1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

97.000 đô la Úc cho các dự án nhỏ phi lợi nhuận

(Dân trí) - ĐSQ Úc sẽ tài trợ 97.000 đô la Australia cho những dự án phát triển quy mô nhỏ từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra Bắc thông qua Chương trình tài trợ trực tiếp (DAP) trong năm tài chính 07/2008 -06/2009.

Thông qua sự quản lý của Đại sứ quán Australia tại Hà Nội, DAP hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển quy mô nhỏ, giúp đỡ những cộng đồng gặp khó khăn tại Việt Nam.

Quỹ DAP dành cho các cá nhân, tổ chức cộng đồng tại địa phương và những tổ chức phi chính phủ có hoạt động phi lợi nhuận, liên quan tới mục tiêu phát triển tại Việt Nam. Những lĩnh vực được ưu tiên bao gồm y tế, giáo dục và môi trường. Số tiền tài trợ cho các dự án thường từ 8.000 đô la Mỹ trở xuống.

Đại sứ Australia Bill Tweddell khuyến khích các tổ chức có nhu cầu nộp hồ sơ xin tài trợ từ quỹ DAP. Ông nói: “DAP là một phần công việc rất quan trọng của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Quỹ này giúp chúng tôi tìm và giúp đỡ được những cộng đồng gặp khó khăn nhất tại Việt Nam”.

Một số dự án được biết đến đã xin được tài trợ từ quỹ DAP trong năm tài chính vừa qua là: Thiết bị y tế cho trạm y tế xã Thụy Duyên (Thái Bình); Nâng cấp hệ thống nước thải và trạm bơm ở các xã Yên Sơn (Hà Tây), Đông Tiến (Bắc Giang), Hiền Vân (Bắc Ninh) và phường Vỹ Dạ (Huế);

Máy khâu công nghiệp cho Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hà Nội), Hội phụ nữ xã Minh Tân (Hải Dương); Cải tạo nhà ở cho trung tâm Rồng Xanh, dành cho trẻ em đường phố (Hà Nội);…

Các hướng dẫn của DAP và hồ sơ xin tài trợ có trên trang thông tin điện tử: www.vietnam.embassy.gov.au và tại Đại sứ quán Australia tại Hà Nội. Hoặc có thể viết thư đến dap.hanoi@dfat.gov.au để được giải đáp thắc mắc. Hồ sơ xin tài trợ phải được gửi tới Đại sứ quán trước ngày 30/09/2008.

Lan Hương