1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Để “lọt mắt xanh” của sếp

(Dân trí) - Bạn luôn băn khoăn phải làm thế nào để được thăng tiến? Có nhiều cách, song cách hay nhất và hiệu quả nhất là tạo ấn tượng tốt đẹp, “ghi điểm” đối với sếp.

1. Không hỏi những câu bạn có thể tự trả lời

 

Quả đúng là việc hỏi sếp sẽ khiến bạn thoải mái hơn khi không đủ tự tin hoặc cảm thấy cần có sự đồng thuận từ phía họ. Tuy nhiên, người ta thuê bạn vào làm việc vì sếp của bạn tin tưởng bạn có thể tự mình giải quyết công việc. Do đó, hãy nán lại đôi chút và xem xét, lật lại vấn đề từ một góc độ khác, hãy nhờ một đồng nghiệp nào khác giúp đỡ, tháo vát xoay sở bằng cách tìm kiếm trên mạng hoặc từ bất cứ nguồn thông tin nào có thể.

 

2. Đề xuất các giải pháp chứ không phải những khó khăn

 

Bạn hãy dành ra ít nhất mười phút để nghĩ về những giải pháp khả thi cho một vấn đề nào đó trước khi tới gặp sếp. Bạn sẽ gây ấn tượng tốt với sếp nếu bạn tới gặp họ trao đổi về những vấn đề khó khăn nhưng sau đó lại đề xuất được những cách thức xử lý.

 

3. Không bao giờ xin lỗi

 

Vâng, nghe thì có vẻ hơi “thô” một chút nhưng nhìn nhận điều này bạn sẽ thấy sự hợp lý của nó. Một lời xin lỗi có thể khiến người khác nhìn sai vấn đề và bộc lộ những điểm yếu của bạn. Thay vì việc nói về những sai sót của mình, bạn sẽ gây ấn tượng với sếp khi bày tỏ những điều đã học được từ các thất bại đó theo kiểu: “Có lẽ rằng, khi nhìn lại mọi việc, tôi sẽ…”, “Nếu tôi được yêu cầu làm lại việc này, tôi sẽ…”,…

 

4. Duy trì tính chuyên nghiệp

 

Không thể tránh khỏi có những lúc căng thẳng bạn rất dễ nổi nóng hoặc cáu giận. Viết email trong những lúc như vậy rất dễ bị hiểu nhầm - cả về văn phong, giọng điệu lẫn ý nghĩa. Hãy cứ viết lời phản hồi với sếp nhưng ngừng lại trước khi gửi một chút! Hãy “super soi” nó trong ít nhất 30 phút hoặc thậm chí cả một giờ, sau đó đọc lại email gốc và lời phản hồi của bạn.

 

Chỉ khi nào bạn thấy mình thực sự bình tĩnh thì lúc đó bạn mới có thể gửi một email phản hồi có cân nhắc và hiệu quả. Làm như thế bạn sẽ không rơi vào nguy cơ trở nên thô lỗ và lố bịch. Hãy nhớ là khả năng ngoại giao chuyên nghiệp của bạn sẽ “ghi” được rất nhiều điểm với sếp đó.

 

5. Biết đón nhận những thách thức mới

 

Đừng chỉ là người biết tới công việc của mình, có những lúc chúng ta phải làm thêm những việc ngoài trách nhiệm cá nhân vì lợi ích chung của công ty. Hãy coi bất cứ một thử thách mới nào cũng là cơ hội để bổ sung thêm ưu điểm vào các kỹ năng và bản CV của bạn. Đây là điều mà các sếp luôn nhớ tới mỗi khi cần phải cân nhắc bố trí các vị trí nhân sự lãnh đạo.

 

Đỗ Dương

Theo UsDeskemon