1. Dòng sự kiện:
  2. Nổ xưởng gỗ ở Đồng Nai
  3. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội:

“Biển báo câm” - nguyên nhân những vụ tai nạn tàu hỏa thương tâm?

(Dân trí) - Đoạn đường ngang giao nhau giữa QL1A và đường sắt tại Thường Tín, Hà Nội, không có rào chắn cũng như tín hiệu đèn và chuông cảnh báo. Nhiều người cho rằng đó là “thủ phạm” của nhiều vụ tai nạn tàu hỏa thương tâm.

Chỉ trong vòng 13 ngày tính từ Tết Giáp Ngọ 2014, tại đoạn đường ngang giao nhau giữa QL1A và tuyến đường sắt Bắc - Nam, khu vực xã Văn Giáp - Thường Tín đã xảy ra 2 vụ tai nạn thương tâm giữa người tham gia giao thông đường bộ và tàu hỏa, cướp đi mạng sống của 2 người.
 

 

Gần đây nhất là vào tối 12/2, một phụ nữ đi xe máy đã tử vong sau cú va chạm với tàu hỏa chạy hướng Nam – Bắc.

 

Nguyên nhân các vụ tai nạn được cơ quan chức năng xác định phần lớn là do người dân thiếu quan sát khi điều khiển phương tiện qua đường sắt. Tuy nhiên, yếu tố khách quan về cơ sở hạ tầng như rào chắn, đèn báo tín hiệu và chuông cảnh báo khi có tàu đến, nếu được trang bị đầy đủ sẽ hạn chế đáng kể những vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

 

Theo quan sát, tại đoạn đường ngang này, mặc dù mật độ người và phương tiện qua lại khá đông nhưng lại không được lắp đặt rào chắn, đèn tín hiệu, chuông báo tự động khi có tàu tới, mà chỉ có 1 tấm biển cảnh báo với dòng chữ “Dừng lại quan sát tàu hỏa khi qua đường sắt”. Nhiều người ví nó là “biển báo câm” và cho rằng đó chính là “thủ phạm” gây ra nhiều vụ tai nạn tàu hỏa thương tâm tại đây.

 

Nguyễn Dương - Nguyễn Hùng