1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Scandal từ những nhân viên "bậy bạ" nhất trong năm

(Dân trí) - Khó khăn hay áp lực ở nơi làm việc là điều mà hầu hết mọi người đều có lúc gặp phải, nhưng cách hành xử “có một không hai” như những nhân viên dưới đây khiến họ đáng bị sa thải hơn ai hết.

Nhân lúc năm 2012 đang dần khép lại, trang Business Insider đã điểm qua những hành vi không thể tệ hơn của nhân viên trong các công ty lớn trong năm nay. Những hành vi này bao gồm từ nói dối, “tè” bậy, phân biệt đối xử, cho tới bỏ thuốc gây hại vào đồ uống của người khác…

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn


Một nhân viên làm cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King đã tải lên mạng một bức ảnh anh ta đang dẫm chân đi giày lên hai thùng đựng rau diếp, kèm theo lời chú thích “đây là món rau diếp mà bạn ăn ở Burger King”. Cư dân mạng đã truy ra bức ảnh được gửi từ một cửa hàng của Burger King ở Mayfield Heights, Ohio. Ba nhân viên tại cửa hàng này ngay sau đó đã bị sa thải, nhưng không được tiết lộ danh tính.

Nhân viên giao hàng “tè” vào cửa nhà khách hàng

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Không được tặng tiền boa, một nhân viên giao hàng đồ ăn nhanh Pizza Hut ở Iowa đã quyết định “tè” vào cửa nhà vị khách hàng cho hả giận. Không may cho anh ta, hành vi quá trớn này đã bị camera an ninh của chủ nhà ghi lại. Nhân viên này bị sa thải ngay sau đó, mặc dù anh ta có gọi điện cho vị khách hàng để xin lỗi và lau dọn bãi “tè” mà anh ta để lại.

Lái xe bus “tẩn” hành khách nữ ngay trên xe

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Artis Hughes, một lái xe bus 59 tuổi của Cleveland cãi cọ với một hành khách nữ 25 tuổi trên chuyến xe bus mà ông này đang lái. Cuộc cãi cọ “tăng nhiệt”, Hughes lao tới đấm vào mặt cô gái trên trước khi đuổi cô xuống xe. Nữ hành khách này không phải tay vừa, cô trở lại xe bus ngay sau đó và đấm Hughes. Hành khách trên xe đã lao vào can ngăn, nhưng trước đó, đã có người kịp dùng camera ghi lại vụ ẩu đả và phát lên mạng YouTube. Kết quả là Hughes đã bị đình chỉ việc từ đó đến nay.

Phi công "hù" hành khách trên chuyến bay

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Hồi tháng 3, khi một chiếc máy bay của hãng JetBlue đang trên đường tới Las Vegas thì cơ trưởng Clayton Frederick Osbon đột nhiên có hành động không bình thường, nói lảm nhảm về tôn giáo và vụ khủng bố 11/9. Hành khách và phi hành đoàn ngay lập tức hành động. Phụ lái của Osbon đưa ông này ra khỏi khoang lái, còn hành khách thì khống chế bắt ông ta nằm úp xuống sàn. Chuyến bay sau đó được chuyển hướng về Texas và Osbon được đưa thẳng vào viện.

Tòa án liên bang đã cáo buộc Osbon vi phạm các quy định đối với phi hành đoàn trên chuyến bay, nhưng cơ trưởng này không bị kết án. Các bác sỹ kết luận, ông bị chứng rối loạn tâm lý tức thời do thiếu ngủ. Mới đây, Osbon đã được thả, với điều kiện sẽ không bao giờ được lên máy bay hay láy một chiếc máy bay thương mại hoặc tư nhân nào nữa.

Nhân viên bưu điện trộm hàng trong bưu kiện

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Stephan Brooks, 47 tuổi, một nhân viên bưu điện Royal Mail ở Essex, Anh, đã bị camera an ninh phát hiện hành vi mở bưu kiện của khách hàng và đánh cắp hàng hóa bên trong, bao gồm thuốc cường dương cho nam và tiền mặt. Trước đó, quản lý của Brooks đã có lần phát hiện anh ta rạch bì thư của khách hàng bằng một con dao bấm. Ngoài ra, Brooks còn bị tình nghi đã ăn trộm nhiều hàng hóa gửi qua bưu điện, như tiền mặt, kính mắt Ray Ban, đồng hồ, gài áo cuff link, kèn harmonica…Brooks đã tự động viết đơn xin nghỉ việc.

Nhân viên đồ ăn nhanh “tè” vào đĩa bánh


Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Một nhân viên của hãng đồ ăn nhanh Taco Bell tải lên mạng Twitter một bức ảnh anh ta đang đi tiểu vào một đĩa bánh khoai tây rán. Nhân viên này cho rằng, dù sao thì đĩa bánh đó cũng chỉ để bỏ đi. Sau đó, anh ta đóng tài khoản Twitter. Tuy nhiên, Taco Bell đã nhận dạng được nhân viên này có tên là Cameron Jankowski và ngay lập tức sa thải.

Quản lý nhà hàng phân biệt đối xử với người đồng tính

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Vào tháng 2, cặp đôi đồng tính Kenyata White và Aeimee Diaz kỷ niệm hai năm bên nhanh tại nhà hàng District American Kitchen and Wine Bar bên trong khách sạn Sheraton ở Phoenix. Cặp đôi đã trao nhau một nụ hôn, quản lý nhà hàng nhìn thấy hành động này và tới mời họ rời đi. Quản lý này giải thích rằng, những người ngồi bàn gần đó “không thích” những gì mà họ chứng kiến. Không rõ vị quản lý này sao đó có bị sa thải không, nhưng nhà hàng của anh ta đã lâm vào một cuộc khủng hoảng PR thực sự khi bị “ném đá” tới tấp trên trang Facebook riêng.

Mất việc vì nói xấu đồng nghiệp trên Twitter

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Stephen Burns, một kế toán của công ty AO North America, đã bị đuổi việc sau khi viết trên trang Twitter rằng, môi trường làm việc của anh ta là “độc hại”, rằng đồng nghiệp của anh ta là “lũ con nít”, “loạn chức năng”, “tâm thần”, và “tâm thần phân liệt”. Sau đó, Burns đi xin trợ cấp thất nghiệp nhưng bị từ chối vì anh ta đã vi phạm quy định về hành xử của công ty, trong đó “nhân viên phải tôn trọng lẫn nhau, và bất kỳ hành vi quấy rối nào đối với nhân viên khác, khách hàng hoặc nhà cung cấp sẽ không được chấp nhận”.

Trợ lý quản lý cửa hàng bán lẻ bỏ thuốc nhuận tràng vào Coca-Cola

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Một trợ lý quản lý tại một cửa hiệu bán lẻ Family Dollar ở Kansans thú nhận đã bỏ vào 2 chai nước ngọt Coca-Cola mỗi chai 25 viên thuốc nhuận tràng vì muốn “chơi khăm” một đồng nghiệp. Tuy nhiên, hai chai nước này lại được bỏ vào tủ lạnh của cửa hàng, một khách hàng nữ 54 tuổi mua phải một chai, uống và nhập viện ngay lập tức. Vị khách hàng này cho biết, cửa hàng trên đã liên lạc với bà và tặng một thẻ mua hàng 200 USD để xin lỗi, nhưng bà vẫn đang kiện họ.  Hai nhân viên liên quan tới vụ việc đã bị bắt, nhưng vẫn chưa bị kết tội nào.

Nhân viên thu ngân phân biệt chủng tộc

Nhân viên đồ ăn nhanh “thượng” giày lên đồ ăn
Một nhân viên thu ngân tại một cửa hiệu bán lẻ Chick-fil-A ở California bị sa thải sau khi có hành vi phân biệt chủng tộc. Thu ngân này đã đưa cho hai khách hàng châu Á hai tờ hóa đơn với phần tên khách hàng được đề là “Ching” và “Chong” như muốn giễu cợt chủng tộc của họ. Một người bạn của hai vị khách hàng đã đăng bức ảnh chụp những hóa đơn này lên blog, và Chick-fil-A đã bị chỉ trích dữ dội. Cửa hàng này sau đó đã lên tiếng xin lỗi.

Phương Anh
Theo Business Insider