại lộ, tỉnh lộ “thi nhau” lún!


Đại lộ, tỉnh lộ “thi nhau” lún!

Đường Đồng Văn Cống (tỉnh lộ 25B cũ) theo hướng XLHN vào cảng Cát Lái vừa được nâng cấp đưa vào sử dụng đã xuất hiện sụt lún, trồi nhựa trên làn đường xe tải.
 
Tình trạng tương tự cũng xảy ra theo hướng ngược lại trên đường Đồng Văn Cống.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra theo hướng ngược lại trên đường Đồng Văn Cống.
 
Trong khi đó dù đã được sửa chữa nhiều lần, đoạn đường Mai Chí Thọ vẫn tiếp tục sụt lún.

Trong khi đó dù đã được sửa chữa nhiều lần, đoạn đường Mai Chí Thọ vẫn tiếp tục sụt lún.

 

 

Vũ Lê