1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

7 dấu hiệu nhân viên ghét bạn

(Dân trí) - Thông qua thái độ của nhân viên có thể nhận biết họ “quý mến” ông chủ của mình đến mức nào. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 7 dấu hiệu nhân viên không ưa sếp.

 

Hãy xem nhân viên của bạn có yêu quý bạn hay không:

 

1. Nhân viên vừa hoàn thành bản hướng dẫn cụ thể những việc cần làm, cần tránh khi làm việc với bạn. Và đặc biệt họ còn truyền tay những hướng dẫn này cho những nhân viên mới. Trong đó có những hướng dẫn cụ thể như “Không bao giờ nên gợi ý cách làm khác khi cùng làm việc với sếp”, “Luôn lắng nghe, không tranh luận”, hay “luôn tỏ ra ngây thơ vì vậy anh/chị ta sẽ không đề phòng”...

 

2. Bạn có một hoặc hai nhân viên thân tín, cung cấp cho bạn những thông tin trong văn phòng và giúp bạn giải quyết những vấn đề quan trọng. Họ thường là những nhân viên giỏi chuyên môn và trung thục. Đó là chứng cứ rõ ràng cho thấy quyền uy của bạn. Tuy nhiên, một khi bạn bị ghét, bạn sẽ chẳng tìm được ai thân cận ngoại trừ nhân viên cơ hội đang tìm kiếm quyền lực và sự yêu quý của bạn bằng cách cố gắng hạ thấp uy tín của những nhân viên tốt, trung thực trong văn phòng.

 

3. Bạn không bao giờ thấy nhân viên đi ngang qua phòng bạn hay cố gắng bắt chuyện với bạn. Thông thường nhân viên cố gắng đi ngang qua phòng bạn để có cơ hội tình cờ nói chuyện với bạn hoặc có khi chỉ để cười với bạn. Tuy nhiên, giờ bạn lại thấy nhân viên chỉ tụ tập ở bàn làm việc của một ai đó hoặc chỗ uống cà phê. Một khi bạn thấy nhân viên đang tụ tập vui vẻ nói chuyện, thấy bạn đi ngang qua thì im bật, bạn nên xem xét lại mình. Có thể chủ đề họ bàn tán chính là bạn.

 

4. Bạn nhận được những bản đánh giá của nhân viên với những đặc điểm chung là ngắn và bao gồm những nhận xét khá tạm được. Thực tế, nếu nhân viên cảm thấy hài lòng với sếp, họ sẽ không tiếc lời khen bạn, liệt kê những thành quả của bạn, và thậm chí góp ý chân thành những điều họ chưa cảm thấy hài lòng. Nhưng một khi họ nói chung chung tức là có nhiều điều họ không thể nói và không muốn nói.

 

5. Mọi người không tình nguyện, hào hức tham gia dự án của bạn hay xây dựng những ý tưởng kinh doanh mới. Họ không nói cho bạn những ý tưởng, kế hoạch của bạn là dở hay đáng giá vì nỗi lo làm bạn thất vọng còn đáng sợ hơn nhiều.

 

6. Bạn có hẳn một đội ngũ những nhân viên cũ, nhưng hiếm khi họ để tên bạn trong danh sách người giới thiệu cho công việc mới. Không phải họ lo sợ bạn không nói tốt về họ, hay không tin bạn, mà chính là vì họ cảm thấy “đau khổ” khi đã từng làm việc cho bạn. Họ không muốn nhờ vả hay dính dáng gì đến bạn nữa.

 

7. Nếu bạn thấy nhiều nhân viên có dấu hiệu chán nản, căng thẳng, làm việc thiếu hiệu quả. Hãy tự hỏi bản thân: Họ đang phải làm việc quá sức hay là vì bạn?

 

Vũ Vũ

Theo INC