1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chưa thể sửa chữa ngay đại lộ Đông Tây

(Dân trí) - Mới đưa vào sử dụng được vài tháng, nhiều khu vực Đại lộ Đông Tây phía quận 2 (nay được đặt tên là Mai Chí Thọ) đã xuất hiện tình trạng lún, nứt, trồi nhựa mặt đường… Từ đó đến nay đã hơn 1 năm công tác nghiên cứu khắc phục vẫn chưa xong.

Đoạn Đại lộ Đông Tây này đươc đưa vào sử dụng từ đầu năm 2011 thì đến giữa năm 2011 đã xuất hiện những vệt lún kéo dài hàng trăm mét trên mặt đường theo vết hằn bánh xe, nhiều vết nứt cắt ngang mặt đường… dù lượng xe lưu thông lúc này còn rất ít (vì chưa thông toàn tuyến Đại lộ Đông Tây).

Chưa thể sửa chữa ngay đại lộ Đông Tây
Gần 2 năm qua, chủ đầu tư chỉ có thể cào lớp nhựa hỏng, trải nhựa mới để khắc phục tạm, chưa thể khắc phục triệt để hiện tượng trồi sụt nhựa mặt đường tại đây

Về hiện tượng này, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị (chủ đầu tư) khẳng định là công trình này bị trồi sụt nhựa mặt đường vì mặt đường có cấp phối chưa phù hợp chứ không phải lún. Nhưng sau khi chủ đầu tư trải thảm lại nhựa mặt đường thì tình trạng này vẫn lại tái diễn sau thời gian ngắn sử dụng.

Để khắc phục triệt để sự cố trồi sụt nhựa đường tại đây, chủ đầu tư đã cho nghiên cứu, xác định cấp phối tối ưu cho đoạn đường này. Theo chủ đầu tư, công tác này sẽ thực hiện theo 3 bước là xác định các cấp phối đối chiếu, thử nghiệm tại phòng thí nghiệm; thi công thử nghiệm tại khu vực trồi nhựa và quan trắc diễn biến thực tế để xác định cấp phối tối ưu; thi công chính thức tại khu vực trồi nhựa (sử dụng cấp phối tối ưu được chọn ở bước 2).

Ông Lương Minh Phúc, Trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM đã có thông báo cho biết: “Thời gian qua, do có nhiều nội dung liên quan đến thí nghiệm xác định cấp phối cần nhiều thời gian hơn dự kiến trước đây nên đến nay, quá trình sửa chữa vẫn đang ở cuối bước 1”.

Theo ông Phúc, nếu không có trở ngại gì thì ngày 23/10 mới hoàn thành bước 1, tức là mới xong phần thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Sau khi hoàn thành bước 1, bước 2 (thi công thử nghiệm) sẽ được triển khai trong các ngày từ 24/10/2012 đến 29/10/2012. Từ 6 cấp phối thử nghiệm, đơn vị thi công sẽ quan trắc trong 60 ngày để xác định ra cấp phối tối ưu nhất dùng để sửa chữa hư hỏng trên Đại lộ Đông Tây.

Như vậy, phải đến ngày 29/12/2012 chủ đầu tư mới xác định được cấp phối tốt nhất để sửa chữa đoạn đường này. Vì vậy, nhanh nhất là sang đầu năm 2013 thì công tác thi công sửa chữa hư hỏng tại đây mới chính thức bắt đầu.

Tùng Nguyên